Hoạt động ngoài trời: “Quan sát cây hoa đào”
Hoạt động ngoài trời: “Quan sát cây hoa đào” TCVĐ: “Mèo đuổi chuột” Chơi tự do: “Chơi đồ chơi bắt bướm, chong chóng, câu cá” Thời g...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/hoat-dong-ngoai-troi-quan-sat-cay-hoa-dao.html
Hoạt động
ngoài trời: “Quan sát cây hoa đào”
TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”
Chơi tự do: “Chơi đồ chơi bắt bướm,
chong chóng, câu cá”
Thời gian dạy: 25– 30 phút
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI:
+ Kiến thức:
- Trẻ biêt được cây đào dùng để trang
trí vào dịp tết
- Trẻ kể được một số bộ phận của cây
đào( Rể, thân, cành, lá và hoa,..)
+ Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ
- Phát triển vận động cho trẻ, có kỹ
năng chơi trò chơi
- Trẻ trả lời được một số câu hỏi của
cô rõ ràng
+ Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc
và bảo vệ cây xanh, không ngắt lá bẻ cành
II. CHUẨN BỊ:
- Cây hoa đào
bằng vật thật
- Nhạc có lời bài hát: “Em yêu cây
xanh”
- Mũ mèo, mũ chuột, mô hình ao cá,
cần câu, giỏ, đồ chơi bắt bướm, chóng chóng, bong bóng xà phòng
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
|
Dự kiến HĐ của trẻ
|
* Gây hứng thú:
- Cô cho trẻ ngồi gần cô và giới
thiệu: Hôm nay lớp mình rất vinh dự được đón tiếp các cô đến dự giờ đấy, chúng
mình hãy vỗ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón các cô nào!
- Cô kiểm tra sức khỏe trẻ trước
lúc ra sân.
- Trong lớp mình hôm nay có bạn nào
mệt và đau chân không nào? (Nếu có trẻ mệt cô cho trẻ ở tại lớp học và nhờ cô
giáo chủ nhiệm của trẻ trông)
- Các con ạ! Trước khi ra sân các
phải đi thẳng hàng không được chen lấn, xô đẩy nhau và phải chú ý nghe lời cô
nhé!
- Giờ học hôm nay cô cháu mình sẽ
cùng ra sân để tham gia một hoạt động, vậy bây giờ cô mời các con cùng đứng
dậy ra sân với cô nào! (Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Em yêu cây xanh” đến gần địa điểm cô đã chuẩn bị).
- Bây giờ các con hãy chú ý lắng
nghe cô có một câu đố rất là hay bạn nào trả lời giỏi cô sẻ thưởng cho một
món quà, các con có đồng ý không?
- Cô đố cô đố! (Đố gì đố gì?)
- Cô đố các con:
“Hoa gì nho nhỏ
Cánh màu hồng tươi
Hễ thấy hoa cười
Đúng là tết đến”
(Đó là hoa gi?)
+ Bạn nào giỏi cho cô biết đó là
hoa gì các con ?
+ Ngày tết bố mẹ các con mua sắm
những gì để trang trí trong nhà nào?
* Hoạt động 1: Quan sát “Cây hoa đào”
- Cô chỉ vào cây hoa đào và hỏi
trẻ:
+ Vậy cô có cây gì đây?
+ Cây đào có những bộ phận nào?
+ Cánh hoa đào như thế nào (Cô mời
2 – 3 trẻ trả lời)
À! Đúng rồi đấy các con ạ! cây hoa
đào có thân, cành, lá, hoa rất là đẹp, những ngày tết đến gia đình nào củng
chuẩn bị những cây đào rất đẹp để về trang trí ngày tết đấy.
+ Vậy các con có biết hoa đào nở
vào mùa nào không?
+ Để có hoa đẹp trang trí trong
ngày lễ tết chúng ta phải làm gì ?
- Đúng rồi đấy các con ạ! Muốn có
hoa đẹp chúng mình phải biết chăm sóc, bảo vệ các loại hoa, không ngắt lá bẻ
cành và biết nhổ cỏ, tưới nước cho cây nữa đấy.
- Vừa rồi cô thấy lớp mình bạn nào
học cũng rất là giỏi và trả lời xuất sắc bây giờ cô Hòa sẻ thưởng cho lớp
mình một trò chơi mang tên “Mèo đuổi
chuột” nhé!
* Hoạt động 2: TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”
+ Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi
cho trẻ nghe
* Luật chơi:
“Mèo” phải chui theo lỗ “Chuột” đã chui, nếu chui nhầm phải ra ngoài một lần
chơi
* Cách chơi : Cô xếp trẻ đứng thành vòng tròn. Trẻ nắm tay nhau giơ cao lên đầu. Cô
chọn 2 trẻ có sức khỏe tương đương nhau : Một trẻ đóng vai “ Mèo”,
một trẻ đóng vai “Chuột”, hai trẻ đứng dựa lưng vào nhau ở giữa vòng tròn.
Khi có hiệu lệnh bắt đầu thì “Chuột” chạy và “Mèo” đuổi bắt “Chuột”, “Chuột”
chui vào lỗ nào thì “Mèo”chui vào lỗ ấy. “Mèo” bắt được chuột coi như “Mèo” thắng cuộc, nếu không bắt được “Chuột” coi
như “Mèo” bị thua cuộc. Mỗi lần chơi cô nên để trẻ chay quá 1 phút, sau đó
đổi vai chơi
- Sau khi cô nhắc luât chơi và cách
chơi xong cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần (Cô nhận xét và tuyên dương trẻ)
* Hoạt động 3: Chơi tự do
- Trẻ chơi với một số đồ chơi cô đã
chuẩn bị như: Chong chóng, câu cá, bắt bướm,
- Cô nói: Trò chơi mèo đuổi chuột
đã kết thúc rồi, nhưng cô có rất nhiều đồ chơi và trò chơi nữa bây giờ cô
cháu mình cùng sẻ tham gia vào những trò chơi đó nhé
- Bây giờ cô cháu mình hãy cùng
khám phá xem đó những trò chơi gì nhé!
- Sau khi cô giới thiệu một số đồ chơi
và cách chơi của đồ chơi đó cô cho trẻ chọn đồ chơi mà trẻ thích chơi (Cô
hướng dẫn và bao quát trẻ trong quá trình trẻ chơi)
* Kết thúc hoạt động: Cô tập trung trẻ lại và nhận xét tiết học.
- Cho trẻ cất đồ chơi và làm vệ
sinh cùng cô
|
-Trẻ tập trung lại gần bên cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc câu đố
-Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ
- Trẻ quan sát.
- Cây hoa đào
- Cành, hoa, lá, thân cây
- Cánh hoa tròn và có màu hồng
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Mùa xuân ạ
- Chăm sóc và bảo vệ
- Trẻ chú ý lắng nghe
-Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát cô
hướng dẫn cách chơi, luật chơi
- Trẻ chơi 2-3 lần.
-Trẻ chơi cùng cô
-Trẻ chú ý lắng nghe cô hướng dẫn
cách chơi với một số đồ chơi
-Trẻ chọn và chơi theo ý thích của
trẻ
-Trẻ tập trung lại gần cô và lắng
nghe cô nhận xét.
- Trẻ cất dọn đồ chơi và làm vệ
sinh sạch sẽ cùng cô
|
Post a Comment