Đề tài Chuyện Chú chim sâu
Kế Hoạch Hoạt Động Tuần Lớp Lá 1 Chủ Đề: Thế Giới Động Vật Chủ Đề Nhánh: Động Vật Sống Khắp Nơi Môn Làm quen văn học Đề tài Chuy...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/02/de-tai-chuyen-chu-chim-sau.html?m=0
Kế
Hoạch Hoạt Động Tuần Lớp Lá 1
Chủ
Đề: Thế Giới Động Vật
Chủ
Đề Nhánh: Động Vật Sống Khắp Nơi
Môn Làm quen văn học
Đề tài Chuyện: Chú chim
sâu
I. Mục
đích yêu cầu:
- Trẻ được nghe và hiểu được nội dung câu chuyện
- Trẻ thuộc và kể chuyện diễn cảm, sáng tạo về cử chỉ
điệu bộ
- Phát triển khả năng phán đoán –suy diễn và
khả năng bắt chước - đặt tên chuyện
Môn: Làm quen văn học
Truyện: Chú chim sâu
Hoạt
động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*Hoạt
động 1 : Bé biết gì về các loài chim
Hát bài “Thật là hay”, trò
chuyện với trẻ về một số loài chim , cô dẫn dắt giới thiệu vào bài…
*Hoạt động 2 : Cùng cô dự đoán
- Trẻ cùng đứng dậy mô phỏng- làm động tác
chim bay, chim bắt sâu…Có một câu chuyện kể về chú chim sâu, giờ chúng mình
cùng nghe câu chuyện nhé.
- Cô kể diễn cảm câu chuyện lần 1
- Câu chuyện kể về chú chim sâu mới lớn, một
hôm đi chơi trong rừng, chim sâu nghe họa My hót hay quá, chim sâu rất thích
muốn được làm họa My nên đã về nói với bố mẹ. Sau khi nghe bố giải thích chim
sâu đã hiểu ra và bắt đầu chăm chỉ bắt sâu…
- Kể
lần 2 theo tranh cô vừa kể vừa dừng lại cho trẻ dự đoán
+ Đàm thoại :
- Câu chuyện kể vè ai ?
- Chim sâu đi đâu ?
- Khi nghe Họa My hót chim sâu đã nói gì với
bố mẹ ?
- Bố mẹ chim sâu trả lới như thế nào ?
- Vì sao chim sâu muốn trở thành Họa My ?
- Khi nghe bố giải thích chim sâu đã làm gì
?
- Các con có yêu quý chú chim sâu không? Vì
sao
- Giáo dục….
+ Thi
tài đặt tên chuyện
- Thi đua đặt tên cho câu chuyện. Trẻ đặt
tên cô viết lên bảng những tên mà trẻ nêu. Cô tóm lại tên chính của câu
chuyện
+ *Hoạt động 3 : Thử giọng điệu nhân vật
- Trẻ đóng vai các nhân vật trong chuyện
- Cô dẫn chuyện trẻ kể. . .
- Cho trẻ kể theo tranh- kể từng đoạn, nối
tiếp ( Động viên trẻ kể to, rõ, cử chỉ sáng tạo , thể hiện ánh mắt. . .) .
- Tìm chữ cái đã học có trong tên chuyện đọc
* Kết
thúc: Hát “Chim mẹ chim con”
|
Trẻ
ngồi quanh cô, cùng cô trò chuyện
Trẻ
chú ý lắng nghe và dự đoán
Trẻ
suy nghĩ trả lời câu hỏi của cô
- Trẻ
trả lời theo suy nghĩ
- Trẻ thay nhau lên kể theo sự hướng dẫn của
cô
Cả lớp
đứng dậy minh họa
|