Phát triển vận động Bò chui qua cổng
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TỪNG NGÀY Thời gian- hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị ...
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TỪNG NGÀY
Thời gian- hoạt động |
Mục
đích- yêu cầu |
Chuẩn
bị |
Thứ hai 15/11 2021 |
1. Kiến
thức: - Trẻ biết tên vận động “Bò chui
qua cổng”; Biết kết hợp tay nọ chân kia khi
bò; mắt nhìn thẳng, đầu ngẩng, không chạm cổng khi bò. 2. Kỹ
năng: - Phát triển tố chất vận động,
sự khéo léo, tự tin, dẻo dai kiên trì khi thực hiện. 3. Thái
độ: - Trẻ chú ý tập trung vào giờ học, thường xuyên luyện tập thể dục giúp cho cơ thể khỏe mạnh. |
1. Chuẩn bị của cô: - Địa điểm: Ngoài sân. - Máy
tính, loa, nhạc khởi động không lời. - 5 Cổng
chui cao, rộng 65cm 2. Chuẩn bị của trẻ: - Các
động tác phát triển chung - Thảm dài 5m, rộng 3m. - 10 cổng
chui rộng 60 cm - 4 rổ
lớn. - Một số loại quả. |
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG “Bò chui qua cổng” |
Tuần 1 Chủ đề nhánh “Nghề phổ biến quen thuộc”
Hoạt
động của cô |
Hoạt
động của trẻ |
1. Khởi động: |
|
- Cô mở nhạc, cho trẻ đi
vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy nhanh, chạy chậm, chuyển đội hình. |
- Trẻ đi
các kiểu: Đi thường, đi mũi bàn chân, đi gót chân, khom lưng... |
2. Trọng động: * BTPTC: Tập các động tác: T4,
C3, B1, Bật 1 |
- Trẻ tập
cùng cô theo nhịp đếm. (Tay, chân tập 3 lần 8 nhịp, bụng, bật tập 2 lần 8
nhịp) |
* VĐCB: “Bò chui qua cổng” |
|
- Hôm nay
cô chuẩn bị gì? + Tập
những vận động gì chúng ta cần đến thảm, cổng? |
- Thảm,
cổng. - 1-2
trẻ: Bò, chui qua cổng; bò qua cổng… |
- Giới
thiệu vận động “Bò chui qua cổng”.
Cho trẻ nhắc lại đề tài |
- Lắng
nghe, ghi nhớ. - Bò chui qua cổng |
-. Mời 1-2 trẻ thực hiện. |
- 1-2 trẻ
thực hiện theo khả năng. |
- Cô làm mẫu lần 1: không
giải thích. - Hỏi trẻ: Cô tập bài tập
gì? |
- Quan
sát. - 1-2 trẻ: Bò chui
qua cổng. |
- Cô tập
lần 2 giải thích: Đứng sát vạch chuẩn rồi quỳ xuống thảm, 2 tay chống xuống
thảm. khi bò kết hợp tay nọ, chân kia, đầu ngẩng, nhìn thẳng phía trước,
không chạm vào cổng. Rồi đi về cuối hàng. |
- Quan
sát và lắng nghe. |
- Cô mời 1-2 trẻ lên thực
hiện. - Cho trẻ nhắc lại cách
thực hiện. |
- 1- 2
trẻ thực hiện. - 1- 2
trẻ nhắc lại cách thực hiện. |
- Cô cho cả lớp thực hiện
theo từng tổ. Cô quan sát trẻ sửa sai cho trẻ. |
- Lần
lượt 2 trẻ/ lần thực hiện. |
- Tổ chức thi đua giữa 2
đội. - Thi đua giữa 2 nhóm (Bò
chui qua cổng đi lấy quả mang về) |
- Trẻ ở 2
đội liên tiếp thực hiện. - 2 nhóm
thi đua, mỗi nhóm 6-7 trẻ. - Lần 2: Mỗi nhóm 5- 6 trẻ. |
- Thi đua 2 các nhân. - Các con vừa tập vận động
gì? |
- 2 trẻ
thi đua. - Cả lớp
nhắc lại tên vận động. |
-
Giáo dục trẻ biết chú ý hứng thú tham gia hoạt động trong giờ học. Chú ý vị
trí tập phải đảm bảo VS * TCVĐ: Kéo co Cho trẻ nhắc lại cách chơi và chơi 2-3 lần |
- Chú ý lắng nghe. |
3. Hồi tĩnh: |
|
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2
vòng quanh sân. |
- Trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân tập |
Thời gian- hoạt động |
Mục
đích- yêu cầu |
Chuẩn
bị |
So
sánh 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 6 |
- |
- |
Post a Comment