PHÂN NHÓM CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC PHÂN NHÓM CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 + 5 tuổi: Trẻ biết phân nhóm ...
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Xúm
xít, xúm xít
- Cô
con mình cùng đi thăm quan siêu thị của bạn búp bê nào?
- Cho
trẻ vừa đi vừa hát bài hát “ Bác đưa thư vui tính” đến nơi rồi chúng ta cùng
chào búp bê đi : “ Chúng tôi chào bạn búp bê ạ”
- 4,
5T: Các con quan sát xem trong siêu thị của bạn búp bê có gì?
- 4T:
Có nhưng loại phương tiện giao thông nào?
- 4,
5T: Các con phải làm gì để các loại phương tiện giao thông luôn chạy tốt và
đẹp?
- Bây
giờ cô con mình sẽ mua một số phương tiện giao thông nhé. Nào chúng ta cùng
lên xe và trở về lớp học thôi: “ Chúng tôi chào bạn búp bê”
2. Hoạt động 2: Đàm thoại và phân nhóm
-
Chúng ta đã mua những loại phương tiện giao thông nào bây giờ các con cùng
hướng lên đây nào?
* Tranh 1: Xe đạp
- 4T:
Đây là xe gì?
- 5T:
Xe đạp có đặc điểm gì?
- 5T:
Xe đạp dùng để làm gì?
- 4T:
Xe đạp đi ở đâu?
- 4T:
Xe đạp là phương tiện giao thông đường gì?
* Tranh 2: Xe ô tô
- Cô
đọc câu đố và hỏi trẻ câu đố nói về xe gì?
- 4T:
Xe ô tô có đặc điểm gì?
- 5T:
Xe ô tô dùng để làm gì?
- 4T:
Xe ô tô đi ở đâu?
-
4T: Xe ô tô là phương tiện giao thông
đường gì?
-
4,5T: Ngoài xe đạp, xe ô tô là phương tiện giao thông đường bộ thì có những
loại phương tiện giao thông nào nữa?
* Tranh 3: Máy bay
- 4, 5T:
Cô làm giả tiếng kêu của máy bay và hỏi trẻ đó là phương tiện giao thông gì?
- 5T:
Máy bay có đặc điểm gì?
- Máy
bay dùng để làm gì?
- 4T:
Máy bay bay ở đâu?
- 5T:
Máy bay là phương tiện giao thông đường gì?
* Tranh 4: tàu hỏa
* Tranh 5: Tàu thủy
( Cô hướng
dẫn trẻ quan sát đàm thoại tương tự xe đạp, máy bay)
- 4,
5T: Phương tiện giao thông đường thủy có những loại phương tiện nào?
3. Hoạt động 3: So sánh sự giống và khác nhau
*
So sánh ô tô và máy bay
-
Giống nhau: Đều là phương tiện dùng để chở người, hàng hóa, đều phải dùng
bằng xăng…
- Khác
nhau: Ô tô là phương tiện giao thông
đường bộ, máy bay là phương tiện giao thông đường hàng không.
*
So sánh tàu thủy và tàu hỏa
-
Giống nhau: Đều là phương tiệ dùng để chở người, hàng hóa, đều phải dùng bằng
xăng…
- Khác
nhau: Tàu thủy là phương tiện giao thông đường thủy, tàu hỏa là phương tiện
giao thông đừơng sắt
*
Củng cố, giáo dục
- Con
vừa quan sát những loại phương tiện giao thông gì?
- Giáo
dục trẻ phải bảo vệ các loại phương tiện giao thông, tham gia giao thông phải
thực hiện đúng theo luật lệ giao thông
4. Hoạt động 4: Trò chơi
*
Trò chơi: Chọn đúng phương tiện giao thông
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi.
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- Củng
cố nhận xét khen trẻ.
*
Trò chơi: Tìm nhà
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- Củng
cố nhận xét khen trẻ
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho
trẻ đọc bài thơ “ Cô dạy con” và ra chơi.
|
-
Quanh cô, quanh cô
- Trẻ
vừa đi vừa hát
- Trẻ
kể tên
- Phải
bảo vệ
- Trẻ
thực hiện
- Xe
đạp
- Trẻ
nhận xét
- Dùng
để chở người, hàng
- Đi ở
trên đường
- Là
phương tiện giao thông đường bộ
- Xe ô
tô
- Trẻ
nhận xét
- Dùng
để chở người.
- Đi ở
trên đường
- Đường
bộ
- Trẻ
kể tên
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nhận xét
- Trên
trời
-
Đường hàng không
- Trẻ
kể tên
- Trẻ
so sánh điểm giống và khác nhau của hai phương tiện
- Trẻ
so sánh điểm giống và khác nhau của hai phương tiện
- Trẻ
kể tên
- Lắng
nghe
- Trẻ
chơi
- Lắng
nghe
- Trẻ
chơi
- Trẻ
đọc thơ và ra chơi
|
Post a Comment