Giáo án mầm non ĐÔI MẮT CỦA EM
Giáo án mầm non ĐÔI MẮT CỦA EM I/ Mục đích yêu cầu: -Trẻ 5 – 6 tuổi: hiểu nội dung bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ, biết được đôi mắt...
Giáo án mầm non ĐÔI MẮT CỦA EM
I/ Mục đích yêu cầu:
-Trẻ 5 – 6 tuổi: hiểu nội dung bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ,
biết được đôi mắt là giác quan quan trọng đối với cơ thể cơn người.
- Trẻ 4 – 5 tuổi: nhớ tên bài thơ “Đôi mắt của em”, tác giả
Lê Thị Mỹ Phương. trẻ thuộc thơ,
hiểu nội dung bài thơ
- Rèn sự ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ đôi mắt, biết giữ gìn vệ sinh các
bộ phận trên cơ thể của mình.
II/ Chuẩn bị:
- Tranh thơ:
-Tranh 1: đôi
mắt tròn
- Tranh 2: cảnh vật xung quanh
- Tranh 3: rửa mặt, tay đeo kính
III/Tổ chức
hoạt động:
*Hoạt
động 1: Cùng giải đáp
- Hát: “Chơi ngón tay”.
- Các con vừa hát bài gì?
- Bàn tay gồm các ngón tay; bàn tay, bàn chân, cũng là 1
bộ phận của cơ thể chúng ta.
- Lắng nghe nghe cô đố:
“Cùng ngủ cùng
thức
Hai bạn xinh
xinh
Nhìn rõ mọi thứ
Nhưng không thấy
mình”
- Đố bé là gì?
- Đôi mắt là 1 trong các giác quan của cơ thể, đôi mắt
rất quan trọng giúp bé nhìn thấy được tất cả mọi vật xung quanh bé. Cô Mỹ
Phương sáng tác bài thơ “Đôi mắt của em” rất là hay bé có thích nghe cô đọc thơ
không?
* Hoạt động 2: Bé đọc thơ
- Cô đọc lần 1.
Nội dung: bài thơ tả về đôi mắt rất đẹp, bé phải biết giữ gìn đôi mắt
cảu mình.
- Cô đọc lần 2 kết hợp xem tranh.
Bài thơ chia làm 3 đoạn:
+ Đoạn 1: đôi mắt…tròn tròn: tả đôi
mắt đẹp hình tròn.
+Đoạn 2: giúp em …quanh: có đôi mắt
bé sẽ thấy mọi vật
+Đoạn 3: em yêu…sáng hơn: bé phải
giữ vệ sinh sạch sẽ thì mắt sẽ sang đẹp.
- Đọc từ khó và giải thích:
Xinh xinh: là nhỏ nhỏ đẹp dễ thương.
*Đàm
thoại: chia thành hai đội thi đua
- Cô đọc cho bé nghe bài thơ gì?
- Tác giả bài thơ là ai?
- Trong bài thơ tả đôi mắt của bé như thế nào?
- Đôi mắt giúp bé những gì?
- Đôi mắt rất là quan trọng bé phải làm gì để giữ gìn đôi
mắt?
* Giáo dục: Khi đi đường bé phải mang kính - không để bụi
bẩn bay vào mắt, không được dụi tay vào mắt.
- Dạy lớp đọc 2 lần
Tổ, nhóm cá nhân đọc thơ (cô chú ý rèn trẻ đọc diễn cảm
- Thi đua tổ - nhóm bạn trai - nhóm bạn gái (Dùng hình
thức trò chơi)
- Cá nhân (2 - 3 bé).
* Hoạt động 3: Trò chơi:
Nhanh tay nhanh mắt
- Cô giới thiệu trò chơi, phổ biến luật chơi
và cách chơi.
- Cho trẻ chơi, cô hướng dẫn và quan sát trẻ
chơi.
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
- Kết thúc nhận xét trò chơi và tuyên dương lớp.
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người
Trò
chơi: Chi chi chành chành.
Chơi tự do.
I/ Mục đích yêu
cầu:
- Trẻ biết 1 số tác hại do thuốc lá
gây ra đối với sức khỏe con người và biết tránh xa khói thuốc lá.
- Trẻ biết trả lời câu hỏi rõ ràng.
- Giáo dục trẻ không lại gần những người đang hút thuốc lá,
đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.
II/ Chuẩn bị:
- Slide ảnh về tác hại của thuốc lá gây
ra, hình ảnh phòng tránh khói thuốc lá
- Bảng con, phấn, khăn lau bảng, máy
tính.
III/Tổ chức
hoạt động:
*Hoạt động 1: Bé tìm hiểu tác
hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người
* Cô kể chuyện “ Chuyện Bác Hồ bỏ
thuốc la”
+ Cô vừa kể câu chuyện gì?
+ Vì sao Bác Hồ hút thuốc lá?
+ Vì sao Bác Hồ bỏ thuốc lá?
- Bác Hồ muốn quan sát được bọn mật thám theo dõi mình
nên bác mới giả vờ hút thuốc lá, mãi giả vờ đã trở thành thói quen, nhưng Bác
biết hút thuốc lá là một tác hại lớn đối với sức khỏe, nên Bác đã bỏ thuốc lá.
Câu chuyện
Bác Hồ bỏ thuốc lá là một bài học quí báu cho chúng ta noi theo. Thông qua câu
chuyện hôm nay cô và cc cùng nhau tìm hiểu tác hại của thuốc lá đối với sức
khỏe con người.
* Thông tin về
một số tác hại do thuốc lá gây ra và cách phòng tránh
-
Hôm trước cô đã giao nhiệm vụ cho các con về nhà tìm hiểu cùng gia đình về
thuốc lá.
+ Các con biết gì về thuốc lá?
+ Tại sao người ta lại nghiện hút thuốc lá
+ Các con biết gì về
những nguy hại của việc hút thuốc lá gây ra?
- Cho trẻ xem một số tác hại do thuốc lá gây ra.
+ Trong cơ thể của chúng ta có một số bộ phận bị
bệnh như vậy sẽ thế nào?
+ Bằng cách nào để không xảy ra những hình ảnh cc
vừa xem?
+ Làm sao để điều trị bệnh nghiện hút thuốc lá?
+ Bạn nên làm gì để từ bỏ thuốc
lá?
+ Các con có được hút
thuốc lá không?
+ Trẻ em có nên lại gần người hút thuốc là
không ?
+ Vì sao trẻ em không được lại gần người hút thuốc
lá
+ Các con sẽ phòng tránh thuốc lá thế nào?
=> Khi
hút thuốc lá, hoặc sống chung với người hút thuốc, khói thuốc hít qua phổi ngấm
vào máu, tích luỹ lâu ngày trở thành điều kiện và nguyên nhân gây nên các
bệnh tim mạch, viêm nhiễm đường hô hấp gây tổn thương trong lòng mạch máu.
Vì vậy người hút thuốc lá dễ bị các bệnh như: rụng tóc, đục thủy tinh thể, da
nhăn, giảm thính lực, ung thư da và các cơ quan khác như: mũi, miệng, lưỡi, . .
.
+ Để có môi
trường trong lành không khói thuốc lá phải làm sao ?
- Chúng ta vừa
tìm hiểu về tác hại của thuốc lá, chúng rất nguy hiểm có thể gây chết người vì
biến chứng của thuốc lá, vì vậy các con không được bắt chước người lớn
hút thử thuốc lá, không lại gần người hút thuốc lá, đến những nơi đông người
phải đeo khẩu trang, đeo kính mắt, hãy tuyên truyền và vận động người thân:
+ Hãy cai nghiện thuốc lá.
+ Hãy kiên quyết nói không với thuốc lá.
+ Hãy để môi trường xung quanh không khói thuốc lá.
- Không nên hút thuốc lá, để có
được cơ thể khỏe mạnh, sống lau.
*Hoạt
động 2: Trò chơi vận động: Chi chi chành chành.
- Cô giới thiệu trò chơi, phổ biến
luật chơi và cách chơi.
- Trong nhóm khoảng 5-6 trẻ, một trẻ xòe bàn tay (làm cái) để
các bạn khác đặt ngón trỏ vào. Tất cả trẻ đọc bài đồng dao cùng cô.
- Cho trẻ chơi,
cô quan sát và hướng dẫn trẻ chơi.
- Kết thúc
trò chơi nhận xét và tuyên dương lớp.
*Hoạt động 3: Chơi tự do .
- Chia lớp
thành nhóm nhỏ và cho trẻ chơi:
+ Cho cháu chơi tự do theo ý thích với
những đồ chơi trong sân trường. Nhắc trẻ giữ vệ sinh sân trường.
+ Nhặt lá khô làm thành các bộ quần áo.
+ Cho trẻ vẽ tranh và sơn với màu nước.
+ Cho trẻ tham gia hát và đọc các bài
thơ trong chủ điểm.
- Cô bao quát lớp.
Post a Comment