NHẬN BIẾT CÁC NHÓM CÓ 7 ĐỐI TƯỢNG NHẬN BIẾT SỐ 7

  LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC  HOẠT ĐỘNG: TOÁN ĐỀ TÀI: ĐẾM ĐẾN 7. NHẬN BIẾT CÁC NHÓM CÓ 7 ĐỐI TƯỢNG NHẬN BIẾT SỐ 7   1. Mục đích y...

 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC HOẠT ĐỘNG: TOÁN

ĐỀ TÀI: ĐẾM ĐẾN 7. NHẬN BIẾT CÁC NHÓM CÓ 7 ĐỐI TƯỢNG

NHẬN BIẾT SỐ 7

 

1. Mục đích yêu cầu

- Trẻ biết đếm đến 7. Nhận biết các nhóm có 7 đối tượng. Nhận biết số 7

- Rèn luyện kỹ năng đếm và tạo nhóm xếp tương ứng 1-1 cho trẻ

- Trẻ nói rõ ràng mạch lạc

- Trẻ có ý thức và nề nếp trong học tập.


2. Chuẩn bị

- Địa điểm: Trong lớp học

- Đồ dùng: + Mỗi trẻ có 7 con mèo, 7 con thỏ, 7 củ cà rốt

                    + Các thẻ số từ 1 – 6,  2 thẻ số 7

                    + Các con vật có số lượng là 5, 6, 7 để xung quanh lớp

                    + Hai tờ giấy tô ki có gắn các nhóm đồ vật và số, 6 cái vòng

* NDTH: MTXQ – TD.


3. Cách tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

 

* Hoạt động 1: Bé ca hát

- Các con ơi lại đây với cô nào

- Cô con mình sẽ cùng nhau hát Mời bạn ăn

- Muốn cho cơ thể khỏe mạnh hàng ngày chúng mình phải làm gì? Ngoài tập thể dục ra chúng mình phải ăn uống như thế nào? (Gọi 1 – 2 trẻ kể)

- Giáo dục trẻ ăn hết xuất, ăn đa dạng các loại thức ăn

* Hoạt động 2: Bé thăm mô hình

- Cô đố các bạn biết các chất dinh dưỡng có trong những thực phẩm gì?

- Để có những thực phẩm đó thì do công lao của ai của ai đã làm ra?

- Chúng mình sẽ đi thăm trang trại nuôi những con vật  nhé.

- A! Chúng mình đã đến nơi rồi ôi trang trại nhiều các con vật thế chúng mình quan sát xem trang trại nuôi những con vật gì đây?

- Đúng rồi các con giỏi tìm chỉ cho cô xem nhóm con vật nào có số lượng là 6.

 

 

- Nhóm con vật nào có số lượng ít hơn 6 là 1

- Nhóm con vật nào có số lượng là 2

- Lắng nghe, lắng nghe

Nghe xem có mấy tiếng mèo kêu nhé

Lần 1: làm 5 tiếng mèo kêu

Lần 2: làm 6 tiếng mèo kêu

* Hoạt động 3: Bé chăm sóc vật nuôi

- Các con ơi hôm nay thời tiết đẹp bác chủ thả một số con vật đi kiếm ăn vậy các con có muốn giúp bác chủ chăn thả các con vật không

- Để làm công việc thật tốt giúp bác chủ trang trại cô sẽ chia lớp mình làm 2 đội (đội xanh và đội đỏ) 2 đội sẽ đi về ngồi thành 2 vòng tròn mỗi đội đại diện 1 bạn lên lấy rổ đồ dùng mang về đội của mình nào

- Chúng mình nhìn xem trong rổ có những gì?

- Chúng mình cùng nhau giúp bác chủ thả các con thỏ đi vào rừng tìm củ cà rốt. Các cháu sẽ đếm nhẩm và cầm 7 con thỏ cầm lên tay nào.

 

- Các cháu sếp 7 con thỏ thành một hàng ngang từ trái sang phải

- Các con thỏ đã tìm được 6 củ cà rốt, vậy các cháu đếm nhẩm và cầm 6 củ cà rốt lên tay

- Chúng mình xếp cho mỗi con thỏ một củ cà rốt và bắt đầu sếp từ con thỏ bên trái trước

(Trong khi trẻ sếp cô đi bao quát các đội để hướng trẻ sếp đúng)

- Cho trẻ đếm 2 nhóm cà rốt và nhóm thỏ (Đếm nhóm cũ trước, nhóm mới sau)

- Đếm nhóm cà rốt

 

- Đếm nhóm thỏ

 

- Các cháu so sánh xem nhóm thỏ và nhóm cà rốt này như thế nào với nhau?

- Nhóm nào nhiếu hơn? Nhiều hơn là mấy?

 

- Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy?

* Chính xác

Có 7 con thỏ mà chỉ có 6 củ cà rốt nên hai nhóm không bằng nhau. Nhóm thỏ nhiều hơn là 1, nhóm cà rốt ít hơn cũng là 1.

- Vậy muốn hai nhóm bằng nhau ta phải làm thế nào?

- Các cháu lấy thêm một củ cà rốt cho con thỏ còn lại nào

- 6 củ cà rốt thêm một củ cà rốt là mấy củ cà rốt?

- 6 thêm một là mấy?

* Chính xác: Đúng rồi 6 củ cà rốt thêm một củ cà rốt là 7 củ cà rốt

* Khái quát:  6 thêm một là 7

- Gọi 3 – 4 trẻ nhắc lại

 

 

- Lúc này nhóm thỏ và nhóm cà rốt như thế nào với nhau?

- Bằng nhau đều là mấy?

- Để chính xác hơn chúng mình sẽ cùng nhau đếm lại nhóm thỏ và cà rốt nhé (cho trẻ đếm 2 nhóm thỏ và cà rốt)

- Ngoài nhóm thỏ và cà rốt ra xung quanh còn có rất nhiều các nhóm con vật khác bạn nào giỏi đi tìm cho cô và cả lớp xem nhóm con vật nào có số lượng là 7 (Gọi 2 – 3 trẻ tìm và đếm)

- Các cháu ạ các nhóm chúng mình vừa tạo và tìm được như nhóm thỏ, cà rốt, nhóm vịt, nhóm voi, đều có số lượng là 7. Đây cô có số 7 biểu thị cho các nhóm có số lượng là 7

- Cô giơ số 7 cho trẻ quan sát

- Cô đọc mẫu 1 – 2 lần

- Cho trẻ đọc số 7

 

- Cho trẻ lấy 2 số 7 đặt vào nhóm thỏ và cà rốt

- Gọi 2 – 3 trẻ tìm số 7 gắn vào các nhóm có số lượng là 7 ở xung quanh lớp

- Cho trẻ đếm hai nhóm thỏ và cà rốt và đọc số

- Cho trẻ cất hai nhóm vừa cất vừa đếm

* Hoạt động 3: Bé vui chơi

* Bài tập tái tạo

- Các con mèo cũng muốn rủ nhau đi sưởi nắng vậy chúng mình sẽ giúp các con mèo đi sưởi nắng nhé

- Đội xanh đếm nhẩm 6 con mèo cầm lên tay, đội đỏ đếm nhẩm và cầm 7 con mèo lên tay nào.

- Chúng mình sếp các con mèo thành hàng ngang từ trái sang phải

- Các bạn đội đỏ sang quan sát xem các bạn đội xanh xếp có đúng không nào.

- Chúng mình sẽ cùng nhau đếm nào

- Vậy muốn có 7 con mèo ta phải làm thé nào?

- Cho trẻ thêm một con mèo

 - 6 con mèo thêm một con mèo là mấy con mèo? 6 thêm một là mấy?

- Cho trẻ gắn số 7 tương ứng

- Cho trẻ đếm lại nhóm mèo

- Các bạn đội xanh sang quan sát xem các bạn đội đỏ sếp có đúng không nào

- Cho trẻ đếm từ 1 – 7 con mèo

- 7 con mèo muốn có 6 con mèo ta phải làm thế nào?

- Cho trẻ bớt 1 con mèo

- 7 con mèo bớt một con mèo còn mấy con mèo?

- Phải gắn thẻ số mấy tương ứng?

- Cho trẻ gắn số tương ứng

- Cho trẻ đếm

 - Cho hai đội vừa cất vừa đếm

* Củng cố: Qua thời gian làm việc giúp bác chủ chúng mình đã được đếm đến 7. Nhận biết các nhóm có 7 đối tượng và nhận biết số 7 rất giỏi bây giờ cô sẽ thưởng cho chúng mình chơi trò chơi.

* Tổ chức trò chơi cho trẻ

- Trò chơi 1: “Nối các nhóm đồ vật có số lượng tương ứng với số”

Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi

- Tró chơi 2: “Tìm bạn”

- Sau khi chơi xong cô kiểm tra kết quả

* Kết thúc: Chuyển hoạt động khác

 

- Trẻ xúm bên cô

 

- Trẻ hát

- 1 – 2 trẻ kể

 

 

 

- Trẻ kể

 

  

- Trẻ đến mô hình

 

 - Con thỏ, mèo, con gà….

 

- Mỗi nhóm cho 1 trẻ chỉ và cho cả lớp đếm từ 1- 4, 1 - 5, từ 1 - 6, trẻ đó tìm thẻ số gắn tương ứng vào luôn nhóm đó

 - Nghe gì nghe gì

 

 - Trẻ đếm nhẩm và đoán

 

 - Có ạ

 

 

  

 

- Trẻ lấy rổ đồ dùng

- Mèo, thỏ, cà rốt, thẻ số ạ

 

 

- Trẻ đếm nhẩm, cầm 7 con thỏ trên tay

- Trẻ sếp thỏ thành một hàng ngang

 

- Trẻ cầm 6 củ cà rốt

 

- Trẻ sếp cà rốt tương ứng 1 – 1

 

 

- 1, 2, 3, 4, 5, 6 tất cả có 6 củ cà rốt

- 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 tất cả có 7 con thỏ

 

- Không bằng nhau

- Nhóm thỏ nhiều hơn, nhiều hơn là 1

- Cà rốt ít hơn, ít hơn là 1

 

  

 

- Phải thêm một củ cà rốt

- Trẻ thêm một củ cà rốt

  

- Là 7 củ cà rốt

- 6 thêm một là 7

 

 

- Trẻ nhắc lại

- 6 củ cà rốt thêm một củ cà rốt là 7 củ cà rốt

6 thêm một là 7

 

- Bằng nhau

 

- Đều là 7

 

- Trẻ chỉ và đếm

 

 

 

- 2 – 3 trẻ tìm và đếm

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

- Cả lớp đọc 1 – 2 lần

- Cá nhân trẻ đọc

- Trẻ đặt số 7 vào hai nhóm

 

- Trẻ tìm và gắn số 7

 

- Trẻ cất và đếm

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ đếm nhẩm cầm 6 con mèo trên tay và sếp hàng ngang

- Trẻ đội đỏ sang đội xanh

 

- Trẻ đếm 1, 2, 3, 4, 5, 6 tất cả 6 con mèo

- Thêm 1 con mèo

- Trẻ thêm 1 con mèo

- Là 7

- Trẻ gắn số 7

 

 

- Trẻ đội xanh sang đội đỏ

- Trẻ đếm

 

- Bớt đi một con mèo

- Trẻ bớt

- Còn 6 con mèo

- Số 6

- Trẻ gắn số 6

- Trẻ đếm 1 – 6

- Trẻ vừa cất vừa đếm

  - Trẻ thực hiện vui chơi

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 2465932869128824934

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item