Âm Nhạc Hát Vỗ Tay Theo Nhịp Ngày Vui Của Bé
Âm Nhạc Hát Vỗ Tay Theo Nhịp Ngày Vui Của Bé Nghe Hát: Đi Học - TCÂN: Bạn Nào Hát 1. Mục đích * Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài hát, tên...
Âm Nhạc Hát Vỗ Tay Theo Nhịp Ngày Vui Của Bé
Nghe
Hát: Đi Học - TCÂN: Bạn Nào Hát
1. Mục đích
* Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, trẻ hiểu nội dung và cảm
nhận được âm điệu, nhịp điệu, của các bài hát.
* Kĩ năng:
- Trẻ hát, vận động nhịp
nhàng theo nhịp điệu của bài hát" Ngày vui của bé " (MT 23).
- Rèn luyện khả năng nghe,
phân biệt được âm thanh to, nhỏ, rộn ràng khi sử dụng các loại nhạc cụ khác
nhau.
- Rèn khả năng phản ứng nhanh nhẹn thông qua
trò chơi âm nhạc.
* Thái độ: Trẻ hào hứng tham gia và hoạt động âm nhạc.
- Biết giữ gìn trường lớp
sạch sẽ gọn gàng ngăn nắp, có ý thức tốt trong giờ học.
2. Chuẩn bị
- Trống nhạc, xắc xô cho mỗi trẻ.
- Các bài hát: Trường của cháu là trường mầm
non.
- Mũ chóp kín
3. Tổ chức hoạt động
Nội dung |
Hoạt động SP của cô |
Dự kiến hoạt động của trẻ |
1.Hoạt động 1: Ổn định tổ chức: 2.
Hoạt động 2: 3.
Hoạt động 3: 4. Hoạt động 4: |
- Cô cùng trẻ đọc
bài thơ “Bé đến trường” - Sáng nay ai đưa
con đi đến trường. - Thế đến trường
học các con có thấy vui không? - Các con ạ, hàng
cây đung đưa vẫy gọi đàn em tung tăng tới lớp cùng chào năm học mới với bao
bạn bè thân yêu vui ca hát ngày hội đến trường đấy là là lời bài hát"
ngày vui của bé" của tác giả Bùi Đình Thảo . + Vỗ đệm theo nhịp: Bài ngày vui của bé - Cô hát kết hợp
điệu bộ: Hỏi trẻ tên bài tên tác giả. - TTND: Năm học mới bắt
đầu các bạn khắp nơi nô nức đến trường với niềm vui gặp lại bạn, gặp lại cô.
Hàng cây đung đưa muôn hoa khoe sắc như vẩy gọi đón chào ngày vui của bé. -
Cô cùng trẻ hát bài hát ngày vui của bé. + Dạy vỗ tay theo
nhịp bài hát. - Cô hát và kết hợp làm mẫu 1- 2 lần và phân
tích cách vỗ: Cô vỗ vào phách mạnh đầu nhịp mỗi nhịp vỗ một lần. - Dạy trẻ hát + vỗ tay theo nhịp: Cô và trẻ cùng thực hiện. + Cô chia trẻ làm 3
tổ. + Cô chia trẻ thành
nhóm mỗi nhóm 4- 5 trẻ hát hát + vỗ tay theo nhịp. + Cô chia cá nhân
trẻ hát + vỗ tay theo nhịp. + Cô chia 2 trẻ
trai, 2 trẻ gái thực hiện. - Hát kết hợp hợp
nhạc cụ 1- 2 lần. + Nghe hát: Ngày đầu
tiên đi học - Cô hát bài ngày
vui đầu tiên đi học: Hỏi trẻ tên bài tên tác giả. - TTND: Bài hát nói lên tình cảm của bé khi mới đến lớp bé rất bỡ
ngỡ và bây giờ bé đã khôn lớn và bé rất nhớ những kỷ niệm đó. - Cô hát kết hợp
điệu bộ minh hoạ. - Cho trẻ nghe
băng, đĩa. + Trò chơi: Bạn nào hát - Cô giới thiệu tên
trò chơi: Cô mời một trẻ lên bảng, cho một bạn khác đứng tại chỗ, bạn đội mũ
phải đoán đúng tên bạn đang hát + Kết thúc nhận xét
trò chơi. |
- Cả lớp đọc cùng
cô. - Trẻ trả lời. - Có ạ - Trẻ chú ý lắng
nghe. - Bài ngày vui của
bé, của tác giả Hoàng Văn Yến. - Trẻ chú ý lắng
nghe. - Trẻ hát cùng cô
1- 2 lần. - Cả lớp quan sát
cô làm. - Cả lớp hát và kết
hợp vỗ tay theo nhịp cùng cô 1- 2 lần. - Mỗi tổ thực hiện
1- 2 lần. - Mỗi nhóm thực hiện 1- 2 lần. cá nhân hát 1 lần. - Cá nhân 5- 6 trẻ
thực hiện 1- 2 lần. - Mỗi đội thực hiện
1- 2 lần. - Cả lớp hát và kết
hợp nhạc cụ. - Trẻ chú ý lắng
nghe. - Trẻ chú ý lắng
nghe. - Trẻ chú ý lắng
nghe. - Trẻ chơi cùng cô
khoảng 4 - 5 lần. |
Post a Comment