PTNT Xác định phía trước sau – trên dưới của đối tượng khác
PTNT Xác định phía trước sau – trên dưới của đối tượng khác I. Mục đích- yêu cầu - Trẻ xác định được vị trí trên- dưới- trước- sau ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/ptnt-xac-dinh-phia-truoc-sau-tren-duoi-cua-doi-tuong-khac.html
PTNT
Xác định phía trước sau –
trên dưới của đối tượng khác
I. Mục đích- yêu cầu
- Trẻ xác
định được vị trí trên- dưới- trước- sau của đối tượng khác.
- Phát
triển khả năng định hướng trong không gian, tư duy phán đoán của trẻ.
- Trẻ có
thái độ nghiêm túc, tích cực thực hiện các yêu cầu của cô
II. Chuẩn bị
- Giá đồ
chơi, đồ chơi đủ cho trẻ.
- Bóng cho
trẻ, bóng bay treo trên cao, hoa, lá trên mặt đất.
- Búp bê
bé trai, bé gái.
- Lớp học sạch sẽ.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
1.
Ổn định tổ chức.
- Cô và trẻ cùng hát bài: tay thơm tay
ngoan.
- Cô hỏi trẻ về bài hát và hỏi trẻ kể
tên các bộ phận trên cơ thể?
- Giáo dục trẻ ăn uống đủ chất dinh
dưỡng để cơ thể lớn nhanh và khỏe mạnh.
- Cô dẫn dắt giới thiệu bài học.
2.
Bài mới:
a. Ôn
xác định phía trái- phải, phía trên- dưới, trước- sau của bản thân.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi : “ Lăn bóng”.
- Cô sẽ phát cho mỗi trẻ một quả bóng.
- Trẻ sẽ thực hiện lăn bóng theo hiệu lệnh của cô.
+ Bóng lăn lên trên.
+ Bóng lăn xuống dưới.
+ Bóng lăn sang trái.
+ Bóng lăn sang phải.
+ Bóng lăn ra đằng trước.
+ Bóng lăn ra đằng sau.
b.
Xác
định phía trên - dưới, phía trước sau, của đối tượng khác.
*
Xác định phía trên - phía dưới của đối tượng
khác.
- Cô mời một trẻ lên đứng ở vị trí giữa
lớp. Bên trên cô đã chuẩn bị bóng bay, quạt trần. Dưới chân dán những bông
hoa, chiếc lá.
- Cô hỏi trẻ ngồi bên dưới xem trên đầu,
dưới chân bạn có gì.
- Cô khái quát lại và khắc sâu cho trẻ
về định hướng phía trước phía sau.
*
Xác định phía trước- phía sau của đối tượng khác.
- Hôm nay cô giáo còn có một điều bất
ngờ muốn dành cho lớp của chúng mình nữa đấy. Các con có muốn khám phá cùng
cô không?
- Bạn búp bế vừa đi siêu thị về các bạn hãy giúp búp
bê sắp xếp lại đồ dùng cho bạn búp bê nhé.
- Cô cho lên xếp các loại hoa quả ở vị trí đằng
trước và đằng sau theo yêu cầu của cô.
- Hỏi trẻ nhiều lần về vị trí của đồ vật.
- Cô khắc sâu cho trẻ về vị trí đằng trước đằng sau.
- Cô phát cho mỗi trẻ một rổ đồ dùng.
- Cô cho trẻ
xếp bạn giá ra bảng, sau đó cho trẻ xếp các vị trí ô ở trên, đôi giày ở dưới,
chiếc áo đằng trước, chiếc quần ở đằng sau.
- Cô quan sát và giúp đỡ những trẻ làm chưa đúng.
- Cô cho trẻ cất đồ dùng
c.
Trò chơi: “Đội nào giỏi”
- Cô chia lớp ra thành 2 đội: Đội 1 và
đội 2.
- Cách chơi: Cả hai đội sẽ phải vượt qua
một đoạn đường hẹp lên phía trên giỏ đồ chơi. Sau đó đội 1 có nhiệm vụ xếp đồ
chơi ở phía trước và phía sau bạn búp bê. Đội 2 có nhiệm vụ xếp đồ chơi ở
phía trên và phía dưới của búp bê. Mỗi bạn mỗi lần chỉ được xếp 1 đồ chơi vào
vị trí.
- Luật chơi: Thời gian là 1 bài hát nếu
đội nào xếp đúng nhiều hơn đội đó sẽ giành chiến thắng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Trẻ tham gia chơi.
- Cô động viên khuyến khích trẻ.
- Khái quát lại nội dung bài học.
- Cho trẻ hát bài: Tay thơm tay ngoan và
đi ra ngoài.
3.
Kết thúc
- Nhận xét giờ học
|
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe và tham gia chơi.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ tham gia chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
|
Post a Comment