Bò bằng bàn tay và bàn chân 4 – 5m
Thứ hai, ngày 25 tháng 09 nàm 2024 Bò bằng bàn tay và bàn chân 4 – 5m I/Mục đích - yêu cầu: - Trẻ 5- 6 tuổi : biết được các...
Thứ hai, ngày 25 tháng 09 nàm 2024
Bò bằng bàn tay và
bàn chân 4 – 5m
I/Mục đích - yêu cầu:
- Trẻ 5- 6 tuổi: biết được cách
bò bằng bàn tay và bàn chân 4 – 5m
- Trẻ 4 -5 tuổi biết: biết được cách
bò bằng bàn tay và bàn chân 3 – 4m
- Rèn
kỹ năng khéo léo cho trẻ khi thực hiện được vận động.
- Giáo dục trẻ đoàn kết trong vận động và vui chơi, chú ý làm
theo yêu cầu của cô
II/ Chuẩn bị:
- Phòng học rộng - sạch- thoáng mát an toàn
cho trẻ.
- Xác định khoảng cách 4 – 5m,
3 – 4m và đánh dấu đích.
- Cổng chui.
III/Tổ chức hoạt động:
*Hoạt động 1. Khởi động:
-
Cô cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc hát bài “ Em đi mẫu giáo”. Sau đó đi vòng tròn và cùng
thực hiện xoay các khớp cổ tay, cổ chân... và đi theo các kiểu đi khác nhau: đi
bằng mũi, gót, mép bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh, về ba hàng theo tổ.
-
Trẻ thực hiện bài tập phát triển chung:
*Hoạt động 2. Bò bằng bàn
tay và bàn chân 4 – 5m
* Bài tập phát
triển chung:
- Tay: Đưa ra phía trước lên
cao
(2 lần x8 nhịp).
- Chân: Tay chống hông, chân
khuỵu gối ( 3 lần x8 nhịp)
- Bụng: Tay đưa lên cao,đứng
nghiên người sang hai bên (2 lần x8 nhịp).
- Bật: chân bậc tại chỗ, hai
tay chống hông ( 3 lần x8 nhịp).
* Vận động cơ
bản: Bò bằng bàn
tay và bàn chân 4 – 5m
- Giới thiệu
tên vận động: Bò bằng bàn
tay và bàn chân 4 – 5m
- Cô làm mẫu:
+ Lần 1: Làm
mẫu không giải thích.
+ Lần 2: Kết
hợp giải thích động tác.
TTCB: Hai bàn tay,
bàn chân chạm sàn sau vạch mức và khom người.
- Cô mời 2
bạn thực hiện thử
- Lần lượt 2
trẻ lên thực hiện, đảm bảo để trẻ thực hiện hai lần.
- Mời trẻ
khá thực hiện
- Mời
trẻ yếu, trẻ chưa thực hiện được
- Cô động
viên khuyến khích trẻ, sửa sai cho
- Trẻ thực
hiện bò: Cô chú ý quan sát và động viên, cỗ vũ trẻ.
- Cô cho 2 –
3 trẻ khá lên thực hiện lại vận động.
- Cô cho
những trẻ thực hiện chưa được lên thực hiện lại vận động và cô chú ý sữa sai
cho trẻ.
- Cô gợi hỏi
trẻ vừa cho các con thực hiện vận động gì ?
- Cô quan sát chú ý sữa sai cho các cháu động viên
các cháu thực hiện tốt.
- Cho trẻ chia thành 2 đội thi đua với nhau.
- Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ. Tuyên dương
lớp.
*Hoạt động
3: Trò chơi : Nhảy ra nhảy vào
+ Cách chơi: Chia trẻ thành hai nhóm, mỗi nhom10-12 trẻ. Mỗi nhóm chọn một người
để oản tù tì, bên nào thắng thì đi trước , nhóm còn lại ngồi xuống thành vòng
tròn rộng, nắm tay nhau để tạo hành cửa ra vào, các cửa luôn giơ lên, hả tay
xuống, ngăn không cho người ở nhóm một vào. Mỗi trẻ đứng cạnh một cửa để rình
xem khi nào cửa mở thì nhảy vào , khi vào được thì sẽ nói “ vào rồi” khi các
nhóm đã vào rồi thì các cửa đóng lại, thì phải tìm cách để nhảy ra.
+ Luật chơi: Khi nhảy vào nhảy ra mà chân trẻ chạm vào tay người làm cửa va nhảy
không đúng cửa của mình thì bị phạm luật mất lượt đi, phải ngồi thay cho nhóm
kia.
* Hồi tĩnh:Trẻ đi xung quanh, hít thở nhẹ nhàng vài vòng rồi tập trung trẻ lại
nghe cô nhận xét, tuyên dương lớp học
Post a Comment