Lĩnh vực Phát triển thẩm mỹ ĐỀ TÀI VẼ CON GÀ TRỐNG
Lĩnh vực Phát triển thẩm mỹ ĐỀ TÀI VẼ CON GÀ TRỐNG I . Mục đích – yêu cầu 1 . Kiến thức : - Trẻ p hối hợp các kĩ năng vẽ con ...
Lĩnh vực Phát triển thẩm mỹ
ĐỀ TÀI VẼ CON GÀ TRỐNG
I . Mục đích – yêu
cầu
1 . Kiến thức:
- Trẻ phối
hợp các kĩ năng vẽ con nột vẽ con nột thẳng, xiờn, ngang, cong trũn để tạo thành bức tranh con gà trống có màu sắc hài hũa, bố cục cõn đối,
biết phối hợp các màu sắc để tô màu phù
hợp.
2 . Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng cầm bút đúng bằng ngón trỏ và ngón cái,
đỡ bằng ngón giữa. Biết chọn màu và phối hợp
nhiều màu sắc để Tô màu kớn bức tranh, không
chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ .
- Trẻ núi về ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mỡnh. Trẻ nhận xột sản phẩm tạo hình về màu sắc, đường nét, h́nh dáng.
3 . Thái độ
-Trẻ có ý thức giữ gỡn sản phẩm của mỡnh khoe sản phẩm với
ba mẹ và bạn bố
- Giáo dục trẻ tự tin đặc tên cho sản phẩm của
ḿnh.
II . Chuẩn bị
* Đồ dùng cho cô :
-3 Tranh vẽ mẫu con gà trống:
+ tranh gà trống đang gáy
sỏng
+ Tranh gà trống tỡm mồi
+ Tranh đàn gà
-Video Bác Hồ cho cá ăn
- Bảng treo tranh, tranh
mẫu chưa vẽ
- Bỳt màu, que chỉ
* Đồ dùng cho trẻ:
-
Giấy vẽ, giấy kờ, bỳt vẽ, màu vẽ, bàn
ghế, ..
-
Giỏ treo sản phẩm.
III. Cô tiến hành
1/ Mở đầu :Ổn
định:
Cho trẻ quan sát đoạn video về
Bác Hồ cho cá ăn và trũ chuyện :
+ Bác đang làm gỡ?
+ Khi nuôi các con vật chúng ta phải như thế
nào với các con vật đó?
-GDTTHCM: Cụ Giáo dục trẻ biết noi gương bác và làm theo bác, biết yêu qúy và chăm sóc các con vật nuôi.
2/Nội dung chính:
a/Quan sát tranh:
Cho
trẻ quan sát tranh con gà trống và đàm
thoại cùng trẻ:
*Tranh 1:
- Con
con xem tranh vẽ con gỡ? Ai có nhận xột gỡ về con gà trống này?
-
Gà trống có ích lợi gỡ cho chỳng ta ?
-
Con gà trống đang làm gỡ? Con gà trống có những bộ phận
gỡ ?
+
Đầu gà trống cụ vẽ có dạng hình gỡ? Màu gỡ? Cổ gà cụ vẽ có dạng hình gỡ?
+
Mỡnh gà dạng hình gỡ? Gà trống đang gáy cô vẽ như
thế nào ? Mỡnh gà trống như thế nào
so với đầu gà?. ( Vẽ đầu gà cao hơn mỡnh gà )
+
Đuôi gà trống là những nét gỡ? Cụ Tô màu chỳ Gà trống như thế nào? Bộ lông được
cô tô màu ra sau? Ngoài ra cô cũn vẽ gỡ
cho bức tranh thờm đẹp?
=>
Bức tranh vẽ chú gà trống đang gáy sáng,
con gà trống có đầu, mỡnh,
đuôi. Đầu là một nét cong trũn nhỏ, mỡnh là nột cong trũn to, đầu được nối với
mỡnh bằng 2 nột xiờn tạo thành cổ gà, đuôi gà là những nét cong, cánh và chân
là những nét cong và nét thẳng,
ngoài ra cụ cũn vẽ nhà cửa, cõy cối và ụng mặt trời buổi sỏng.
*Tranh 2: gà trống tỡm mồi:
- Con con xem tranh vẽ gỡ? Trong tranh có những gỡ? Ai có nhận xột gỡ về con gà trống này?
-
Con gà trống đang làm gỡ?
-
Con gà trống được vẽ có những nột gỡ?
-Con vẽ con gà trống như thế nào ?
- Con sẽ đặt tờ giấy như thế nào khi vẽ ?
-
Cô tô màu chú Gà trống như thế nào?
- Ngoài ra trong tranh cũn có những gỡ?
=>
Bức tranh vẽ chú gà trống đang đi tỡm mồi,
có giàn mướp, xung quanh có hoa cỏ....
*Tranh 3: tranh gà trống, gà mái và
đàn gà con:
- Con con xem bức tranh này vẽ những gỡ? Trong tranh có con gỡ?
-Đây
là con gỡ?Con gà trống đang làm gỡ? gà
tmái và đàn gà con cô vẽ bằng những nét gỡ?
+Ngoài
ra trong tranh cụ vẽ thờm những gỡ cho bức tranh thờm phong phỳ.
- Ngoài vẽ con gà ra cụ cũn vẽ gỡ nữa ?
- Cô vẽ gà như thế nào so với tờ giấy ?
- Muốn bức tranh đẹp thỡ cụ Tô màu như thế nào ?
=> Đây là bức tranh vẽ chú gà trống, gà mái và đàn gà con đang đi tỡm mồi, xung quanh có cõy, đống rơm, dưới nước có đàn vịt đang bơi,.......
b/ Cô vẽ mẫu:
-Cụ
vừa vẽ vừa nờu Cô vẽ cụ vừa vẽ mẫu và cho trẻ thực hiện cụ vẽ theo cụ từng chi
tiết:
Khi vẽ
cô cầm bút bằng tay phải, cầm bằng 3 đầu ngón tay, Con con hóy vẽ cho cụ một
cỏi hình trũn bằng quả cam làm Đầu gà,
tiếp đến là một quả dưa to hơn làm mỡnh gà, kế đến các con vẽ 2 nét xiên làm cổ gà
để nối đầu và mỡnh lại, trên đầu gà cụ vẽ 1 hình trũn
nhỏ làm mắt, mỏ và con nột cong nhỏ làm mào gà, Sau đó cô vẽ cánh và chân gà
bằng những nét cong và nét thẳng.
-
Sau cựng chỳng ta sẽ trang trớ và vẽ thờm chi tiết phụ cho bức tranh mỡnh thờm
phong phỳ và con con nhớ Tô màu cho bức tranh cũng như chỳ gà của mỡnh thờm
xinh đẹp nha khi Tô con nhớ Tô màu đều Không chờm ra ngoài nét vẽ .
c/Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ về chổ ngồi tiến hành thực hiện .
( Cụ mở nhạc cho trẻ vẽ )
- Nhắc trẻ Cô ngồi, Cô cầm bỳt. Cầm bút đúng: bằng ngón trỏ và ngón cái, đỡ bằng ngón
giữa.
-
Cụ theo dừi, gợi ý trẻ sỏng tạo và vẽ theo mẫu, vẽ thờm chi tiết phụ cho bức
tranh mỡnh thờm phong phỳ, nhắc trẻ Cô
vẽ bố cục cân đối và hợp lý.
d/ Nhận xét sản phẩm:
-
Cả lớp treo bài lờn giỏ treo tranh, cụ cho 1 vài trẻ nhận xột và chọn sản phẩm
mà trẻ thích
-
Nhận xột bài của bạn, của mỡnh.
-Hụm nay cụ cho con con
vừa vẽ con gỡ? Con gà trống được vẽ bằng những nột gỡ?
- Trong
tất cả con bức tranh con thích bức tranh nào nhất ? Vỡ sao ?
- Cụ nhận xột chung
tuyờn dương những trẻ có sản phẩm đẹp, sáng tạo, khuyến khích những trẻ yếu.
3/Kết thúc:
Post a Comment