Đề tài: Dạy hát “ Màu hoa”
Chủ đề nhánh: Một số loại hoa Lĩnh vực phát triển: PT TM Đề tài: Dạy hát “ Màu hoa” I. Mục đích – y...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-day-hat-mau-hoa.html?m=0
Chủ đề
nhánh: Một số loại hoa
Lĩnh vực
phát triển: PTTM
Đề tài: Dạy hát “ Màu hoa”
I. Mục đích – yêu cầu
1.
Kiến thức
-
Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, thuộc và hiểu được nội dung bài hát
-
Biết được lợi ích của hoa đối với đời sống con người
2.
Kỹ năng
-
Thể hiện giai điệu bài hát nhẹ nhàng, hát đúng lời, đúng nhịp
-
Chơi được trò chơi
3.
Thái độ
-
Trẻ hứng thú và tích cực tham gia hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ cây xanh,
hoa, quả
II. Chuẩn bị
- Cô: máy tính, nhạc “ Lý cây bông, ra vườn hoa chơi”
- Trẻ: 1 số hoa màu đỏ và vàng, trống lắc, rỗ đựng
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định
- Cô đố các
con chúng ta đang học chủ đề gì?
- Vậy thực
vật bao gồm những gì?
- Vậy hoa thì
có những loại hoa nào?
- Cô có một
bài hát nói về màu của các loài hoa rất hay, hôm nay cô sẽ dạy cho lớp mình
nha?
2. Hát cho trẻ nghe
- Cô hát lần 1.
Tóm nd: bài hát nói về các màu của hoa: màu tím, đỏ, vàng,
nó rất đẹp nên chúng ta không được ngắt hoa, ngắt lá, bẻ cành
- Cô hát lần 2 – đàm thoại
+ Các con vừa
nghe bài hát gì?
+ Trong bài
hát có nhắc đến màu gì?
+ Các con
thấy hoa như thế nào?
+ Muốn có hoa
đẹp thì chúng ta phải làm gì?
*GD: Muốn có hoa đẹp thì các con phải trồng, chăm sóc,
không được ngắt hoa, ngắt lá, bẻ cành và không được xả rác bừa bãi.
*Dạy hát
- Mời lớp,
tổ, nhóm, cá nhân hát kết hợp sửa sai.
- Cô và các
con vừa hát bài hát có tên gì?
- Hôm nay các con hát rất hay cô sẽ thưởng cho các
con chơi trò chơi
3.
Trò chơi: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”
- Cách chơi: cô sẽ chia lớp mình thành hai
đội chơi, sau đó cô sẽ mở một đọan nhạc các con sẽ phải lắng nghe giai điệu
và đoán xem đó là bài hát gì, đội nào trả lời đúng sẽ được tặng một bông hoa.
- Luật
chơi: khi chưa hết đọan nhạc đội
nào lắc trống trước sẽ mất quyền ưu tiên. Khi kết thúc trò chơi đội nào có
nhiều bông hoa hơn sẽ là đội chiến thắng ( cho trẻ đếm hoa và hỏi màu sắc)
- Trẻ chơi- cô nhận xét
*Kết thúc:
Hát: “ Bầu và bí”
|
- Dạ thực vật
- Dạ hoa, củ, quả, cây xanh,..
- Dạ hoa hồng, mai, đào, cúc, huệ, sen,…
- Dạ.
-Trẻ lắng nghe.
+ Dạ “ màu hoa”
+ Màu tím, đỏ, vàng
+ Dạ đẹp
+ Phải trồng và chăm sóc thường xuyên
-
Dạ màu hoa
- Trẻ chơi.
- Trẻ hát
|
IV. Hoạt động chuyển tiếp
Đọc
thơ: “ Cây dây leo”
V. Hoạt động ngoài trời
Trò chơi “hoa nở hoa
tàn”
- Cách chơi: Cô hướng dẫn cho trẻ nắm tay nhau và ngồi
thành 1 vòng tròn, khi cô nói hoa búp thì trẻ chụm 5 đầu ngón tay lại và nói
hoa búp, khi cô nói hoa nở thì 5 đầu ngón tay nở tròn ra và nói hoa nở, hoa tàn
giống hoa nở nhưng úp lồng bàn tay lại.
- Trẻ chơi.
- Cô quan sát nhận
xét.
- Khi trẻ chơi, cô
quan sát trẻ.
- Cô cùng chơi với
trẻ.
- Gần hết giờ cô
tập trung trẻ lại, cho rửa tay, xếp hàng điểm danh vào lớp.
VII. Hoạt
động chiều
* Ôn hát “ Màu hoa”
- Cho trẻ hát lại
bài hát
- Trò chuyện về nội
dung bài hát
- Cho trẻ nêu ý
kiến và thái độ của mình về các loài hoa
VIII.
Trả trẻ
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình
của trẻ trong ngày
- Cô cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi
học, tuyên dương cắm cờ và trả trẻ
IX. Đánh Giá
Cuối Ngày
-
Nội dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
-
Những
thay đổi cần thiết:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
-
Những trẻ có biểu
hiện đặt biệt ( về sức khỏe và giáo dục)
cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia đình)
.................................................................................................................
Post a Comment