KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 4 CHỦ ĐỀ BẢN THÂN
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 4 CHỦ ĐỀ: “BẢN THÂN” + Chủ đề nhánh 1: Tôi là ai? + Thực hiện 1 tuần từ 25/09– 29/09/2024 Th...
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 4
CHỦ
ĐỀ: “BẢN THÂN”
+ Chủ đề nhánh 1:
Tôi là ai?
+ Thực hiện 1 tuần
từ 25/09– 29/09/2024
Thứ ngày Hoạt động |
Thứ 2 (25/9) |
Thứ 3 (26/9) |
Thứ 4 (27/09) |
Thứ 5 (28/09) |
Thứ 6 (29/9) |
Đón trẻ |
- Trao đổi với phụ huynh về ngày sinh nhật bé, sở thích
của bé trong ăn uống trang phục, hoạt động. - Cho trẻ quan sát
tranh ảnh, trao đổi về ngày sinh nhật, soi gương và trò chuyện về bản thân
của trẻ. - Làm quen với
những kí hiệu, đồ dùng cá nhân. |
||||
Thể dục sáng |
- Tập bài tập thể dục tháng 9. - Nhạc: bé khỏe bé ngoan |
||||
Hoạt động học |
Bò bằng bàn tay và
bàn chân 4 – 5m |
Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ với đối
tượng làm vật chuẩn. |
Thơ: Đôi
mắt của em |
VĐ: Bạn có
biết tên tôi. |
Trò chuyện về bản
thân bé |
Hoạt động ngoài
trời |
Nha học đường: Làm thế nào cho răng sạch( t1) Trò chơi:Chi chi chành chành. Chơi tự do. |
Trò chuyện về cái mũi. Trò chơi: Chiếc túi kì lạ. Chơi tự do. |
Tác hại của thuốc lá đối với sức
khỏe con người Trò chơi: Chi chi chành chành. Chơi tự do. |
Quan sát bạn
gái. Trò chơi: Về đúng nhà. Chơi tự do. |
LQ: Thơ Lời chào. Trò chơi: Chiếc túi kì lạ Chơi tự do. |
Hoạt động vui
chơi |
- Góc phân
vai: Mẹ con, bác sĩ, bán hàng. BTLNT:
Pha nước cam( t4) - Góc xây
dựng: Xây nhà của bé - Góc học
tập và sách: xem sách truyện tranh, làm sách
chủ đề, nối hình các bộ phận còn thiếu của cơ thể, xem truyện tranh về bản
thân - Góc nghệ
thuật: Vẽ bạn
trai , bạn gái; Xé dán áo; Trang trí khăn quàng. - Góc
thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh |
||||
Hoạt động chiều |
Nhận biết, so sánh 2 đối tượng cao hơn- thấp hơn - Chơi theo ý thích. |
- Giác quan và tác dụng của chúng. - Chơi theo y
thich. |
- Rèn kỹ năng rữa mặt. - Chơi theo ý thích. |
- In bàn tay bé - Chơi theo ý thích. |
- Rèn kĩ năng chải răng đúng phương pháp. - Chơi theo ý thích. |
Nêu gương Trả trẻ |
-
Cho trẻ cấm hoa bé ngoan, cho trẻ nêu gương những việc tốt của bản thân mình,
của bạn làm được trong ngày. - Phối
hợp giữa nhà trường và gia đình tiếp tục rèn cho trẻ có thói quen vệ sinh: Tập
rửa tay, chân… - Tuyên
truyền phòng bênh tay chân miệng. - Trước khi ra về
kiểm tra điện nước và khoá cửa cẩn thận. |
THỂ DỤC SÁNG
I.Mục đích - yêu cầu:
-
Trẻ biết vận động các động tác như: khởi động tay, chân theo cô cùng cả lớp
-
Trẻ tập các động tác theo cô tập ghép làm với các bài hát thể dục sáng
-
Rèn kỹ năng tập đúng các động tác và đi theo các kiểu chính xác.
-
Giáo dục trẻ thường xuyên tập TDBS cho cơ thể khỏe mạnh và phát triển.
II.Chuẩn bị:
- Sân rộng,
sạch sẽ
- Nhạc chủ
đề.
III.Tổ
chức hoạt động:
*Hoạt
động 1: Khởi
động.
- Cho trẻ
đi đội hình vòng tròn kết hợp hát bài “Em tập chải răng ”theo các kiểu đi.
- Cho trẻ đi
vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Đi thường – Đi gót – Đi thường – Đi mũi - Đi
thường - -Chạy chậm -
Chạy nhanh - Chạy chậm – Đi thường - Về ga.
- Cô đi ngược chiều quan sát trẻ .
*Hoạt động 2: Trọng động.
+ Tập BT
phát triển chung:
Cho trẻ tập cùng cô theo nhạc.
* ĐT hô hấp:
-
Gà gáy ò ,ó,o…
* Động tác tay
-
Nhịp 1:Hai tay giang ngang úp 2 lòng bàn tay
-
Nhịp 2: Hai tay đưa cao 2 lòng bàn tay
hướng vào nhau.
-
Nhịp 3: Hai tay giang ngang úp 2 lòng bàn tay
-
Nhịp 4: Hạ tay xuôi xuống về tư thế chuẩn bị
* Động tác chân
-
Nhịp 1: Hai tay giang ngang, chân chụm
-
Nhịp 2: Ngồi khuỵu gối, hai tay đưa song song về phía trước úp lòng bàn tay
-
Nhịp 3: Hai tay giang ngang về tư thế nhịp 1
-
Nhịp 4 : Hạ tay xuôi xuống về tư thế ban đầu
*Động tác bụng lườn
-
Nhịp 1: Hai tay đưa cao 2 lòng bàn tay
hướng vào nhau.
-
Nhịp 2: Nghiêng người sang trái( Đổi bên)
-
Nhịp 3: Về tư thế nhịp 1
-
Nhịp 4: Hạ tay xuôi xuống về tư thế ban đầu( Sau đó đổi bên)
* Động tác bật.
-
Nhịp 1: Hai tay chống hông, bật tách chân.
- Nhịp 2: Hai tay chống hông, bật chụm chân.
-
Nhịp 3: Hai tay chống hông, bật tách chân.
-
Nhịp 4 : Hai tay chống hông, bật chụm chân.
*Hoạt
động 3: Hồi tĩnh.
-
Cho trẻ vẫy tay đi nhẹ nhàng hít thở sâu.
TRÒ CHƠI
1/TRÒ
CHƠI VĐ: VỀ ĐÚNG NHÀ
a.Mục
đích - yêu cầu:
-Giúp trẻ rèn luyện phản xạ nhanh.
-Nhận biết và phân biệt giới tính.
b.Chuẩn
bị:
-4 bức tranh( 2 bức tranh vẽ khuôn mặt bé trai, 2 bức tranh
vẽ khuôn mặt bé gái).
-Vẽ 2 vòng tròn tượng trưng cho nhà của 1 bé trai và 1 bé
gái.
c.Cách
chơi:
- Cô chia trẻ thành 2 nhóm chơi. Khi cô ra hiệu
lệnh, trẻ lần lượt đi trong đường kẻ, 2 tay đưa ngang và đi về đúng nhà theo
giới tính của mình.
- Nhóm nào về nhà đúng và nhanh là mhóm thắng cuộc.
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.
2/TRÒ
CHƠI HỌC TẬP: CHIẾC TÚI KỲ LẠ
a.Mục
đích - yêu cầu:
-Trẻ sử dụng các giác quan: mắt mũi,
tay để phát hiện ra đồ vật.
b.Chuẩn
bị:
-Một chiếc túi vải và 1 số
đồ chơi, hoặc trái cây để trong túi.
c.
Cách chơi:
-Cô đưa 1 cái túi và gọi 1 hoặc 2
trẻ lên cho sờ nhìn, ngửi, …đoán xem trong cái túi có những gì và trẻ nói làm
thế nào để biết đúng đồ vật trong túi.
VD:
Cháu dùng tay sờ, cháu nhìn thấy, cháu ngửi thấy mùi thơm,…từ đó cháu biết được
tác dụng tầm quan trọngcủa các giác quan: tay, mắt , mũi, tai đối với con người. Trẻ cần biết bảo vệ giữ gìn vệ
sinh các giác quan đó.
-Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
3/TRÒ
CHƠI DÂN GIAN: CHI CHI CHÀNH CHÀNH
a.Mục
đích - yêu cầu:
-Phát triển ngôn ngữ và tạo phản xạ nhanh.
b.Chuẩn
bị:
-Cho trẻ học thuộc lời ca
c.Các
chơi:
-Trong nhóm khoảng 5-6 trẻ, một trẻ xòe bàn tay (làm cái) để
các bạn khác đặt ngón trỏ vào. Tất cả trẻ đọc bài đồng dao:
Chi chi chành chành
Thi nhanh thi khéo
Bạn nào múa dẻo
Bạn nào hát hay
Mau mau lại đây
Ù à ù ập
-Trẻ vừa đọc bài đòng dao vừa đặt
ngón trỏ vàolòng bàn taycủa trẻ làm cái. Đến tiếng ập cuối cùng thì trẻ làm cái
nắm chặt tay lại và tất cả phải rút ngón tay trỏ cua mình ra thật nhanh. Trẻ
nào rút chậm bị nắm ngón tay lại là thua cuộc và phải làm cái thay bạn các trẻ
khác chơi tiếp.
Post a Comment