PHÂN NHÓM CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC PHÂN NHÓM CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 + 5 tuổi: Trẻ biết phân nhóm ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phan-nhom-cac-loai-phuong-tien-giao-thong.html
PHÁT TRIỂN NHẬN
THỨC
PHÂN NHÓM CÁC LOẠI
PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
-
4 + 5 tuổi: Trẻ biết phân nhóm các loại phương tiện giao thông theo tiếng còi,
nơi hoạt động. Tăng thêm vốn hiểu biết về các loại phương tiện giao thông cho
trẻ
2. Kỹ năng
- 4 + 5
tuổi: Rèn trẻ kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định.
3. Thái độ
-
Trẻ biết bảo vệ các loại phương tiện giao thông, khi tham gia giao thông phải
thực hiện theo luật giao thông
II. Chuẩn bị
-
Tranh về một số loại phương tiện giao thông
-
Tranh lô tô một số phương tiện giao thông
-
Mô hình về các loại phương tiện giao thông
-
Trang phục của trẻ gọn gàng thoải mái
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Xúm
xít, xúm xít
- Cô
con mình cùng đi thăm quan siêu thị của bạn búp bê nào?
- Cho
trẻ vừa đi vừa hát bài hát “ Bác đưa thư vui tính” đến nơi rồi chúng ta cùng
chào búp bê đi : “ Chúng tôi chào bạn búp bê ạ”
- 4,
5T: Các con quan sát xem trong siêu thị của bạn búp bê có gì?
- 4T:
Có nhưng loại phương tiện giao thông nào?
- 4,
5T: Các con phải làm gì để các loại phương tiện giao thông luôn chạy tốt và
đẹp?
- Bây
giờ cô con mình sẽ mua một số phương tiện giao thông nhé. Nào chúng ta cùng
lên xe và trở về lớp học thôi: “ Chúng tôi chào bạn búp bê”
2. Hoạt động 2: Đàm thoại và phân nhóm
-
Chúng ta đã mua những loại phương tiện giao thông nào bây giờ các con cùng
hướng lên đây nào?
* Tranh 1: Xe đạp
- 4T:
Đây là xe gì?
- 5T:
Xe đạp có đặc điểm gì?
- 5T:
Xe đạp dùng để làm gì?
- 4T:
Xe đạp đi ở đâu?
- 4T:
Xe đạp là phương tiện giao thông đường gì?
* Tranh 2: Xe ô tô
- Cô
đọc câu đố và hỏi trẻ câu đố nói về xe gì?
- 4T:
Xe ô tô có đặc điểm gì?
- 5T:
Xe ô tô dùng để làm gì?
- 4T:
Xe ô tô đi ở đâu?
-
4T: Xe ô tô là phương tiện giao thông
đường gì?
-
4,5T: Ngoài xe đạp, xe ô tô là phương tiện giao thông đường bộ thì có những
loại phương tiện giao thông nào nữa?
* Tranh 3: Máy bay
- 4, 5T:
Cô làm giả tiếng kêu của máy bay và hỏi trẻ đó là phương tiện giao thông gì?
- 5T:
Máy bay có đặc điểm gì?
- Máy
bay dùng để làm gì?
- 4T:
Máy bay bay ở đâu?
- 5T:
Máy bay là phương tiện giao thông đường gì?
* Tranh 4: tàu hỏa
* Tranh 5: Tàu thủy
( Cô hướng
dẫn trẻ quan sát đàm thoại tương tự xe đạp, máy bay)
- 4,
5T: Phương tiện giao thông đường thủy có những loại phương tiện nào?
3. Hoạt động 3: So sánh sự giống và khác nhau
*
So sánh ô tô và máy bay
-
Giống nhau: Đều là phương tiện dùng để chở người, hàng hóa, đều phải dùng
bằng xăng…
- Khác
nhau: Ô tô là phương tiện giao thông
đường bộ, máy bay là phương tiện giao thông đường hàng không.
*
So sánh tàu thủy và tàu hỏa
-
Giống nhau: Đều là phương tiệ dùng để chở người, hàng hóa, đều phải dùng bằng
xăng…
- Khác
nhau: Tàu thủy là phương tiện giao thông đường thủy, tàu hỏa là phương tiện
giao thông đừơng sắt
*
Củng cố, giáo dục
- Con
vừa quan sát những loại phương tiện giao thông gì?
- Giáo
dục trẻ phải bảo vệ các loại phương tiện giao thông, tham gia giao thông phải
thực hiện đúng theo luật lệ giao thông
4. Hoạt động 4: Trò chơi
*
Trò chơi: Chọn đúng phương tiện giao thông
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi.
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- Củng
cố nhận xét khen trẻ.
*
Trò chơi: Tìm nhà
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- Củng
cố nhận xét khen trẻ
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho
trẻ đọc bài thơ “ Cô dạy con” và ra chơi.
|
-
Quanh cô, quanh cô
- Trẻ
vừa đi vừa hát
- Trẻ
kể tên
- Phải
bảo vệ
- Trẻ
thực hiện
- Xe
đạp
- Trẻ
nhận xét
- Dùng
để chở người, hàng
- Đi ở
trên đường
- Là
phương tiện giao thông đường bộ
- Xe ô
tô
- Trẻ
nhận xét
- Dùng
để chở người.
- Đi ở
trên đường
- Đường
bộ
- Trẻ
kể tên
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nhận xét
- Trên
trời
-
Đường hàng không
- Trẻ
kể tên
- Trẻ
so sánh điểm giống và khác nhau của hai phương tiện
- Trẻ
so sánh điểm giống và khác nhau của hai phương tiện
- Trẻ
kể tên
- Lắng
nghe
- Trẻ
chơi
- Lắng
nghe
- Trẻ
chơi
- Trẻ
đọc thơ và ra chơi
|
Post a Comment