Giáo án lớp lá XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CỦA ĐỒ VẬT SO VỚI BẢN THÂN TRẺ
Giáo án lớp lá LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CỦA ĐỒ VẬT SO VỚI BẢN THÂN TRẺ VỚI BẠN KHÁC I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiế...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-la-xac-dinh-vi-tri-cua-do-vat-so-voi-ban-than-tre.html
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CỦA ĐỒ VẬT SO VỚI BẢN
THÂN TRẺ VỚI BẠN KHÁC
I. MỤC ĐÍCH
YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ phân biệt được phía
trước - phía sau; phía trên - phía dưới , phía phải phía trái của bản thân.
- Củng cố kiến thức cho trẻ
về xác định trên- dưới; trước- sau của cơ thể trẻ.
- Rèn kĩ năng định hướng Phía
trên- phía dưới; phía trước- phía sau của bản thân ,tư duy, trí nhớ, sự chú ý.
- Yêu quý trường lớp, hứng
thú tham gia các hoạt động ở lớp
II. CHUẨN BỊ
-
Chùm bóng treo ở trên cao, tấm xốp ở dưới nền nhà, trẻ đeo dép ở chân.
-
Mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi: 1 khối gỗ, 1 bông hoa, 1 cái mũ.
-
Đồ dùng của cô giống trẻ kích thước hợp lí.
-
Các loại đồ chơi xếp ở các phía của trẻ.
III. Tiến trình:
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG CÔ VÀ TRẺ
|
1
|
Hoạt động 1:
Ổn định
Hoạt động 2: bé cùng học
Hoạt động 3: bé cùng chơi
|
Trò chuyện gây hứng thú
- Cho trẻ xem một số hình
ảnh lớp học của bé, trò chuyện về chủ đề.
- Chúng mình vừa xem một số
hình ảnh về lớp học của chúng mình rồi, vậy đến lớp chúng mình thấy có ai?
Lồng nội dung GD trẻ đoàn
kết với bạn, lễ phép và vâng lời cô giáo.
* Xác định phía trên- dưới; trước –sau của cơ thể
trẻ
- Cô hỏi 1 số trẻ: Chân,
đầu, lưng, mắt….ở phía nào của con, cô nhận xét, sửa sai cho trẻ.
* Xác định phía trên- phía dưới; phía trước- phía
sau của bản thân
Cô cho trẻ đứng theo tổ
+ Phía trên
- Lớp chúng mình có rất
nhiều đồ chơi đẹp, nhưng hôm nay còn có gì đặc biệt nữa nhỉ?
- Nó ở đâu?
- Làm thế nào mà con nhìn
thấy được chùm bóng?
- Vì sao phải ngẩng đầu lên
mới nhìn được? Vì chùm bóng ở phía nào của con?
Cho trẻ đọc: Phía trên.
- Những gì mà ngẩng đầu lên
mới nhìn thấy được thì gọi là phía trên.
- Ngoài chùm bóng ra, phía
trên con còn có gì?
+ Phía dưới
Cho trẻ chơi trò chơi:
“Giấu chân)2,
“Chân đâu”2
- Chúng mình có nhìn thấy
chân của mình không?
- Làm thế nào con nhìn thấy
chân của mình?
- Vì sao phải cúi xuống mới
nhìn thấy? Vì chân ở phía nào của con?
Cho trẻ đọc: Phía dưới.
- Những gì mà các con phải
cúi xuống mới nhìn thấy được thì gọi là phía dưới. Ngoài chân ra, phía dưới
con còn có gì?
+ Phía trước
- “Giấu tay”2
- Có nhìn thấy tay không?
Vì sao? Tay ở phía nào?
Cho trẻ đọc: Phía sau.
- Những gì mà mình phải
quay đầu ra sau mới nhìn thấy được thì gọi là phía sau.
- Vậy các con hãy quay đầu
ra sau xem phía sau các con có gì?
+ Phía trước
- “Tay đâu”2
- Có nhìn thấy tay không?
Vì sao? Tay ở phía nào?
Cho trẻ đọc: Phía trước
Cho trẻ chơi: Bé trồng hoa
Cô
nói: Mũ ở phía trên – trẻ đội mũ lên đầu, dép ở phía dưới- trẻ đeo dép vào
chân, trồng hoa ở phía trước, tay ở phía
*Dạy trẻ nhận biết phía
phải, phía trái.
- Các đã biết tay phải tay trái của mình rồi hôm nay cô sẽ dạy cho các con
nhận biết phía phải, phía trái của các con.
-
Cô ngồi
trước mặt trẻ ngược chiều với trẻ.
-
Cô giơ tay
phải lên và yêu cầu trẻ giơ tay phải của mình lên
-
Tay phải
các con đâu?
-
Các con
giơ tay phải của mình lên và nói theo cô tay phải.
-
Cô nói: từ
tay phải đưa ra ngoài là phía phải.
-
Cho trẻ
nhắc lại phía phải.
-
Tay trái
ngược lại.
-
Vậy từ tay
phải đưa ra là phía nào? (phía phải).
-
Từ tay
trái đưa ra ngoài là phía nào? (phía trái).
-Phát cho mỗi trẻ rổ
dựng dụng cụ học tập.
-Cho trẻ thực hiện theo
cô đặt viết chì,gôm,hộp màu,tập qua phải, (phía trái tương tự).
+Trẻ thực hiện:
-
Các con
hãy đặt viết chì về phía phải các con.
-
Đặt cụt
gôm về phía trái các con.
-
Hỏi lại
trẻ:
-Phiá phải các con có
gì?
-Phía trái có gì?
-Rồi đem đồ dùng bỏ vào
rổ.
-
Các con
hãy lấy cuốn tập của mình đặt về phía trái.
-
Hộp màu
đặt về phía phải.
-
Vậy các
con nhìn xem cuốn tập ở phía nào?
-
Hộp màu
dang ở phía nào của các con?
*Luyện tập
+Trò chơi tĩnh:
-
Cô mời hai
trẻ đứng lên ai nói nhanh hơn sẽ thắng.
-
Khi cô nói
bạn nào ngồi cạnh con ở phía phải thì các con hãy kể ra
-
Phía trái
tương tự. ( chơi 2-3 lần).
-
Trò chơi
động: xem ai nhanh hơn.
-
Hôm nay
bạn nào cũng giỏi hết, cô sẽ tặng cho mỗi bạn 1con gấu bông,cô có rất nhiều
gấu bông,các con hãy chọn1 con mà mình thích, gấu bông này sẽ giúp ta chơi 1
trò chơi xem ai nhanh hơn.
-
Hát lại
bài hát múa cho mẹ xem,cho trẻ di thành vòng tròn,khi hết bài hát trẻ nghe
theo yêu cầu của cô và thực hiện.
* Trò Chơi
tìm đồ vật
- Cô nói tên đồ chơi, 1 trẻ
xác định đồ chơi đó ở phía nào của mình. Khi nghe hiệu lệnh trẻ tìm đồ vật ở
vị trí cô yêu cầu
- Cô mời 2-3 trẻ lên chơi.
Cô nhận xét: tuyên dương
lớp
|
Post a Comment