PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: LÀM QUEN CHỮ CÁI
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: LÀM QUEN CHỮ CÁI LÀM QUEN CHỮ CÁI G, Y I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ nhận biết và phát âm đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-ngon-ngu-lam-quen-chu-cai.html
PHÁT TRIỂN NGÔN
NGỮ: LÀM QUEN CHỮ CÁI
LÀM QUEN CHỮ CÁI G,
Y
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ nhận biết và phát
âm được chữ g, y theo các anh chị 5 tuổi.
- 5 tuổi: Dạy trẻ nhận biết,
phân biệt chữ cái g, y. Trẻ tìm đúng chữ cái g, y trong từ.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn trẻ kỹ năng nhận
biết và phát âm chữ cái cho trẻ.
- 5 tuổi: Rèn trẻ kỹ năng nhận
biết và phát âm chữ cái. Dạy trẻ so sánh, phân biệt sự giống và khác nhau giữa
các chữ các g, y. Rèn kỹ năng phân biệt, so sánh.
3. Thái độ
- Trẻ bảo vệ
các phương tiện giao thông, biết chấp hành tốt luật giao thông.
- Hứng thú tham gia các hoạt động
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô
+ Bảng ghép chữ cái có các từ
“Thuyền gỗ”, “ Xe đạp”
+ Thẻ chữ cái g, y
- Đồ dùng của trẻ
+ Thẻ chữ g, y
+ Bảng con, phấn.
- Trang phục gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về
chủ đề
- 5T:
Chúng ta đang tìm hiểu về
chủ đề gì?
- 4,
5T: Con kể cho cô biết một số loại phương tiện giao thông?
-
Chúng ta cùng hát bài hát “ Bác đưa thư vui tính” nhé
2. Hoạt động 2: Làm quen với chữ cái
*
Làm quen với chữ g
- Nhìn xem! Nhìn xem!
- 4T: Các con nhìn xem trên bảng cô giáo có tranh vẽ
gì?
- 5T: Thuyền gỗ là loại phương tiện giao thông đường
gì?
- Dưới tranh có từ “Thuyền gỗ” các con đọc nào?
- Cô
đã dùng thẻ chữ rời để ghép từ “ thuyền gỗ”.
-
Cho trẻ so sánh từ ghép
và từ dưới tranh
-
Cho trẻ đọc từ ghép?
- 5T:
Từ thuyền gỗ có mấy chữ cái?
- 5T:
Có mấy tiếng?
-
Cho trẻ lên tìm chữ cái
đã học và phát âm
-
Trong từ “thuyền gỗ ''có chữ g cô xin
giới thiệu tới các con
-
Cô đổi thẻ chữ to – phát
âm (cả lớp, cá nhân)
- 5T:
Cô đố các con biết chữ cái g có đặc điểm như thế nào?
-
Chữ g có cấu tạo
gồm 1 nét cong tròn khép kín và một nét móc.
-
Cho trẻ nhắc lại cấu tạo
-
Cô giới thiệu chữ g viết thường – phát âm.
* Làm quen chữ cái y
Cho
trẻ quan sát làm quen tương tự chữ “ g”
3. Hoạt động 3: Luyện tập
* Trò
chơi 1: Tìm chữ theo yêu cầu của cô.
- Cách
chơi: cô gọi tên chữ - trẻ tìm chữ giơ lên và phát âm.
-
Luật chơi: nói đúng chữ
cái theo yêu cầu
-
Trẻ chơi
- Cô
bao quát, động viên trẻ chơi.
-
Củng cố nhận xét trẻ chơi
* Trò
chơi 2: Tìm nhà
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát động viên trẻ chơi
- Củng
cố nhận xét trẻ chơi
* Trò
chơi 3: Xếp chữ cái g, y
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi.
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát động viên trẻ chơi
- Củng
cố nhận xét trẻ chơi
4. Hoạt động 4: Kết thúc
- Hỏi
lại trẻ các chữ cái đã học, cho trẻ đi nhẹ nhàng ra ngoài viết chữ trên sân
trường.
|
- Một
số phương tiện giao thông
- Trẻ
kể
- Trẻ
hát
- Xem
gì! Xem gì!
- Trẻ
trả lời
- Đường thủy ạ
- Trẻ phát âm
- Trẻ
phát âm
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Lắng
nghe
- Trẻ chơi
- Lắng nghe
- Trẻ
chơi
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi
- Ra chơi
|
Post a Comment