XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CỦA ĐỒ VẬT SO VỚI BẢN THÂN TRẺ VỚI ĐỐI TƯỢNG LÀM VẬT CHUẨN
XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CỦA ĐỒ VẬT SO VỚI BẢN THÂN TRẺ VỚI ĐỐI TƯỢNG LÀM VẬT CHUẨN I /Mục đích – yêu cầu: - Trẻ 5 - 6 tuổi: biết xác định...
XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CỦA ĐỒ VẬT SO VỚI BẢN THÂN TRẺ VỚI ĐỐI TƯỢNG LÀM VẬT CHUẨN
I/Mục đích –
yêu cầu:
- Trẻ 5 - 6 tuổi: biết xác định
vị trí của của đồ vật
so với bản thân trẻ với đối tượng làm vật chuẩn.
- Trẻ 4 - 5 tuổi: biết xác
định vị trí trước, sau, trên, dưới của bản thân trẻ.
- Phát triển kĩ
năng định hướng cho trẻ trong không gian và hình thành một số thuật ngữ
Toán học.
- Giáo dục trẻ
biết giữ gìn vệ sinh thân thể.
II/ Chuẩn bị:
- Các
đồ dùng đồ chơi trong lớp để ở các vị trí khác nhau,
khối gỗ, búp bê.
- Trang phục gọn gàng.
III/Tổ chức hoạt động:
*Hoạt động 1: Cùng
tìm hiểu
- Cô cùng trẻ hát bài : Vì sao mèo rửa mặt
+ Các con vừa hát xong bài hát gì?
+ Bài hát nói về con vật gì?
+ Vì sao mèo phải rửa mặt?
+ Các con nhìn các bạn xung quanh mình và kể cho cô nghe trên mặt các bạn
có những bộ phận gì?
+ Để cơ thể luôn sạch sẽ thì các con phải làm gì?
=> Cô chốt lại ý trẻ và giáo dục trẻ luôn vệ sinh cơ thể sạch sẽ.
*Hoạt động 2: Xác
định vị trí của bản thân.
- Cô cho trẻ
chơi trò chơi: “Trốn cô” và xuất hiện búp bê:
+ Các con nhìn
xem cô có gì đây?
+ Các con nhìn
bạn búp bê có đáng yêu không?
-> Bạn búp
bê có rất nhiều đồ chơi nhưng không biết tìm nó ở phía nào, vậy hôm nay cô và các
con sẽ cùng nhau xác định vị trí giúp bạn búp bê nhé!
- Cô đặt búp bê
lên bàn và đặt đồ chơi xung quanh búp bê và gợi hỏi:
+ Cái cốc ở
phía nào của búp bê? (Phía trước).
+ Cái gì ở phía
trước của búp bê? (Cái cốc).
+ Khối gỗ ở
phía nào của búp bê? (phía sau)
+ Cái gì ở phía
sau của búp bê? (Khối gỗ).
+ Bây giờ các
con nhìn xem phía trên búp bê có những gì nào?
(có quạt trần, bóng điện, trần nhà...)
+ Tại sao các
con biết nó ở phía trên? (Vì phải ngẩng đầu lên).
+ Bóng điện,
quạt trần ở phía nào của búp bê? (Phía trên).
+ Các con nhìn
xem phía dưới búp bê có gì? (có sàn nhà, có cây hoa).
+ Cây hoa ở
phía nào của búp bê?
+ Tại sao các con biết cây hoa ở phía dưới? (Vì phải cúi đầu xuống).
- Cô gọi trẻ
lên đứng cùng bạn búp bê và gợi hỏi:
+ Bạn A ở phía
nào của búp bê? (phía trong).
+ Bạn nào ở
phía trong của búp bê?
+ Bạn B ở phía
nào của búp bê? (phía ngoài)
+ Bạn nào ở
phía ngoài của búp bê?
- Cô cho trẻ
nhận xét và trả lời nhiều lần.
* Luyện tập:
- Cô gọi cá
nhân trẻ lên ngồi trên ghế và đặt đồ chơi về các phía của trẻ và gợi hỏi trẻ
trả lời.
- Tương tự, cô
gọi 2 – 3 trẻ lên chơi.
*Hoạt động 3: Trò
chơi: “Bạn ở đâu”.
- Cô giới thiệu
tên trò chơi, cách chơi và luật chơi.
+ Cách chơi:
cho 2 bạn đứng ngược chiều nhau, 1 trẻ nhắm mắt lại và 1 trẻ hát đứng ở phía
bất kì để trẻ kia nói được bạn đang đứng ở phía nào và hát bài hát gì?
+ Luật chơi:
Nếu bạn nhắm mắt không đoán được phía của bạn hát thì phải nhảy lò cò.
- Tổ chức cho
trẻ chơi 3 – 4 lần.
- Động viên,
khuyến khích và bao quát trẻ chơi.
- Cho trẻ quay các
hướng ; phải trái , trước sau và vừa đi vừa hát bài: “ Đường em đi”cô nói rẽ phía nào thì trẻ rẽ phía đó.
-
Nhận xét, tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ thu dọn và chuyển hoạt động.
Post a Comment