Làm quen Chữ cái với s, x
Làm quen Chữ cái với s, x Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ nhận biết chữ cái x,s. - Kỹ năng: Trẻ phát âm đúng chữ x,s; biế...
Làm quen Chữ cái với s, x
- Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức:
Trẻ nhận biết chữ cái x,s.
- Kỹ năng:
Trẻ phát âm đúng chữ x,s; biết so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa chữ x,s.
- Thái độ :
Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Chuẩn bị:
- Đồ dùng
của cô : Thẻ chữ cái và tranh môi trường chứa chữ cái g,y trò chơi ,
tranh hướng dẫn tập tô , hột hạt
- Đồ dùng
của trẻ : Vở tập tô của trẻ, bỳt chỡ, thẻ chữ cái cho trẻ ,bàn ghế
Làm quen Chữ cái với s x
III. Tiến
hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1.
Ôn định gây hứng thú vào bài : Cô và trẻ
cùng hát “ Cho tôi đi làm mưa với”. - Bài hát
nói về cỏi gì? - Mưa
chính là những giọt nước đúng không nào các con? - Vậy con
thấy nước có mặt ở những đâu ?nước dùng để làm gì? - Nước rất
cần thiết cho con người,cây cối và mọi vật vỡ vậy khi sử dụng nước thì các
con phải làm thế nào? => Giáo
dục trẻ biết tiết kiệm nước bằng cách vặn vũi nước lại khi dùng nước xong.rót
đủ lượng nước uống. 2.Bài
mới : * Làm quen
với chữ cái s, x - Cô đố
trẻ về hình ảnh Con suối - Cho trẻ
đoán từ qua hình vẽ và phát âm từ dũng sụng - cho trẻ
đếm tiếng trong từ “ dũng sụng” - Cho trẻ
lên ghép thẻ chữ giống từ dưới tranh và phát âm từ dưới tranh rồi tìm chữ cái
đã học và phát âm các chữ đã học - Cô giới
thiệu chữ cái mới S và phát âm mẫu cho trẻ nghe - Cho trẻ
phát âm lại chữ cái đã học cả lớp ,tổ , nhóm , cá nhân - Nêu cấu
tạo của chữ cái s : gồm một nét cong lượn từ phải sang trái. - Cho trẻ
sờ đường bao của chữ và nêu cấu tạo chữ cái -Tương tự
với chữ cái x cô giới thiệu qua tranh“Lá xanh” - Cho trẻ
lên ghép thẻ chữ giống cô và phát âm từ dưới tranh rồi tìm chữ cái đã học và
phát âm các chữ đã học - Cô giới
thiệu chữ cái mới x và phát âm mẫu cho trẻ nghe - Cho trẻ
phát âm lại chữ cái đã học cả lớp ,tổ , nhóm , cá nhân. * So sánh
chữ s,x ( giống nhau về cách phát âm ‘ Sờ”; khác nhau về cấu tạo chữ) *Trò
chơi : *Chơi Trò
chơi tìm chữ theo hiệu lệnh của cô 2-3 lần * Trò
chơi: về đúng ao Cách chơi:
Cô phát cho trẻ những giọt nước chứa chữ cái:g,y,s,x.cùng làm hạt mưa đi tự
do trong lớp khi có hiệu lệnh “về đúng ao” thì giọt nước mang thẻ chữ cái nào
về ao có chứa chữ cái đó.trẻ về đúng không đúng nhà sẽ phải nhảy lũ cũ. *Trò chơi
xếp hột hạt để được chữ cái s,x : Cô hướng dẫn trẻ xếp lần 1 lần 2 cho trẻ tự
xếp - Nhận xét
khen trẻ và giáo dục trẻ cú ý thức chăm chỉ học tập ♦ Sử dụng
vở tập tô : - Cô giới
thiệu cho trẻ biết yêu cầu của bài học là đọc các chữ cái theo cô và tô theo
nét chữ cái trong từ “ hoa sen”; “dũng sụng”; “sao biển”. - Cô giới
thiệu biểu tượng tô viết và cho trẻ nêu cách cầm bút khi ngồi tô - Cô quan
sát và nhận xét khuyến khích động viên trẻ ♦ Nhận xét
bài của trẻ : - Cô cho
vài trẻ đi nhận xét bài trẻ tô đúng đẹp đúng yêu cầu 3.Kết thúc
giờ học: - Hôm nay cô cho các con làm quen
với chữ cỏi gì? - Cô nhận
xét chung và nhắc nhở trẻ biết chăm chỉ học tập, vâng lời cô giáo và cú ý
thức tiết kiệm điện nước |
-
- Trẻ hát cùng cô - -
- Trẻ trả lời câu hỏi của cô -
Trẻ chỳ ý lắng nghe và trả lời câu hỏi -
Trẻ tìm nhanh và ghép các chữ cái đó học và phát âm chuẩn các âm chữ
cái -
Trẻ phát âm theo yêu cầu của cô - Trẻ nhận
biết được cấu tạo của chữ cái s,x -
Trẻ tìm nhanh và ghép các chữ cái đó học và phát âm chuẩn các âm chữ
cái -
Trẻ phát âm theo yêu cầu của cô Trẻ so
sánh - Trẻ thực hiện
theo yêu cầu của cô - Xếp hột
hạt thành thạo - Chơi trò chơi thành thạo -
Trẻ biết sử dụng vở tập tô ngồi viết đúng tư thế thực hiện tốt theo yêu cầu
của cô -
Đoán được từ qua hình vẽ - Trẻ nhận
xét bài của bạn - Chú ý
lắng nghe |
Post a Comment