THỂ DỤC: BẬT QUA VẬT CẢN 15 – 20 CM
HOẠT ĐỘNG HỌC: GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT THỂ DỤC: BẬT QUA VẬT CẢN 15 – 20 CM 1. Yêu cầu: a. Kiến thức: - Trẻ biết tên vận động...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/09/the-duc-bat-qua-vat-can-15-20-cm.html
HOẠT ĐỘNG HỌC: GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
THỂ
DỤC: BẬT QUA VẬT CẢN 15 – 20 CM
1. Yêu cầu:
a.
Kiến thức:
- Trẻ biết tên vận động: Bật qua vật cản
- Trẻ biết bật qua vật cản
b. Kỹ năng:
- Rèn
khả năng bật qua vật cản , khả năng giữ thăng bằng cho trẻ.
- Rèn sự phối hợp hoạt động của các bộ phận trên cơ thể, sự di chuyển cơ thể nhịp
nhàng.
c. Thái độ:
- Trẻ biết nghe theo yêu cầu của cô, tích cực tham gia các hoạt động.
2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ đảm bảo an
toàn, trang phục gọn gàng.
* Đồ dùng của trẻ:
- Vật cản cao 15 – 20 cm
- Trang phục gọn gàng.
- Trò chơi vận động: Kéo co
3. Tổ chức
HOẠT
ĐỘNG CỦA CÔ
|
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1. Hoạt động 1: Khởi động: Gây hứng
thú
- Cho trẻ chơi tự do trên sân trường
- Tập trung trẻ trò chuyện với trẻ về
thời thiết và ngày đầu tuần
- Kiểm tra sức khỏe: Có bạn nào bị ốm
hay bị đau chân không ?
- Cô cho trẻ đứng thành 2 hàng dọc
sau đó làm đoàn tàu kết hợp đi các kiểu chân.
2. Hoạt động 2: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
Trẻ tập với bài hát: Cho tôi đi làm mưa với
- Động tác tay: Hai tay đưa sang
ngang, gập tay chạm vai, dang ngang, thả xuôi
+ Động tác chân : Hai tay đưa sang ngang, 1 chân bước
sang khụy gối 2 tay đưa ra phía trước
đổi chân
+ Động tác lưng bụng :
TTCB hai chân đứng rộng bằng vai Cúi gập người hai chân thẳng , hai tay chạm mũi chân, đứng thẳng tay đưa lên cao..
+ Bật nhảy : Bật tách
chân, khép chân
b. Vận động cơ bản:
* Bật qua vật cản 15 – 20cm
- Khảo sát
trẻ: Cho 2 – 3 trẻ bật qua vật cản
- Cô làm mẫu kết hợp phân tích động
tác
- TTCB: Tư thế chuẩn bị đứng trước
vật cản 2 tay thả xuôi, khi có hiệu lệnh bật khụy gối 2 tay vung từ trước ra
sau lấy đà bật thật mạnh qua vật cản khi tiếp đất bằng 2 chân, tay tay vung
ra trước lấy thăng bằng sau đó đi về cuối hàng
- Hỏi lại trẻ tên vận động
* Trẻ thực hiện:
- Lần lượt từng trẻ lên thực
hiện
- Chia lớp thành 2 nhóm luyện tập mỗi cô
bao quát một nhóm
- Cô bao quát
sửa sai cho trẻ nếu có. Động viên trẻ kịp thời.
- Chia lớp
thành 2 tổ thi đua nhau bật
qua vật cản ( 1- 2 lần)
- 2 tổ lên thực hiện nếu tổ nào lấy được nhiều lá cờ hpn sẽ
dành chiến thắng sẽ dành chiến thắng
- Nhận xét
kết quả, nêu gương kịp thời.
c.Trò chơi vận động: Kéo co
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần
- Cô nhận xét.
3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh:
Trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh sân.
|
-
Trẻ chơi tự do
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Không
ạ
-
Trẻ đi kết hợp các kiểu chân
-
Trẻ tập mỗi động tác 2
lần 8 nhịp
- 2, 3 trẻ thực hiện
-
Trẻ quan sát và lắng nghe
- Trẻ lên
thực hiện
-
Trẻ chia nhóm thực hiện
- 2 tổ thi
đua nhau
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ chơi
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ đi nhẹ nhàng
|
Post a Comment