Lĩnh vực phát triển nhận thức đề tài số 10
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC HOẠT ĐỘNG: TOÁN ĐỀ TÀI: SỐ 10 (TIẾT 1) 1. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết đếm đến 10 nhận biết các nhóm...
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
HOẠT ĐỘNG:
TOÁN
ĐỀ TÀI: SỐ
10 (TIẾT 1)
1. Mục đích
yêu cầu.
- Trẻ biết đếm
đến 10 nhận biết các nhóm có 10 đối tượng, nhận biết số 10.
- Luyện kỹ năng đếm, tạo nhóm cho trẻ.
- Trẻ trả lời câu hỏi của cô chính
xác, mạch lạc.
- Giáo dục trẻ yêu thích môn học, có ý thức trong giờ học
2. Chuẩn bị
- Địa điểm: Tại lớp học
- Đồ dùng: + Mỗi cháu 10
bông hoa, 10 cái lọ 2 thẻ số 10.
+
Một số đồ dùng đồ chơi có số lượng 10 xếp xung quanh lớp.
- NDTH: ÂN - MTXQ
3. Các bước tiến hành
Hoạt động của cô |
Hoạt
động của trẻ |
* Hoạt động 1 : Bé hát cùng cô. - Cho trẻ hát
bài: Hoa trường em - Chúng mình
vừa hát bài hát gì? - Cô đàm
thoại chủ điểm qua nội dung bài hát * Hoạt
động 2: Ôn số lượng 9 - Cho trẻ tìm
3 nhóm có số lượng là 9. - Tìm 1 nhóm
ít hơn 9 là 1 thêm vào cho đủ 9. - Tìm 1 nhóm ít hơn 9 là 2 thêm vào cho đủ 9. * Hoạt
động 3: Cùng tạo nhóm - Cô thưởng
cho mỗi trẻ một rổ đồ chơi. - Hỏi trẻ
trong rổ có những gì? - Cô cho trẻ
xếp tất cả những cái lọ ra thành 1 hàng ngang từ trái sang phải - Cô cho trẻ
nhặt 9 Bông hoa mỗi bông hoa trên 1 cái lọ - Trẻ đếm số lọ - Cho trẻ so sánh 2 nhóm. - Nhóm nào nhiều hơn, nhiều hơn là
mấy? - Nhóm nào ít hơn ? Ít hơn là mấy? - Muốn 2 nhóm bằng nhau phải la như
thế nào? - Ta có thêm 1 bông hoa, hoặc bớt 1
chiếc lọ nhưng bây giờ cô muốn nhóm hoa nhiều bằng nhóm lọ chúng ta phải là
như thế nào? - Cho cả lớp thêm 1 bông hoa - Cô cho cả
lớp thêm 1 bông hoa. - Cô hỏi: 9 bông
hoa thêm 1 bông hoa là mấy bông hoa. - 9 thêm 1 bằng mấy? - Cho cả lớp
nhắc lại. *KQ: 9 thêm 1 là 10. - Cô cho cả
lớp nhắc lại,cá nhân trẻ nhắc lại. - Cô cho trẻ
đếm 2 nhóm ( 2 lần) - Cho 2 - 3
cháu đếm. + Số hoa và số lọ như thế nào với nhau? + Bằng nhau
đều có số lượng là mấy? - Cô thấy
trong lớp mình có rất nhiều đồ dựmg đồ chơi, có số lượng khác nhau cháu hãy
lên tìm cho cô nhóm đồ chơi có số lượng giống nhóm hoa và lọ nào? - Số 10 biếu
thị cho các nhóm có 10 đối tượng. - Cô hỏi: Số
10 biểu thị cho các nhóm có mấy đối tượng? - Cô cho cả
lớp nhắc lại. - Cô cho trẻ
nhắc lại theo tổ, cá nhân. + Cô giới
thiệu số 10. - Đây là số
10. - Cô đọc mẫu
2 lần - Cô cho cả
lớp đọc 3 – 4 Lần - Cô cho tổ, cá
nhân trẻ đọc - Cô cho trẻ
nhặt số 10 đặt vào 2 nhóm lọ và hoa - Cô gọi 3
trẻ lên đặt thẻ số 10 vào 3 nhóm - Cô cho cả
lớp đếm số hoa 1 lần ( số 10 ) cất nhóm hoa. 1….10 số 10 - Cô cho cả
lớp đếm số lọ 1 lần ( số 10 ) cất nhóm hoa. Số 10. 10…..1 bông hoa. *Củng cố: giờ
học hôm nay cô cháu mình cùng học đếm đến 10 nhận biết các nhóm 10 dối tượng,
nhận biết số 10. *Hoạt động 3: Cùng ôn
luyện. + Bài tập tái
tạo - Cô cho trẻ
nhặt 9 củ su su xếp thành 1 hàng ngang phía trước mặt xếp từ trái sang phải. - Cho trẻ đếm
và thêm su su cho đủ 10. *Hoạt động 4:
Bé cùng vui chơi + Trò chơi :
Về đúng vườn - Cách chơi:
Cô phát cho mỗi trẻ 1 lô tô ( Trẻ quan sát đếm số lượng rau có trong thẻ ).
Trẻ vừa đi vừa hát khi nghe cô nói “về đúng vườn” thì trên tay cháu cầm lô tô
có rau nào thì chạy về đúng số rau có
số lượng tương ứng với lô tô trên tay
của trẻ. + VD: Cháu
cầm lô tô có 10 quả su su thì phải chạy về ngôi nhà có số 10. - Cô tổ chức
cho trẻ chơi. Sau mỗi lần chơi cô kiểm tra lại kết quả khen những trẻ đó
nhanh nhẹn tìm được ngôi nhà có số tương ứng với số rau trong lô tô. - Cô cho trẻ
đổi lô tô cho nhau sau mỗi lần chơi. * Kết thúc:Cô cho trẻ cất đồ chơi vào nơi quy định |
- Trẻ hát. - Trẻ trò
chuyện cùng cô. - Trẻ tìm đếm
và đặt thẻ số. - Trẻ thực
hiện. - Cả lớp cùng
đếm và nói kết quả. - Cả lớp xếp. - Trẻ đếm Nhóm lọ
nhiều hơn, nhiều hơn là 1 Nhóm hoa
ít hơn, ít hơn là 1 Thêm 1
bông hoa Trẻ nhắc lại. 10 bông
hoa - Là 10. - Trẻ lên
tìm và đếm. - Bằng
nhau, bằng 10. 10 cây
rau cải, 10 quả su su, 10 củ khoai tây - 10 đối
tượng. - Cả lớp
nhắc lại. - Trẻ
nghe cô đọc. - Cả lớp
đọc. - Cả lớp
đếm và cất 1 ....10
số 10 Số 10.
10....1 bông hoa - Cả lớp
nghe cô giới thiệu bài. - Cả lớp
xếp - Cả lớp chơi trò chơi - Trẻ ra chơi |
Post a Comment