Nhận biết, so sánh 2 đối tượng cao hơn- thấp hơn
Nhận biết, so sánh 2 đối tượng cao hơn- thấp hơn Chơi theo ý thích I/Mục đích - yêu cầu: - Trẻ nhận biết, so sánh hai đối tượng cao ...
Nhận biết, so sánh 2 đối tượng cao hơn- thấp hơn
Chơi theo ý thích
I/Mục
đích - yêu cầu:
-
Trẻ nhận biết, so sánh hai đối tượng cao hơn- thấp hơn. Trẻ
biết sử dụng đúng từ “cao hơn”, “thấp hơn” để diễn đạt.
- Phát triển tư duy và ghi nhớ có chủ định, rèn kĩ năng so sánh cao
hơn, thấp hơn.
- Trẻ tích cực, hứng thú tham gia hoạt động, thích chơi trò chơi,
biết chú ý lắng nghe cô hướng dẫn.
II/Chuẩn bị:
- Nhạc chủ đề.
- 2 cây xanh, 1 cây cao, 1 cây thấp.
- Rổ hoa màu đỏ, hoa màu vàng đủ cho trẻ.( màu đỏ cao hơn, màu vàng
thấp hơn).
- Que tính.
III/Tổ
chức hoạt động:
*Hoạt
động 1: Nhận biết, so sánh 2 đối tượng cao hơn- thấp hơn
- Cô tạo tình huống cho trẻ đi thăm vườn cây(
cây táo và cây xoài)
- Trò chuyện về tình huống.
- Ngoài cây táo, cây xoài vườn cây còn có rất
nhiều cây hoa đẹp nữa đấy!
- Cô cho trẻ đi lấy hoa
- Hỏi trẻ có những cây hoa màu gì?
- Cho trẻ cùng đặt cây hoa màu đỏ ra bảng.
- Cho trẻ đặt cây hoa màu đỏ cạnh cây hoa màu
vàng giống cô.
- Cho trẻ đếm lại hoa cùng cô.
- Chúng mình có nhận xét gì về 2 cây hoa?
- Cho tổ nhóm, cá nhân nhắc lại
- Vì sao mà các bạn lại biết cây hoa đỏ cao
hơn, cây hoa vàng lại thấp hơn nhỉ?
- Để biết được điều đó cô dùng thước đặt lên
trên bông hoa màu đỏ xem điều gì sảy ra?
- Bông hoa vàng có chạm đến thước của cô
không? Vì sao?
- Chúng mình dùng que tính đặt từ đầu cây hoa
màu vàng sang cây hoa màu đỏ nào?
- Các bạn cùng nhìn xem điều gì xảy ra?
- Cây hoa màu vàng không chạm đến thước vậy
thì cây hoa nào cao hơn, cây hoa nào thấp hơn?
=> Cây hoa màu đỏ cao hơn cây hoa màu vàng
vì cây hoa màu đỏ thừa ra 1 đoạn so với cây hoa vàng nên cây hoa vàng thấp hơn
cây hoa đỏ.
- Vậy chúng mình lại đặt thước lên trên bông
hoa màu vàng sang bông hoa màu đỏ xem điều gì sảy ra? Vì sao?
- Cho trẻ nhắc lại nhiều lần.
*Hoạt động 2: Chơi theo
ý thích
- Cho trẻ chơi theo ý thích.
- Cô quan sát, hướng dẫn trẻ.
- Cho trẻ lên cấm hoa bé
ngoan.
- Nêu gương cuối ngày.
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
-Những biểu hiện về tình trạng sức
khỏe trẻ :
………………………………
-Trạng thái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ:
………………………………
Post a Comment