PTNN: Thơ cô giáo của em Lớp lớn

PTNN: Thơ cô giáo của em L ớp lớn I. Mục đích, yêu cầu -  Kiến thức: Trẻ nh ớ tên bài thơ, tên tác giả. Trẻ hiểu nội dung bài thơ....

PTNN: Thơ cô giáo của em
Lớp lớn

I. Mục đích, yêu cầu
-  Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. Trẻ hiểu nội dung bài thơ. Trẻ thuộc bài thơ cô giáo của con
- Kỹ năng: Trẻ đọc diễn cảm bài thơ, thể hiên giọng điệu bài thơ nhẹ nhàng
-  Thái độ: Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của bài thơ.Trẻ thể hiên tình cảm yêu mến cô giáo. Trẻ biết nghe lời cô giáo chăm ngoan học giỏi.
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô
+ Tranh minh họa thơ cô giáo của con, thước chỉ.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức và gây hứng thú
- Cho trẻ quan sát tranh vẽ cô giáo
- Trò chuyện với trẻ xem hàng ngày đến lớp cô giáo làm những gì.
- Cô giáo làm những việc gì?
2. Bài mới
- Con có liên tưởng có bài thơ nào nói đến công việc của cô giáo hàng ngày không?
- Có rất nhiều bài thơ hay nói về cô giáo, hôm nay cô sẽ dạy các con bài thơ cô giáo của con nhé. Các con lắng nghe cô đọc nhé
- Cô đọc bài thơ cho trẻ nghe
+ Lần 1: Cô đọc diễn cảm thể hiện cử chỉ điệu bộ
+ Cô vừa đọc bài thơ cô giáo của con của tác giả...............
+ Lần 2: Kết hợp tranh minh họa
+ Cô vừa đọc bài thơ gì? Của ai
* Đàm thoại về nội dung bài thơ
- Khi còn bé ở nhà ai dạy các con?
- Khi ở nhà với mẹ em bé không biết điều gỡ?
“ Năm trước.......hiền thế”
- Khi đến lớp cô giáo dạy các con điều gì?
- Cô dạy ngồi ghế như thế nào?
- cô còn dạy gì nữa?
- Khi xếp hàng thì phải xếp như thế nào?
- Ngoài ra cô còn dạy các bạn những điều gì nữa ?
« Cô dạy......cánh cong »
- Thế ở lớp mình cô giáo dạy các con điều gì? Cô làm những công việc gì?
Các cô không chỉ dạy các con học mà còn các con nhiều điều và còn chăm sóc các con từ bữa ăn đến giấc ngủ nữa.
- Các bạn trong bại thơ rất yêu cô giáo của mình. Nó được thể hiện ở câu thơ nào?
“ em yêu....mẹ của em’
- Các con có yêu các cô không? Yêu quý các cô các con phải làm gì?
- Giáo dục trẻ: Biết nghe lời cô giáo
* Trẻ đọc thơ.
-  Cho trẻ đọc cả lớp 2 - 3 lần.
- Cho trẻ đọc thơ theo  tổ, theo nhóm
- Cho trẻ đọc cá nhân.
 (Cô sửa sai cho trẻ trong quá trình đọc)
-  Cho trẻ đọc 1 lần theo hiệu lệnh tay cô
- Hỏi lại trẻ tên bài thơ, tên tác giả?
3. Kết thúc
- Cô nhận xét

- Trẻ quan sát


- Trẻ nói theo hiểu biết

- Trẻ kể





- Trẻ lắng nghe



- Cô giáo của con

- Mẹ dạy ạ


- Cô dạy ngồi ghế
- Ngay ngắn
- Xếp hàng

- Trẻ trả lời









- Trẻ trả lời.



- Trẻ đọc thơ

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 3406935425710651213

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item