NBTN Cá Tôm
NBTN Cá Tôm Mục tiêu - Trẻ nhận biết và gọi tên con cá, con tôm, gọi tên một vài đặc điểm nổi bật của con cá, con tôm. - Rèn ...
NBTN Cá Tôm
- Mục tiêu
- Trẻ nhận
biết và gọi tên con cá, con tôm, gọi tên một vài đặc điểm nổi bật của con cá,
con tôm.
- Rèn ngôn
ngữ rõ ràng cho trẻ, phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ.
- Giáo dục
trẻ lợi ích của các con vật với đời sống con người, BVMT……..
- Chuẩn bị
- Máy tính,
máy chiếu, hình ảnh các con vật.
- Câu hỏi
đàm thoại.
- Lô tô con
vật, con vật chíp2
- NDKH: Nghe hát “ Cá vàng bơi”.
III. Tổ chức
HĐ
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ1: Gây
hứng thú - Cô cho
trẻ xem tranh ảnh & trò chuyện về CĐ với trẻ - Dẫn dắt
vào bài…….. * HĐ2:
Nhận biết tập nói - Lần lượt
cho trẻ quan sát và gọi tên: + Đây là
con gì? + Nó đang
là gì? Nó có gì đây? ( vây) + Cá bơi
được nhờ gì ? + Sống ở
đâu? - Cô cho
cả lớp phát âm, chú ý phát triển cá nhân trẻ phát
âm. - Tương tự
cô cho trẻ nhận biết và gọi tên con tôm khuyến khích trẻ phát âm rõ lời. - Cô bao
quát chú ý sửa sai cho trẻ, phát triển cá nhân trẻ phát âm các đặc điểm nổi
bật của con vật. * HĐ3: Trò
chơi “ Con gì biến mất” - Cô phổ
biến cách chơi và luật
chơi
Trẻ chú ý lắng nghe - Cho trẻ
quan sát kĩ trên bàn có những con vật gi? chơi trò chơi trời tối, trời sáng
rồi lần lượt cho từng con vật biến mất và hỏi trẻ con gì biến mất? - Cho cả
lớp kiểm tra lại rồi phát hiện con gì
biến
mất, cho cả lớp phát âm 2 lần - Tương tự
con vật còn lại cô cũng cho trẻ chơi và phát âm. - Cho trẻ
chơi thi xem ai chọn đúng: Chơi với lô tô * Kết
thúc: - Cô nhận
xét – tuyên dương trẻ - Cô và
trẻ cùng thu dọn đồ dùng - Hát vận
động bài “ Cá vàng bơi” |
Trẻ trò
chuyện Trẻ trả
lời Trẻ trả
lời Trẻ phát
âm Trẻ quan
sát kĩ và trả lời Trẻ chơi
2-3 lần
Trẻ thu
dọn cùng cô |
Post a Comment