Giáo án âm nhạc: Hát vận động theo nhịp bài “Cái mũi”

Giáo án âm nhạc: Hát vận động theo nhịp bài “Cái mũi” NH: “Đôi và một” TC: “Nghe tiếng hát tìm đồ vật” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiế...

Giáo án âm nhạc: Hát vận động theo nhịp bài “Cái mũi”
NH: “Đôi và một”
TC: “Nghe tiếng hát tìm đồ vật”

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
 - Trẻ thuộc bài hát, biết vận động nhịp nhàng theo bài hát: “cái mũi”.
 - Trẻ chú ý nghe cô hát,cảm nhận được giai điệu của bài hát và biết chơi thành thạo trò chơi.
 -Trẻ biết mũi là một bộ phận quan trọng trên cơ thể .
 2.Kĩ năng:
- Rèn cho trẻ tập đúng các động tác khi vận dộng và sự nhanh trí khi chơi trò chơi.
3. Giáo dục:
- Trẻ có hứng thú với bài học ,đoàn kết ,yêu thương bạn bè,nghe lời cô giáo.
- Biết cách giữ gìn vệ sinh và bảo  vệ cái mũi của mình.
II. CHUẨN BỊ
1.Địa điểm:lớp học sạch sẽ,thoáng mát,đủ ánh sáng.
- 1 đàn ooc-gan có ghi 2 bài hát “cái mũi “ và “đôi và một”.
- 1 hộp quà có đưng 1 bông hoa hồng.
-Trang phục thoải mái ,phù hợp với thời tiết.
     -Tâm lý thoải mái ,vui vẻ.

III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định
-Chơi trò chơi dân gian “oản tù ti” cho trẻ chơi 2-3 lần,
- Cô đưa 1 hộp quà ra, hỏi trẻ:
Cô có cái gì đây?
 -Các con ngửi thấy mùi gì?
-Thế các con có đoán được mùi thơm của cái gì không?
À đây là bông hoa hồng đấy!
Cô sẽ cất đi để hôm tới chúng mình cùng trang trí cho ngày phụ nữ việt nam nhé.
- Thế các con có biết chúng ta ngửi được mùi hoa là nhờ vào đâu không?
À đúng rùi, nhờ có mũi mà chúng mình có thể ngửi được mùi thơm của hoa đấy.
Hôm trước cô đã dạy các con 1 bài hát nói về cái mũi?đó là bài gì nào?( Trẻ trả lời)
-Cô và trẻ cùng hát 1 lần(có nhạc đệm).Hỏi trẻ:
- Bài hát tên là gì?do ai sáng tác? (lời việt:Thu Hiền-Lê Đức)
-Các con cùng cô hát lại bài hát nào!
-Để bài hát “Cái mũi “ được hay hơn ,sinh động hơn hôm nay cô sẽ dạy các con vận động minh họa bài hát “Cái mũi” nhé.
*Hoạt động 2: Dạy trẻ vận động
Cô làm mẫu
Các con hãy chú ý xem cô làm mẫu nhé!
    +Lần 1:Cô làm mẫu kết hợp với nhạc đệm.
    +Lần 2:Cô làm mẫu chậm 1 lần nữa.
-Cô vận động cùng cả lớp lần 1 có nhạc
 -Cô vận động cùng cả lớp lần 2 không nhạc(sửa sai cho trẻ)
 -Gọi từng tổ(có nhạc)   
 -Gọi nhóm(có nhạc)
 -Gọi cá nhân(có nhạc)
*Hoạt động 3: Nghe hát“ Đôi và một”
Nào cô mời các con xem bức chân dung 1 bạn gái nhé!
Trốn cô trốn cô!.Cô đâu cô đâu ?
-Trên bàn cô có cái gì đây ?
-Trên khuôn mặt bạn gái có những bộ phận nào?Ai biết?
- Trên khuôn mặt bạn gái có rất nhiều bộ phận như: mắt, mũi, miệng, tai, má, cằm, trán..đấy.Mỗi 1 phần đều có tác dụng khác nhau và chúng đều hỗ trợ nhau.Vì vậy chúng ta phải bảo vệ và giữ gìn sạch sẽ nhé!Cô có 1 bài hát nói về nói về khuôn mặt xinh xắn và hồng hào.Cô sẽ hát tặng cho các con nhé!Bài hát có tên “ Đôi và một”của nhạc sĩ Thanh Lam.
(Một nhắm một mở đôi làn mắt dua nhanh
Doi tai lang nghe va day là chiec mui xinh
Hong hao doi ma chinh giua chiec cam xinh
Mot ham rang trang he giua doi moi hong hao)
Cô hát cho trẻ nghe .
-Lần1:hát với nhạc đệm
Cô vừa hát bài hát gì?Bài hát do ai sáng tác?Cô hát
 lại lần nữa nhé!
-Lần 2:hát với nhạc đệm kết hợp minh họa.Bài hát nói về cái gì?Bài hát nói về 1 khuôn mặt sạch sẽ ,hồng hào
có những bộ phận và giác quan ở trên đó.Chúng góp phần cho khuôn mặt đẹp hơn đấy.
*Hoạt động 4: Trò chơi: ““Nghe tiếng hát tìm đồ vật”
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
* Các con ơi!ngoài sân trường mình có rất nhiều biểu bảng  có vẽ những bạn đang chăm sóc cho cơ thể mình đấy.Cô mời các con đi cùng cô nào!

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: Thí nghiệm nóng và lạnh
- TCVĐ: “Mắt – Mũi – Miệng”
- CTD: “Cầu thang leo, bập bênh”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
- Trẻ nhận biết và phân biệt được nóng, lạnh
- Có ý thức bảo vệ và chăm sóc, vệ sinh thân thể sạch sẽ.
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
II. CHUẨN BỊ
- Một cốc nước đá
- Một cốc nước nóng( 5 )
III. TIẾN HÀNH
a. HĐCCĐ: Thí nghiệm nóng và lạnh
- Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn,
- Cùng trò chuyện với trẻ về một số bộ phận trên cơ thể
- Cô đưa 1 cốc nước lạnh ra và cho tất cả trẻ sờ tay vào, hỏi trẻ: Các con có cảm giác như thế nào khi chạm tay vào cốc nước đá này?
- Cô đưa 1 cốc nước nóng ra và cho tất cả trẻ sờ nhẹ tay vào, hỏi trẻ: Các con có cảm giác như thế nào khi chạm tay vào cốc nước nóng này?
- Nhờ cái gì mà các con có thể cảm nhận và phân biệt được nóng hay lạnh?
* Giáo dục: giáo dục trẻ biết chăm soc, bảo vệ làn da và cơ thể của mình.
b. TCVĐ: “Mắt – Mũi – Miệng”
- Cô nêu luật chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
c. CTD: “Cầu thang leo, bập bênh”
- Cô quan sát, bảo đảm an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Chơi kết hợp ở các góc
- Cô quan sát trẻ chơi ở các góc
- Luyện cho trẻ 1 số kỷ năng múa hát
- Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 3862020498098651747

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item