Chủ đề nhánh: Bé biết gì về ngày và đêm?

KẾ HOẠCH TUẦN III Chủ đề nhánh : Bé biết gì về ngày và đêm? THỜI GIAN THỰC HIỆN: 1 TUẦN I) Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức : - ...

KẾ HOẠCH TUẦN III
Chủ đề nhánh: Bé biết gì về ngày và đêm?
THỜI GIAN THỰC HIỆN: 1 TUẦN


I) Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Qua trò chuyện trẻ biết một số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm, các buổi trong ngày và sinh hoạt của con người, sự xuất hiện của mặt trăng, mặt trời và tác dụng của mặt trăng, mặt trời với đời sống của con người…
- Biết tập thể dục thường xuyên có lợi cho sức khoẻ. Biết tập các động tác thể dục 
kết hợp lời ca bài: Cho tôi đi làm mưa với”.
- Trẻ về đúng góc chơi và thể hiện các vai chơi trong các góc, biết chơi cùng nhau theo nhóm, có nề nếp trong khi chơi. Thoả mãn nhu cầu hoạt động vui chơi của trẻ.
- Trẻ nhận xét đ­ược các việc tốt, ch­ưa tốt mà bạn và mình đã và chư­a làm đ­ược trong ngày, trong tuần.
- Trẻ hào hứng phấn khởi trong giờ nêu gư­ơng.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.

- Rèn luyện và phát triển thể lực cho trẻ, kỹ năng tập các động tác thể dục theo lời ca.
- Rèn kỹ năng chơi ở các góc, phát triển óc sáng tạo của trẻ.
- Rèn thói quen cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên, có ý thức thực hiện tốt chế độ sinh hoạt trong
ngày.
- Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, có nề nếp trong các giờ thể dục.
- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi, cất dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định.
- Giáo dục trẻ có ý thức tự giác, tinh thần phấn đấu thi đua cùng các bạn, đoàn kết, phối hợp cùng bạn trong khi chơi.
II) Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô:
+ Tranh ảnh có liên quan đến chủ đề nước và một số hiện tượng tự nhiên.
+ Xắc xô.
+ Địa điểm tập thể dục sạch sẽ, bằng phẳng.
- Đồ dùng của trẻ: Trang phục gọn gàng.
- Đồ chơi các góc:
+ Góc xây dựng: bộ đồ chơi lắp ghép, khối nhựa các loại, hàng rào, gạch xây dựng, thảm cỏ, thảm hoa, cây xanh.
+ Góc phân vai: bộ đồ chơi nấu ăn, đồ dùng gia đình, đồ chơi bác sĩ, đồ chơi bán hàng giải khát.
+ Góc học tập: Sách, tranh, truyện về các buổi trong ngày và sinh hoạt của con người, mặt trăng, mặt trời, các hiện tượng tự nhiên, các hành vi đúng – sai của con người trước các hiện tượng tự nhiên…
+ Góc nghệ thuật: xắc xô, mũ múa, giấy vẽ, sáp màu, bút chì, đất nặn, giấy màu.
- Cờ, phiếu bé ngoan.
- Một số bài thơ, bài hát, câu chuyện về chủ đề.

III) Tổ chức hoạt động


Tên hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6

Đón trẻ

- Vệ sinh, thông thoáng phòng lớp.
- Đón trẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định và chọn góc chơi thích hợp.
- Cô bao quát trẻ và trao đổi cùng phụ huynh về tình hình sức khỏe và học tập của trẻ.
- Cô bao quát trẻ chơi.

Trò chuyện

* Dự kiến trò chuyện:
- Thứ 2 + thứ 3:
+ Một số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm.
+ Các buổi trong ngày và sinh hoạt của con người.
- Thứ 4 + thứ 5 + thứ 6:
+ Chế độ sinh hoạt của bé trong ngày.
+ Sự xuất hiện của mặt trăng, mặt trời.
+ Tác dụng của mặt trăng, mặt trời với đời sống của con người…
+ Những điểm nổi bật trong ngày.
- Cô giáo dục trẻ: Biết yêu thiên nhiên, có ý thức thực hiện tốt chế độ
sinh hoạt trong ngày.

Thể dục sáng

* Khởi động:
- Cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp đi chạy các kiểu, cho trẻ về 3 hàng dọc sau đó dàn hàng ngang theo tổ.
* Trọng động: Cô cho trẻ tập các động tác kết hợp lời bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”
- Hô hấp: Hít vào, thở ra.
- Tay: Hai tay đánh chéo nhau về phía trước và ra sau.
- Bụng: Đứng quay người sang bên.
- Chân: Đứng nâng cao chân, gập gối.       
- Bật: Tách – chụm chân tại chỗ.
* Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng.


Hoạt động học

Thể dục:
 Chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc.
- Trò chơi: Chuyền bóng
Toán:
Ôn nhận biết một và nhiều
Tạo hình:
Xé dán lá rụng.
Văn học:
Thơ: Ông mặt trời


Âm nhạc:
Sinh hoạt văn nghệ cuối chủ đề
Hoạt động ngoài trời

- Chơi với chai lọ.
- Trò chơi: Dệt vải.

- Hãy nhặt rác bỏ vào thùng.
- Trò chơi: Nhảy qua suối nhỏ.
- In bàn tay, bàn chân trên cát.
- Trò chơi: Trời mưa.
- Dạy trẻ xếp ông mặt trời bằng hột hạt.
- Trò chơi: Nắng và mưa.
- Chơi với lá cây.
- Trò chơi:
Gió thổi.
Chơi tự do
Hoạt động góc


* Thỏa thuận chơi:
- Chúng mình đang thực hiện chủ đề gì?
- Chủ đề nhánh của tuần này là gì?
- Bạn nào kể cho cô biết trong lớp mình có những góc chơi nào?
- Ai thích chơi ở góc xây dựng (góc học tập, góc phân vai, góc nghệ thuật)?
- Con sẽ chơi gì ở các góc chơi đó?
- Với vai chơi của mình, các con sẽ vào góc chơi nào? Các con cần đồ chơi gì?
- Trong khi chơi các con phải chơi như thế nào?
- Khi muốn đổi góc chơi phải làm gì?
 Hãy rủ bạn cùng chơi về góc chơi mà các con thích!
* Quá trình chơi:
- Cô giúp trẻ về góc chơi của mình, giúp trẻ phân vai và chọn đồ chơi, quan sát khuyến khích trẻ chơi tốt, nhắc trẻ nói vừa đủ nghe, bảo vệ giữ gìn đồ chơi...
- Cô lưu ý quan sát và hướng dẫn trẻ chơi trọng tâm ở góc học tập, kết hợp quan sát nhắc nhở trẻ ở các góc chơi khác. Cô bao quát, gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi và kịp thời xử lý các tình huống, động viên, khuyến khích trẻ chơi sáng tạo, kết hợp giáo dục trẻ ý thức đoàn kết, giữ gìn đồ chơi trong khi chơi...
- Góc xây dựng: Xây bể bơi.
- Góc phân vai: Chơi “gia đình”, chơi “cửa hàng bán nước giải khát”, chơi “khám bệnh”.
- Góc học tập: Xem sách, truyện, tranh ảnh về về các buổi trong ngày và sinh hoạt của con người, mặt trăng, mặt trời, các hiện tượng tự nhiên, các hành vi đúng – sai của con người trước các hiện tượng tự nhiên…
- Góc nghệ thuật: múa hát, vẽ, nặn, tô màu, xé dán tranh về các hiện tượng tự nhiên.
* Nhận xét chơi:
- Cho trẻ tự nhận xét vai chơi trong các góc.
- Cô nhận xét từng góc chơi ngay trong quá trình trẻ chơi, động viên khen ngợi trẻ kịp thời.
- Cô cùng trẻ nhẹ nhàng cất đồ chơi vào nơi quy định. Vệ sinh sau khi chơi.

Hoạt động chiều

- TC: Mưa to mưa nhỏ.
- Làm quen bài thơ: Ông mặt trời.
TC: Nu na nu nống.
- Kể chuyện cho trẻ nghe và cho trẻ đặt tên truyện đuợc nghe.
- TC: Chi chi chành chành.
- Ôn các bài đồng dao trong chủ đề.
- TC: Tập tầm vông.
- Thực hành vở bé làm quen với toán (Trang 22, 23)
- TC: Cặp kè
- Lao động vệ sinh
- Nêu gương cuối tuần.
Hoạt động nêu gương

* Nêu gư­ơng cuối ngày:
- Cô cho trẻ hát bài: Hoa bé ngoan.
- Cô cho trẻ tự nhận xét về các việc tốt chư­a tốt của bản thân và của bạn trong ngày.
- Cô nhận xét chung: Nêu gư­ơng những việc tốt mà trẻ thực hiện được trong ngày để cho trẻ khác học tập và những việc trẻ thực hiện chư­a tốt những hành vi ch­ưa ngoan để có kế hoạch bổ sung cho ngày hôm sau.
- Cô tặng cờ cho bé ngoan.
- Cô cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.
* Nêu gư­ơng cuối tuần:
- Cô hát cho trẻ nghe bài: Cả tuần đều ngoan.
- Cô cho trẻ tự nhận xét các việc tốt chư­a tốt của bản thân và của bạn trong tuần.
- Cô nhận xét chung: Nêu g­ương những việc tốt tiêu biểu mà trẻ thực được trong tuần cho trẻ khác học tập và những việc trẻ thực hiện chưa tốt, những hành vi chư­a ngoan để có kế hoạch bổ sung cho tuần sau.
- Cô tặng phiếu ngoan cho trẻ.             
- Cô cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.


Trả trẻ

- Cô chuẩn bị quần áo cho trẻ gọn gàng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Trong khi trẻ chờ bố mẹ đón cô cho trẻ tự tham gia vào những hoạt động mà trẻ yêu thích, chơi với những đồ chơi dễ lấy, dễ cất; hát múa, đọc thơ, ca dao, đồng dao, kể chuyện về chủ đề.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 2208862357977478947

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item