Làm quen với toán So sánh dung tích của 3 đối tượng
Làm quen với toán So sánh dung tích của 3 đối tượng Mục đích - Biết so sánh dung tích của 3 đối tượng bằng các cách đo khác nhau: ướ...
Làm quen với toán So sánh dung tích của 3 đối tượng
- Mục đích
- Biết so
sánh dung tích của 3 đối tượng bằng các cách đo khác nhau: ước lượng bằng mắt,
dùng một đơn vị đo nào đó và diễn tả kết quả đo.qua đó giáo dục trẻ có ý thức
bảo vệ nguồn nước sạch.
- Biết quan
tâm tới bạn bè trong lớp và nhận xét bạn theo TCBN.
- Chuẩn bị:
- Đồ dùng đồ chơi : một số chai lọ trong suốt có hình dạng khác nhau,3 cái phễu,3cái ca,3 cái ly.
III. Tiến
hành:
hoạt động của cô |
hoạt động của trẻ |
*HĐ1:Cô cùng trẻ hát “ cho tôi đi làm
mưa với” *HĐ2:Cô cùng trẻ trò chuyện về nước và
dung dịch chứa nước. Cho trẻ kể
về một số nguồn nước trẻ biết. Nước có
tác dụng ntn? trong đời sống của con người? * Nước là
môi trường sống của các loài động,thực vật và cho cây xanh, nước được dùng
trong sinh hoạt hành ngày... Gia đình
con thường chứa nước trong dụng cụ nào? Trong sinh
hoạt hàng ngày chúng ta phải sử dụng nước ntn? Theo các
con chúng ta phải làm gì để bảo vệ nguồn nước? *HĐ3:So
sánh dung tích của 3 đối tượng. Chuẩn bị
một số chữ từ 1 đến 9; 3 chai trong suốt có hình dạng khác nhau. Cô đặt 3
trai lên bàn và hỏi trẻ có nhận xét gì? Bằng mắt
thường các con có thể so sánh 3 chai này không? Có thể
dùng li đong nước vào chai để đo được không? bây giờ cả
lớp hãy quan sát xem cô đong nước vào đầy chai này nhé. Cô đong
vào đầy chai thứ nhất và đếm số li nước vừa đong. Chon số
tương ứng đeo vào cổ chai thứ nhất.Tương tự 2 chai còn lại. + Cô kết
luận:ba chai nước này có dung tích bằng nhau. *HĐ4:So
sánh dung tích của 3 đối tượng khác nhau về khối lượng và dung tích . Chuẩn bị 3
chai, chữ số từ 1-9 cô dùng li và phễu đong nước vào ba chai và hỏi trẻ số
nước đong vào ba chai có bằng nhau không/ Chai thứ nhất(Thứ 2,Thứ 3) có bằng
nhau không?Vì sao? *HĐ5: Trò chơi: thi ai nhanh Cách chơi:
Cô chia trẻ làm 2 đội có 1 xô nước nhiệm vụ của 2 đội là thi mang nước lên đổ
vào bỡnh của đội mỡnh sau 1 khoảng thời gian quy định đội nào mang được nhiều
nước về cho đội của mỡnh thì đội đó dành chiến thắng. Cô nhận
xét khen trẻ. *
HĐ6 : Kết thúc cô hỏi lại
nọi dung bài học. - Giáo dục
trẻ biết giữ gìn nguồn nước. |
Trẻ hát
cùng cô Trẻ kể nguồn nước
biển,sông,hồ. Trẻ kể Phải biết
tiết kiệm nước Trẻ kể. Trẻ trả
lời. Trẻ nhận
xét. có ạ. Trẻ đếm. Trẻ tím số
cô đeo vào cổ chai. Trẻ cùng
cô thực hành đong,đo. Trẻ trả
lời. Vì dung
tích 3 chai không bằng nhau Trẻ cùng cô thực hành đo. Trẻ chơi
Trò chơi |
Post a Comment