Đếm đến 7, nhận biết nhóm có 7 đội tượng, tạo nhóm 7 đối tượng, nhận biết chữ số 7
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TỪNG NGÀY Thời gian- hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị ...
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TỪNG NGÀY
Thời gian- hoạt động |
Mục đích- yêu
cầu |
Chuẩn
bị |
|
1. Kiến thức: - Trẻ biết
đếm đến 7; Nhận
biết nhóm có 7 đối
tượng; Tạo được nhóm có 7 đối tượng;
Nhận biết chữ số 7. 2.
Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng
đếm từ trái qua phải, nhận biết các nhóm có số lượng trong phạm vi 7; Nhận
biết số 7; Tạo nhóm có 7 đối tượng. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú,
say mê học tập và vui thích khi tham gia trò chơi; - Trẻ biết đoàn
kết, phối hợp cùng nhau chơi trò chơi. |
1. Chuẩn bị của cô: - Máy tính, ti vi; - Giáo án điện tử 2.
Chuẩn bị của trẻ: - Mỗi trẻ một rổ ĐD: 7 dao xây, 7 thợ xây,
7 ngôi nhà, thẻ số 2,4,6,7; Bảng xếp. - 2 bảng trò chơi: Khoanh nhóm có số
lượng 7 - 3 rổ hạt vòng, dây xây vòng, thẻ số
5,6,7. |
Thứ ba 16/11 2021 LQVT “Đếm
đến 7, nhận biết nhóm có 7 đội tượng, tạo nhóm 7 đối tượng, nhận biết chữ số
7” |
Tuần 1 Chủ đề nhánh
“Nghề phổ biến quen thuộc”
Hoạt
động của cô |
Hoạt
động của trẻ |
1. Gây hứng thú: |
|
- Cô
giới thiệu: Chương trình: “ Bé vui học toán”. |
- Trẻ vỗ tay hưởng ứng |
2. Vào bài: |
|
* Ôn số
lượng, chữ số trong phạm vi 6 - Cho trẻ quan sát công trình xây dựng, gọi tên dụng
cụ, vật liệu xây dựng. - Cho trẻ đếm số lượng, đọc số. |
- Trẻ QS,
gọi tên và đếm số lượng (6 dao xây, 6 xô, 6 bao xi măng, 6 viên gạch), đọc số
6 |
* Nhận biết các nhóm có 7 đối tượng,
NB chữ số 7 |
|
-
Cô cho trẻ xếp 6 bác dao xây, xếp tất cả các bác thợ xây ra. Cô thực hiện xếp +
Có mấy cái dao xây? Cho đếm số dao xây. - Cho trẻ KT của cô. |
- Trẻ trẻ cùng xếp 6 dao xây, 7 thợ
xây. - 1-2 trẻ:
6 dao xây; cả lớp đếm |
+
Các con có nhận xét gì về 2 nhóm? Nhóm nào nhiều hơn? hơn mấy? Nhóm nào ít
hơn? Ít hơn? |
- 2-3 trẻ: Trả lời theo khả năng |
+
Muốn cho hai nhóm bằng nhau ta phải làm thế nào? (Thêm 1 cái dao xây
hoặc bớt 1 bác thợ xây) |
- 2-3 trẻ: Trả lời theo khả năng |
+
Làm gì để số dao xây bằng với số bác thợ xây? -
Cô cho trẻ cùng thêm 1 cái dao xây |
- Thêm 1
dao xây. |
- Cô hỏi trẻ: 6 cái dao xây thêm
1 cái là mấy? |
- 6 thêm 1 là 7 |
- Cho trẻ đếm số lượng dao xây,
Bác thợ. |
- Đếm số dao xây, thợ xây |
+ Tương ứng với các nhóm có số
lượng 7 chúng ta dùng chữ số mấy ( Số 7) |
- 2-3 trẻ: Số 7 |
- Cô giới thiệu chữ số 7 với
trẻ. |
- Quan sát, lắng nghe. |
- Cho cả lớp đọc số, tổ, cá
nhân. |
- Trẻ đọc số. |
- Cô yêu cầu tìm thẻ số 7 đặt
tương ứng với 2 nhóm. |
- Trẻ đặt số 7 vào 2 nhóm. |
- Cho trẻ cất và đếm dao xây - Cho trẻ cất và đếm bác thợ |
- Trẻ cất
và đếm: 1…7 - Trẻ cất
và đếm: 1…7 |
- Cho trẻ tạo nhóm 7 ngôi nhà
thành vòng tròn. Yêu cầu tìm số 7 |
- Trẻ xếp vòng tròn. Tìm và đặt số 7. |
- Cho trẻ cất và đếm ngôi nhà |
- Trẻ cất và đếm 1…7 |
*
Luyện tập, củng cố - TC: Thi xem đội nào nhanh Cách chơi: hai đội thi đua bật
qua vòng lên khoanh tròn nhóm có số lượng là 7 |
- 2 đội thi đua, mỗi đội 3 bạn |
- TC: Bé trổ tài Cách chơi: Chia lớp thành 3
nhóm, các nhóm sẽ xâu vòng cí số hạt là 7 và đeo số 7 vào vòng |
- Trẻ
chơi theo nhóm |
3.
Kết thúc: Cô khen ngợi động viên trẻ - Cho trẻ cất đồ dùng |
- Trẻ cùng cất đồ dùng. |
Post a Comment