Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Thơ: RAU NGÓT, RAU ĐAY
GIÁO ÁN MẦM NON CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI THỰC VẬT LỚP 4 TUỔI HĐH: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Thơ: RAU NGÓT, RAU ĐAY I. Mục đích- yêu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/02/linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-tho-rau-ngot-rau-day.html
GIÁO ÁN MẦM NON
CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI THỰC VẬT
LỚP 4 TUỔI
HĐH: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Thơ: RAU NGÓT, RAU ĐAY
I. Mục đích- yêu cầu:
1.
Kiến thức:
-
Trẻ thuộc thơ, nhớ tên bài thơ,tên tác giả.
-
Trẻ hiểu nội dung bài thơ, biết thể hiện động tác minh họa phù hợp với
bài thơ.
-
Biết chơi trò chơi.
2.
Kỹ năng:
-
Rèn kỹ năng đọc thơ cho trẻ.
-
Rèn kỹ năng chú ý lắng nghe, quan sát, nhận xét, ghi nhớ.
- Thông
qua trò chơi rèn kỹ năng nhanh nhẹn cho trẻ.
3. Thái độ:
- Giáo
dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây hoa.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Xắc xô
-
Ti vi.
- Giáo án điện tử được thiết kế trên
phần mềm Powerpoint.
-
Vòng thể dục.
2.Đồ dùng của trẻ.
-
Củ, quả bằng nhựa, rổ nhựa.
III. Tiến trình tổ chức hoạt động.
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú.
- Cô đọc câu đố về rau:
“ Tôi mọc trong vườn
Tàu lá xanh xanh
Tôi để nấu canh
Để xào, để luộc”?
- Đó là rau gì?
- Cho trẻ quan sát một số
loại rau, củ…
=> Giáo dục trẻ: Ăn rau,
củ, quả để cung cấp chất vitamin cho cơ thể khỏe mạnh.
- Biết chăm sóc, bảo vệ ra,
yêu quý người trồng rau…
2. Hoạt động 2. Nội dung
* Đọc
thơ cho trẻ nghe.
-
Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm với nét mặt vui tươi, thể hiện tình cảm yêu
thiên nhiên.
-
Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
*
Cô đọc lần 2 kèm hình ảnh trình chiếu minh họa.
-
Hỏi trẻ tên bài thơ,tác giả?
- Bài thơ nói về rau ngót và
rau đay, khi nấu với cá tôm thì rất ngon và ngọt nên trẻ nào cũng thích đấy các
con ạ!
* Trích dẫn.
- Nấu canh ăn mát….Là mớ rau ngót -> Hai loại rau đều dùng để nấu canh
cung cấp cho cơ thể nhiều chất vitamin, ăn rất mát, rất tốt cho sức khoẻ.
+ Giải thích từ khó: nắm, mớ:
là 1 bó.
- Muốn có vị ngọt….Trẻ nào cũng thích -> Rất thích hợp nấu với cá, tôm và
trẻ nào cũng thích ăn đấy.
* Đàm thoại:
- Cô vừa đọc cho cả lớp nghe
bài thơ gì? Do ai sáng tác?
- Trong bài thơ nói về rau gì
?
- Rau đó ăn như thế nào
?
- Rau này nấu hợp với
gì ?
- Các con có thích ăn những
loại rau này không?
- Ở nhà các con thường
được mẹ nấu cho ăn những món gì từ các loại rau này?
- Ngoài các loại rau trong
bài thơ còn còn biết các loại rau nào khác nữa.
=> Giáo dục trẻ: Ăn rau,
củ, quả để cung cấp chất vitamin cho cơ thể khỏe mạnh.
- Biết chăm sóc, bảo vệ ra,
yêu quý người trồng rau…
* Hoạt động 2: Dạy trẻ
đọc thơ:
+ Cho cả lớp đọc cùng cô 2, 3
lần.
+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ,
nhóm, cá nhân:
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho cả lớp đọc thơ nối tiếp
theo hiệu lệnh của cô.
- Hỏi tên bài thơ, tên tác
giả?
* Trò chơi:
“Thi xem ai nhanh”
- Cô nêu cách chơi, luật chơi:
- Cô cho trẻ chơi 1-2 lần.
-
Cô quan sát, nhận xét và động viên trẻ.
3. Hoạt động 3. Kết thúc
- Cô và trẻ hát bài hát: “ Quả”.
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU.
- Vận động – vệ sinh – Ăn bữa phụ.
- Hoạt động học tập: Ôn Bài cũ.
Làm quên với bài mới.
- Vệ sinh – trả
trẻ.
ĐÁNH GIÁ TRẺ
……………………………………………………………...……………………
……………………………………………………………………………………
Post a Comment