Giáo án mầm non Làm thế nào cho răng sạch
Giáo án mầm non Làm thế nào cho răng sạch Trò chơi: Chi chi chành chành. Chơi tự do. I/Mục đích - yêu cầu - Trẻ biết chải răng và...
Giáo án mầm non Làm thế nào cho răng sạch
Trò
chơi: Chi chi chành chành.
Chơi
tự do.
I/Mục đích - yêu cầu
- Trẻ biết
chải răng vào đúng thời điểm chính, biết lựa chọn thức ăn tốt cho răng, vừa làm
sạch răng, biết đi chữa răng sớm và khám răng định kỳ.
- Rèn kỹ năng chú ý, lắng nghe, quan sát ghi nhớ có
chủ định.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh răng miệng, không
ăn đồ ngọt vào buổi tối.
II/Chuẩn bị:
- Câu chuyện : Hai chú thỏ con
- Hình ảnh bé có hàm răng đẹp, bé có hàm răng
xấu.
- Mô hình hàm rang, bàn chải đánh răng.
III/Tổ chức hoạt động:
*Hoạt động 1: Hãy nghe nào
- Vận động: “Khuôn
mặt cười”. Đàm thoại chủ đề
- Giới
thiệu hình ảnh bạn có hàm răng đẹp và răng không
đẹp. Cho trẻ nhận xét từng tranh.
- Giới thiệu và
kể chuyện." Hai chú thỏ con".
*Kể chuyện :"
Hai chú thỏ con."
+ Cô kể lần 1 diễn cảm .
- Tóm tắt nội dung cậu chuyện
Hai chú thỏ con.
+ Cô
kể lần 2 theo tranh .
*Đàm thoại:
- Gia đình thỏ có mấy người(Thỏ bố, thỏ mẹ ,thỏ anh, thỏ em).
- Thỏ anh thế nào?thỏ em ra sao?Kết quả thỏ anh thế nào? thỏ em
ra sao?(Thỏ em siêng làm, chăm học,biết chải răng thật sạch sau khi ăn
nên thỏ anh lúc nào cũng sạch, và không sâu- Thỏ em ham chơi thích ăn
quà bánh kẹo, lười chải răng nên sâu ,xấu, dơ, không ngủ được, không đi
học mà chỉ ôm mặt khóc?
- Thỏ anh đáng khen ở điểm nào?(Chăm học, chăm làm, học hỏi siêng
năng- Răng đẹp,sạch,không sâu được mọi người yêu mến
-Tại sao thỏ em chê cười?(Bị sưng nướu, chảy máu nướu miệng, hôi
miệng, không ăn được, khộng học được, ai cũng thấy chê cười. Giáo dục
* Cho trẻ đọc ghi nhớ : Răng có 3 nhiệm vụ quan trọng:
1/ Chải răng sau khi ăn 3 bữa chính:Sáng, trưa, chiều, tối
trước khi đi ngủ.
2/Bớt ăn quà vặt: Bánh, kẹo
ngọt.
3/ Nên ăn rau quả tươi:Bưởi, cam ,quýt ,thơm,củ sắn (Giúp chà sạch
răng)
Hoạt động 2: Trò chơi : Chi chi chành chành.
- Cô giới thiệu trò chơi, phổ biến
luật chơi và cách chơi.
- Trong nhóm khoảng 5-6 trẻ, một trẻ xòe bàn tay (làm cái) để
các bạn khác đặt ngón trỏ vào. Tất cả trẻ đọc bài đồng dao:
Chi chi chành chành
Thi nhanh thi khéo
Bạn nào múa dẻo
Bạn nào hát hay
Mau mau lại đây
Ù à ù ập
- Trẻ vừa đọc bài đòng dao vừa đặt ngón trỏ
vàolòng bàn taycủa trẻ làm cái. Đến tiếng ập cuối cùng thì trẻ làm cái nắm chặt
tay lại và tất cả phải rút ngón tay trỏ cua mình ra thật nhanh. Trẻ nào rút
chậm bị nắm ngón tay lại là thua cuộc và phải làm cái thay bạn các trẻ khác
chơi tiếp.
- Cho trẻ chơi, cô quan sát và hướng dẫn trẻ
chơi.
- Kết thúc trò chơi nhận xét và tuyên dương
lớp.
*Hoạt động 3: Chơi tự do .
- Chia lớp
thành nhóm nhỏ và cho trẻ chơi:
+ Cho cháu chơi tự do theo ý thích với
những đồ chơi trong sân trường. Nhắc trẻ giữ vệ sinh sân trường.
+ Nhặt lá khô làm thành các bộ quần áo.
+ Cho trẻ vẽ tranh và sơn với màu nước.
+ Cho trẻ tham gia hát và đọc các bài
thơ trong chủ điểm.
Post a Comment