KẾ HOẠCH TUẦN 2 CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
KẾ HOẠCH TUẦN 2 CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC Thực hiện 1 tuần, từ ngày : ………………… Hoạt động Thứ 2 ...
KẾ HOẠCH TUẦN 2
CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG
VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
Thực hiện 1 tuần, từ ngày: …………………
Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
Đón trẻ,
trò chuyện |
* Đón trẻ: * Đón trẻ, cho trẻ
chơi với các đồ chơi trong lớp. - Đón trẻ trao đổi với
phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. - Cho trẻ vào góc
chơi, chơi với các đồ chơi ở các góc trong lớp. * Trò chuyện: - Trò chuyện với trẻ về các con vật sống
dưới nước ( có thể là các con vật trẻ đã nhìn thấy ở gia đình hay nhìn thấy
trên ti vi, trong sách tranh…) - Chơi hoặc xem tranh truyện, video về các con vật sống
dưới nước. -Chăm sóc vật nuôi
cho cá ăn…. |
||||||||
Thể dục
sáng |
Tập thể dục kết hợp nhạc theo bài hát ”Cá vàng bơi” + Động tác hô hấp: Hít vào, thở ra. (2l x 8n)
+ Động tác tay: Hai tay lên cao- ra trước- dang ngang (2l x 8n) + Động tác
Bụng :
Hai tay giơ lên cao- cuối người
(2l x 8n) + Động tác chân :Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. (4l x 8n) |
||||||||
Hoạt động có chủ đích |
*Phát triền thể chất: |
*Phát triển nhận thức : |
*Phát triển tính thẩm mỹ: |
*Phát triển tình cảm xã hội:
|
*Phát triển ngôn ngữ: |
||||
Tung bóng lên cao và bắt bóng (MT 7) |
Một số con vật sống dưới nước (MT 43 ) |
Xé dán đàn cá bơi. (MT 121 ) Lồng ghép bảo vệ
môi trường nước |
Bé biết lợi ích và chăm sóc các con vật
sống dưới nước (MT 106) |
Thơ: nàng tiên ốc (MT 69) |
|||||
Hoạt động ngoài trời |
*
Hoạt động có chủ đích : Quan sát: Con cá lóc Trò
chơi vận động: Qua cầu bắt cá Chơi tự do |
*
Quan sát con cua *
Hoạt động có chủ đích : Trò chơi vận động: Câu
cua Chơi
tự do |
*
Hoạt động có chủ đích : Quan sát Con cá rô Trò
chơi vận động: Qua cầu bắt cá Chơi tự do |
*
Quan sát Con ốc *
Hoạt động có chủ đích : Trò chơi vận động: thi bắt ốc Chơi
tự do |
-
Quan sát: Sân trường. -
HĐCĐ: Trải nghiệm “Lao động làm sạch ngôi trường thân yêu” Cho
trẻ đi tưới cây |
||||
Hoạt động góc |
*Góc đóng vai:
Cửa hàng bán thức
ăn cho cá *Góc tạo
hình: Tô màu, cắt dán,
vẽ, nặn hình các con vật dưới nước *Góc âm nhạc: Chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe hát múa, vận động
những bài hát về các con vật nuôi. *Góc xây dựng: xây dựng ao cá, xây trại chăn nuôi . *Góc thư viện: xem truyện ,
Xem sách về các con vật dưới nước, Thích
tham gia vào hoạt động nghe cô đọc sách *Góc thiên nhiên: Chăm sóc các con vật, quan sát các con vật dưới nước. *Góc BTLNT: Pha nước cam . |
||||||||
Ăn, ngủ |
-Rèn kỷ năng rửa tay đúng cách trước khi ăn và sau khi
ăn, sau khi đi vệ sinh, lau miệng và sau khi ăn. -Tập
cho trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống: Ngồi vào bàn ăn, tự xúc cơm ăn.
Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ. Chấp nhận ăn rau và nhiều loại
thức ăn khác nhau…Tự xúc ăn, uống nước, ăn xong xếp chén muỗng vào nơi quy
định. |
||||||||
Hoạt động chiều |
KNS: Chào hỏi lễ phép |
Thực hiện vở toán |
Hoàn thành bài tập tạo hình |
Thực hiển vở tập tô
chử cái. |
Ôn bài hát trong chủ
đề. |
||||
Hoạt động
Trả trẻ |
-Trao đổi với phụ huynh về hoạt động của trẻ trong ngày. -Nhận xét tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày -Nêu gương cho cháu cắm cờ bé ngoan -Vệ sinh trả trẻ. |
||||||||
DUYỆT TTCM NGƯỜI LẬP KH
GIÁO
ÁN MẦM NON
KẾ HOẠCH TUẦN 3
CHỦ ĐỀ NHÁNH: MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG.
Thời gian 1 tuần: Từ ngày: ………………..
Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
Đón trẻ,
trò chuyện |
* Đón trẻ, cho trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp. - Đón trẻ trao đổi với
phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. - Cho trẻ vào góc
chơi, chơi với các đồ chơi ở các góc trong lớp. * Trò chuyện: - Cho trẻ
xem tranh và trò chuyện về các con vật trong rừng. - Trò chuyện với trẻ về các con vật sống trong rừng ( có thể là các
con vật trẻ đã nhìn thấy ở trong sở thú hay nhìn thấy trên ti vi, trong sách
tranh…) . |
||||||||
Thể dục
sáng |
-Tập thể dục kết hợp nhạc theo bài hát “Chú voi con ở bản đôn ” + Động tác Hô hấp: Hít vào, thở ra. (2l x 8n). + Động tác tay: Hai tay lên cao- ra trước- dang ngang (2l x 8n). + Động tác Bụng : Hai tay giơ lên
cao- cuối người (2l x 8n). + Động tác chân :Đưa ra phía trước,
đưa sang ngang, đưa về phía sau (4l x 8n). |
||||||||
Hoạt động có chủ đích |
*Phát triền thể chất: |
*Phát triển nhận thức : |
*Phát triển tính thẩm mỹ: |
*Phát triển tình cảm xã hội:
|
*Phát triển ngôn ngữ: |
||||
Đập bắt bóng tại chỗ (MT 2) |
So sánh số lượng trong phạm vi 8 ( hình thành khái niệm ít nhất, ít hơn, nhiều nhất) (MT 49) |
Hát: ta đi vào rừng xanh (MT 118) |
Truyện Thi hát Lồng ghép giáo dục bảo vệ rừng |
Truyện: Bác Gấu đen và hai chú thỏ (MT 76) |
|||||
Hoạt động ngoài trời |
*HĐCCĐ:
Quan
sát con vật trong rừng(sở thú) *Trò chơi vận động:Trời nắng trời mưa *Chơi tự do |
Quan sát video con
voi *
Hoạt động có chủ đích : Trò chơi vận động: Bịt mắt bắt dê. *Chơi
tự do. |
* Hoạt động có chủ đích : Quan sát con
thỏ *Trò
chơi vận động: Chó sói xấu tính. *Chơi
tự do |
* Hoạt động có chủ đích : Quan sát Con ngựa *TCVĐ: đua
ngựa. *Chơi tự do |
* Quan sát: Sân trường. *HĐCCĐ: Lao động làm sạch ngôi trường thân yêu. * Cho trẻ đi tưới cây |
||||
Hoạt động góc |
*Góc đóng vai: Đóng vai bác sĩ thú y, người chăm sóc vườn thú. *Góc tạo
hình: Tô màu, vẽ, xé dán,
Nặn hình các con vật trong rừng. *Góc âm nhạc: Chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe
hát múa, vận động những bài hát về các con vật trong rừng. *Góc xây
dựng: Xây
dựng vườn thú . *Góc thiên nhiên: Làm con nhím bằng lá cây. *Góc Bé tập làm nội trợ: Làm bánh mì kẹp nhân |
||||||||
Ăn, ngủ |
-Rèn kỷ năng rửa tay đúng cách trước khi ăn và sau khi
ăn, sau khi đi vệ sinh, lau miệng và sau khi ăn. -Tập
cho trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống: Ngồi vào bàn ăn, tự xúc cơm ăn.
Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ. Chấp nhận ăn rau và nhiều loại
thức ăn khác nhau…Tự xúc ăn, uống nước, ăn xong xếp chén muỗng vào nơi quy
định. |
||||||||
Hoạt động chiều |
Ôn thể dục đã học buổi sáng. |
Thực hiện vở toán |
Dạy trẻ vò khăn, phơi khăn |
Ôn các bài hát trong
chủ đề |
Thực hiện vở tô chử
cái |
||||
Hoạt động
Trả trẻ |
-Trao đổi với phụ huynh về hoạt động của trẻ trong ngày. -Nhận xét tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày -Nêu gương cho cháu cắm cờ bé ngoan -Vệ sinh trả trẻ. |
||||||||
DUYỆT TCM NGƯỜI LẬP
KH
Giáo án mầm non KẾ HOẠCH TUẦN 4
CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC LOẠI CÔN TRÙNG VÀ CHIM
Thực hiện: 1 tuần, từ ngày: …………………
Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
Đón trẻ,
trò chuyện |
* Đón trẻ: * Đón trẻ, cho trẻ
chơi với các đồ chơi trong lớp. - Đón trẻ trao đổi với
phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. - Cho trẻ vào góc
chơi, chơi với các đồ chơi ở các góc trong lớp. * Trò chuyện: - Trò chuyện với trẻ về các loại
côn trùng. - Hướng trẻ quan sát trò chuyện về các bức tranh về các loại côn trùng
treo ở lớp. Con
biết
những loài Côn trùng nào? Loài côn trùng nào có ích, loài nào có hại?... |
||||||||
Thể dục
sáng |
Tập thể dục kết hợp nhạc theo bài hát ”Con cào cào” + Động tác hô hấp: Hít vào, thở ra. (2l x 8n)
+ Động tác tay: Hai tay lên cao- ra trước- dang ngang (2l x 8n) + Động tác
Bụng :
Hai tay giơ lên cao- cuối người
(2l x 8n) + Động tác chân :Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. (2l x 8n) |
||||||||
Hoạt động có chủ đích |
*Phát triền thể chất: |
*Phát triển nhận thức : |
*Phát triển tính thẩm mỹ: |
*Phát triển tình cảm xã hội:
|
*Phát triển ngôn ngữ: |
||||
Ném và bắt bóng bằng 2 tay khoảng cách xa tối thiểu 4
m (MT 7) |
Làm quen 1 số loại côn trùng (MT 44) |
Làm đồ chơi con vật bằng lá cây (MT 121) |
Bé biết chăm sóc và bảo vệ loài chim Lồng ghép giáo dục bảo vệ rừng (MT 107) |
Thơ: chim chích bông |
|||||
Hoạt động ngoài trời |
*HĐCĐ : Quan sát con bướm *Trò chơi vận động“ Bắt bướm” *Chơi tự do |
* Quan sát chim bồ câu * Hoạt động có chủ đích : TCVĐ: Chim
bay cò bay” *Chơi tự do |
*HĐCĐ: Quan sát con
kiến *TCVĐ: kiến tha mồi” *Chơi tự do |
*Quan sát con sâu * Hoạt động có chủ đích : Trò chơi vận động: Bắt
sâu cho cây *Chơi tự do |
-
Quan sát: Sân trường. -
HĐCĐ: Trải nghiệm “Lao động làm sạch ngôi trường thân yêu” -
Cho trẻ đi tưới cây |
||||
Hoạt động góc |
*Góc đóng vai: Đóng vai bác sĩ thú y, người chăm sóc vườn thú. *Góc tạo
hình: Tô màu, vẽ, xé dán,
Nặn hình các loại côn trùng. *Góc âm nhạc: Chơi dụng cụ, nghe âm thanh, nghe
hát múa, vận động những bài hát về các loại côn trùng *Góc xây
dựng: Xây
dựng vườn thú *Góc thiên nhiên: Làm con vật côn trùng bằng lá cây. *Góc Bé tập làm
nội trợ: gọt sắt lê bày dĩa . |
||||||||
Ăn, ngủ |
-Rèn kỷ năng rửa tay đúng cách trước khi ăn và sau khi
ăn, sau khi đi vệ sinh, lau miệng và sau khi ăn. -Tập
cho trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống: Ngồi vào bàn ăn, tự xúc cơm ăn.
Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ. Chấp nhận ăn rau và nhiều loại
thức ăn khác nhau…Tự xúc ăn, uống nước, ăn xong xếp chén muỗng vào nơi quy
định. |
||||||||
Hoạt động chiều |
Ôn vận động trong ngày |
Thực hiện vở toán |
Hoàn thành bài tập tạo hình |
Thực hiển vở tập tô
chử cái. |
GDVS: Xếp quần áo . |
||||
Hoạt động
Trả trẻ |
-Trao đổi với phụ huynh về hoạt động của trẻ trong ngày. -Nhận xét tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày -Nêu gương cho cháu cắm cờ bé ngoan -Vệ sinh trả trẻ. |
||||||||
DUYỆT TTCM
NGƯỜI LẬP KH
Post a Comment