Giáo dục vệ sinh Rửa Ca Ly
Giáo dục vệ sinh Rửa Ca Ly I . Mục đích – yêu cầu 1.Kiến thức : -Trẻ nhận ra Cô rửa ca, ly, biết rửa ca, ly để uống nước được sạc...
Giáo
dục vệ sinh Rửa Ca Ly
I . Mục đích – yêu
cầu
1.Kiến thức :
-Trẻ
nhận ra Cô rửa ca, ly, biết rửa ca, ly để uống nước được sạch sẽ, hợp vệ sinh, biết rửa sạch sau khi sử dụng và để đúng nơi quy định
2.Kỹ năng:
-Rèn kỷ năng cầm cốc bằng tay phải đưa dưới vũi, tay trỏi gạt vũi rút nước rửa sạch và nhẹ tay, trành làm vỡ và đổ nước ra ngoài.
3.Thái
độ:
-Trẻ
có ý thức giử gỡn vờ sinh ca, ly sạch sẽ, biết rửa sạch sau khi sử dụng, và cất
đúng nơi quy định khi dùng xong.
II . Chuẩn bị
* Đồ dùng cho cô :
ca, ly, nước, bông rửa. giá úp
cốc
* Đồ dùng cho trẻ: ca, ly, nước, bông rửa, khăn
lau tay
III. Cô tiến hành
1. Ổn định
- Cô cùng trẻ chơi : “pha nước cam”
- Con con nhỡn xem cụ có
cỏi gỡ đây?
- Ca dùng để làm gỡ?
-Khi uống xong ca mỡnh
phải làm gỡ( rửa sạch và ỳp vào tủ
->Giờ học hôm
nay cụ sẽ dạy con con Cô rửa ca, ly nhộ!
2. Nội dung chính:
*Dạy trẻ rửa ca, ly :
-Khi ca, ly bị dơ thỡ ta phải làm gỡ?
-
Uống ca, ly dơ thỡ có hại như thế nào?
- Để
ca, ly dơ thỡ khi uống nước vi trùng lại theo ly nước vào bụng. Vậy hôm nay cô
dạy các con cách rửa ca, ly khi thấy dơ thỡ tự đi rửa cho ca, ly sạch sẽ nhé!
*Cô làm mẫu :
- Lần 1: Cụ làm mẫu
khụng giải thích.
- Lần 2: Cụ làm mẫu và
giải thích các bước : Cụ đưa ca dưới vũi nước để rửa: tay trái cô cầm đáy ca tay phải cụ cầm cọ rửa để
rửa, cụ sẽ mở vũi nước và đưa ca vào
dưới vũi nước và rửa phía
trong rồi đến phía ngoài. Khi kỳ, cô dùng cọ để xoay từ từ để rửa cho đều và sạch. Chỗ nào bẩn, thỡ kỳ nhiều lần. Xong
rồi rửa sạch và ỳp vào tủ.
*Trẻ thực hiện:
+ Cụ mời 2 trẻ
lờn thực hiện
trước.
+ Cả lớp
quan sát và nhận xét.
+ Con con thấy bạn
thực hiện đó đúng chưa?
+ Cụ cho
nhóm 2-4 trẻ thực
hành..
- Cụ quan sát trẻ gợi ý trẻ thực hiện tốt hơn.
*
Củng cố:
-
Khi nào phải rửa ca, ly?
-
Tại sao khụng uống nước trong ca, ly bẩn?
à Giáo
dục:Không uống nước ở ca, ly bẩn. Khi thấy ca, ly bẩn thỡ con con tự động đi rửa. Khi làm phải nhẹ
nhàng, cẩn thận không đánh rơi.
3. Kết thúc
Cô và trẻ cùng chơi “con lăng quăng”, kết thúc.
8. Hoạt động nêu gương cấm cờ và trả trẻ:
8.1 Nêu gương cấm cờ:
I/Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết được không vi phạm 3 tiêu chuẩn bé ngoan mới
được cắm cờ.
-Trẻ nhắc lại con tiờu chuẩn bộ ngoan, nhận xét bản và
bản thõn một Cô trung thực.
-Giáo dục trẻ có ý thức chăm ngoan, vâng lời cụ, luụn
tuõn thủ 3 tiờu chuẩn bộ ngoan
II. Chuẩn bị :
1.Đồ dùng của
cô :
Bảng bộ ngoan, cờ bộ
ngoan.
2.Đồ dùng của
trẻ :
Trang phục gọn gàng
III. Cô tiến hành
* Ổn định lớp: cho trẻ ngồi ngay ngắn theo 3 tổ , quần áo, đầu tóc gọn gàng.
-Cả lớp hát “Cả tuần đều ngoan”.
-Cho 3 tổ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan trong
tuần để được cắm cờ.
+Bộ ngoan: vào lớp biết chào cô, chào cha mẹ, chào khách
khi đến lớp.
+Bé chăm: phát biểu biết giơ tay, trả lời biết dạ thưa, ngồi học ngay ngắn
+Bộ sạch: Đi vệ sinh đúng nơi quy định, Bỏ rác đúng nơi
quy định
*Nhận xét và
cắm cờ:
- Cụ mời
tổ 1: Bạn nào thấy mỡnh ngày hụm nay đạt được 3 tiêu chuẩn bé ngoan thỡ
đứng lên. Các bạn trong tổ nhận xét xem có đúng như vậy không, Có bạn nào chưa
đạt được tiêu chuẩn bé ngoan mà đứng lên không,
cũn bạn nào ngoan mà chưa đứng dậy nữa không? Cho trẻ nhận xét thêm.
- Cụ tiếp Tôc mời trẻ ở tổ 2, 3 nhận xét thờm
cho con bạn tổ 1.
- Cô nhận xét cho bạn tổ 1. Cho trẻ vổ tay tuyên dương.
- Cụ mời bộ ngoan ở tổ vừa nhận xét lờn cắm cờ,
con bạn cũn lại hát tặng con bạn ngoan 1 bài hát trong lỳc chờ đợi các trẻ kia
cắm cờ.
- Cô lần lượt như vậy cho từng tổ 2,3 tự nhận
xét, tuyên dương và đứng lên cắm cờ
*Kết thúc: Cô tuyên dương cả lớp. Khuyến khích những trẻ chưa được cắm cờ ngày
hôm sau ngoan hơn để được cắm cờ cùng với các bạn.
8.2 Trả trẻ:
- Cụ
gợi ý trẻ thưa cô, thưa ba, mẹ đón con về.
- Trao đổi với phụ huynh tình hình
học tập, sức khỏe của trẻ trong ngày.
9. Nhận xét:
Post a Comment