SO SÁNH CHIỀU CAO CỦA HAI ĐỐI TƯỢNG
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Chủ đề nhánh: NGÔI NHÀ GIA ĐÌNH BÉ Ở Lớp: 3- 4 tuổi Lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức Môn: Toán Đề tài: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/02/so-sanh-chieu-cao-cua-hai-doi-tuong.html?m=0
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Chủ đề nhánh: NGÔI NHÀ GIA
ĐÌNH BÉ Ở
Lớp: 3- 4 tuổi
Lĩnh vực giáo
dục phát triển nhận thức
Môn: Toán
Đề tài: So sánh chiều cao hai đối tượng
Lĩnh vực giáo dục
phát triển nhận thức
Hoạt động làm quen
với toán:
SO SÁNH CHIỀU CAO CỦA
HAI ĐỐI TƯỢNG
Tích hợp: Âm nhạc: Nhà của tôi
I. Mục đích yêu cầu
Kiến thức:
- Phát triển sự chú ý, tư duy, ngôn ngữ của trẻ.
Kỹ năng:
- Trẻ nhận biết, phân biệt cao – thấp giữa hai đối tượng.
Trẻ có kĩ năng phân biệt cao thấp bằng cách xếp cạnh nhau trên cùng mặt phẳng.
Thái độ:
- Trẻ yêu quý môn học, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
+ Của cô: 1 tranh nhà cao, nhà thấp.
+ Của trẻ: mỗi trẻ có 1 tranh nhà cao, nhà thấp.
III.Hình thức tổ chức
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 : ổn định –trò chuyện
Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề Gia đình.
- Giáo dục : Trẻ yêu quý gia đình của mình.
Hoạt động 2 : Nội dung
Ôn bài cũ :
Đếm, nhận biết số lượng 2.
Bài
mới: So sánh cao – thấp.
-
Cô đặt 2 ngôi nhà lên cùng một
mặt phẳng cho trẻ quan sát và nhận xét nhà nào cao hơn, nhà nào thấp hơn.
-
Cho trẻ phát âm : cao hơn(lớp,
tổ, nhóm, cá nhân)
-
Phát âm cụm từ : Thấp hơn(lớp,
tổ, nhóm, cá nhân).
-
Cô cho trẻ lấy tranh trong rổ ra,
yêu cầu trẻ lấy theo yêu cầu của cô.
-
Lấy cho cô ngôi nhà cao hơn
-
Lấy cho cô ngôi nhà thâp hơn
,hoặc:
-
Các con hãy cất ngôi nhà thấp hơn
vào rổ.
-
Hãy cất ngôi nhà cao hơn vào
trong rổ cho cô.
Liên
hệ :
-
Cho trẻ quan sát xung quanh lớp
xem có đồ dùng nào đứng cạnh nhau trên mặt phẳng mà có độ cao thấp khác nhau.
-
Cô cho hai trẻ lên bảng: một trẻ
cao và một trẻ thấp. Sau đó cho các trẻ khác trong lớp nhận xét về chiều cao-
thấp của hai trẻ.
Hoạt động 3 : Trò chơi
Cô
cho trẻ chơi trò chơi “ Xây nhà cao tầng"
-
Nhận xét khen trẻ.
-
Củng cố - giáo dục toàn bài.
-
Kết thúc : Cho trẻ hát và ra chơi.
|
-
Trẻ trò chuyện cùng cô.
-
Trẻ nghe cô nói.
-
Trẻ đếm và nhận biết được số lượng 2
-
Trẻ thực hiện cùng cô.
-
Trẻ thực hiện cùng cô.
-
Trẻ tìm 2 quyển sách,2chiếc bút có độ cao thấp khác nhau.
- Trẻ
chơi theo sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ hát và ra
chơi.
|