Trò chơi với chữ cái u, ư
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TỪNG NGÀY Thời gian- hoạt động Mục đích- yêu cầu Chuẩn bị ...
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TỪNG NGÀY
Thời gian- hoạt động |
Mục
đích- yêu cầu |
Chuẩn
bị |
Thứ tư 17/
11 2023 LQCV “Trò
chơi với chữ cái u, ư” |
1. Kiến thức: - Thông qua các
trò chơi nhận biết phát âm chữ cái u, ư
qua từ, tranh, qua các biểu tượng. 2. Kỹ năng: - Trẻ có kỹ
năng chú ý, quan sát, ghi nhớ, tạo hình chữ cái u, ư. - Rèn sự linh
hoạt, nhanh nhẹn, khéo léo của đôi bàn tay, sự tri giác. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ
đoàn kết. - Trẻ hưngs thú tham gia
hoạt động; Vui thích khi tham gia các TC. |
1. Chuẩn
bị của cô: - Nhạc đệm bài “Cháu yêu cô chú công nhân” - 2 ngôi nhà gắn chữ u,ư nhưng các chữ đều bị che khuất
1/2; - Thẻ chữ u, ư của cô. - Đất nặn, bảng con, chữ u,ư in rỗng, sáp màu, giấy A4,
giấy màu cắt thành những chấm tròn nhỏ, keo dán, khăn lau; - Máy tính, tivi, các Slide hình ảnh có từ tủ lạnh, tủ gỗ,
quạt điện, giường, gương, cửa sổ. |
LQKT Hát
“Cô
giáo miền xuôi” |
- Trẻ hát thuộc lời, đúng nhạc, thể
hiện tình cảm yêu mếm cô giáo qua bài “Cô giáo miền xuôi”. - Trẻ yêu quý cô giáo và mong muốn
được được ở gần bên cô nhiều hơn. |
- Nhạc đệm bài “Cô giáo miền xuôi”. - Máy tính, loa. - Cô hát và thể hiện đúng nhạc bài hát
“Cô giáo miền xuôi”. |
Hoạt
động của cô |
Hoạt
động của trẻ |
1. Gây hứng thú |
|
- Cô cho trẻ hát bài: “Cháu yêu cô
chú công nhân”. |
- Cả lớp hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”. |
- Tọa đàm về bài hát. |
|
2. Chơi TC với chữ u, ư |
|
- Trò chơi 1: Tìm chữ
cái trong từ + Cô mở màn hình cho trẻ quan sát
hình ảnh có từ ở dưới. Cô đọc từ, cho trẻ nhắc lại theo. + Yêu cầu trẻ
tìm chữ cái u, ư trong các từ : Tủ lạnh, tủ gỗ, quạt điện, giường, gương, cửa
sổ. |
- Quan sát, lắng nghe, nhắc lại từ theo cô. - 4- 5 trẻ: Tìm và chỉ chữ cái u, ư có trong các từ
dười hình ảnh. - Cả lớp phát âm các chữ u, ư |
- Trò chơi 2: Chọn
nhà |
|
+ Cho trẻ đi chơi khi có hiệu lệnh chọn nhà thì
chọn cho mình một ngôi nhà và nhanh chân chạy về đó. Khi cô hỏi phải nói được
chữ cái trong ngôi nhà mình chọn, nếu sai phải nhảy lò cò. + Cho trẻ thực hiện 2-3 lần. |
- Lắng nghe. - Trẻ chơi 2-3 lần. |
- Trò chơi 3: Tập
tầm vông + Cô cầm mỗi tay 1 chữ cái chơi
tập tầm vông sau đó yêu cầu trẻ nói tay trên (tay dưới), tay phải (tay trái)
có chữ … |
- Trẻ phát âm chữ cái ở các tay. |
- Trò chơi 4: Xúc
xắc vui nhộn + Cô cầm xúc xắc cho trẻ cùng đi
chơi, vừa đi vừa hát, cô thả xúc xắc mặt trên có chữ gì thì phát âm chữ đó. |
- Trẻ chơi 3-4 lần |
- Trò chơi 5: Bé
tài năng + Cho trẻ nặn, dán, tô màu chữ cái
u, ư. + Cô quan sát và động viên tới
từng cá nhân trẻ |
- Trẻ ngồi theo nhóm và chơi nặn, dán, tô màu chữ
cái u, ư. |
3. Kết thúc |
|
- Cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi. |
- Trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi. |
- Cho trẻ nghe nhạc đoán tên bài hát “Cô giáo miền
xuôi“. |
- Trẻ nghe nhạc
đoán tên bài hát. |
- Cô hát 2 lần; Giới thiệu nội dung bài hát - Dạy trẻ hát: Dạy từng câu - Cho trẻ hát cùng cô bài hát 2 lần. - Mời từng tổ, nhóm, cá nhân hát theo nhạc. Cô chú ý sửa sai |
- Cả lớp hát cùng cô. - từng tổ hát theo nhạc. |
- Tổ chức cho cả lớp hát
mừng cô chào mừng ngày 20/11 |
|
Post a Comment