PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC NÉM TRÚNG ĐÍCH THẲNG ĐỨNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC NÉM TRÚNG ĐÍCH THẲNG ĐỨNG TRÒ CHƠI: CÁO VÀ THỎ I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ thực hiện bài ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-nhan-thuc-nem-trung-dich-thang-dung.html
PHÁT TRIỂN NHẬN
THỨC
NÉM
TRÚNG ĐÍCH THẲNG ĐỨNG
TRÒ
CHƠI: CÁO VÀ THỎ
I.
Mục đích yêu cầu
1.
Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ thực hiện bài tập
dưới sự hướng dẫn của cô.
-
5 tuổi: Trẻ thực hiện thành thạo bài tập. Biết tập các vận động liên kết với
nhau
2. Kỹ năng
-
4 tuổi: Rèn sự khéo léo và phát triển thể lực cho trẻ.
- 5 tuổi: Rèn sự khéo léo trong
các vận động và phát triển thể lực cho trẻ.
3. Thái độ
-
Rèn trẻ ý thức tổ chức kỉ luật khi học
-
Giáo dục trẻ có ý thức khi tham gia vào hoạt động.
II. Chuẩn bị
-
Địa điểm tập cho trẻ sạch sẽ
-
Vòng thể dục, bóng
-
Cô kẻ sân tập cho trẻ
-
Trang phục của cô và trẻ gọn gàng
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- 5T:
Chúng ta đang tìm hiểu về chủ đề gì?
- 4,
5T: Con biết những loại phương tiện giao thông nào?
- Hôm
nay cô mời cả lớp mình cùng đến thăm quan ga la để các loại phương tiện giao
thông nhé. Nhưng đường tới đó hơi xa và khó đi đấy, các con có sẵn sàng để đi
không?
- Cô
mời lớp mình cùng lên tàu nào
2. Hoạt động 2: Khởi động.
- Cho
trẻ làm đoàn tàu, đi theo đội hình vòng tròn với các kiểu đi: Đi thường - Đi
gót - Đi thường - Đi mũi - Đi thường - Chạy chậm - chạy nhanh - Chạy chậm -
Đi thường - Về ga.
3. Hoạt động 3: Trọng động
a,
Bài tập phát triển chung:
- Cho
trẻ đứng theo đội hình hai hàng ngang
- Tay
2:
- Chân
3: Đứng đưa chân ra phía trước đưa lên cao(2l x 8n)
- Bụng
1: đứng cúi gập người về phía trước tay chạm ngón chân (2l x 8n)
- Bật
2: Bật tách chân, khép chân (2l x 8n)
b,
Vận động cơ bản:
Bài tập tổng hợp
- Đội
hình: 2 hàng ngang dãn cách đều
- Còn
một đoạn đường nữa là tới nơi rồi, chúng ta cùng vượt qua thử thách “ Ném
trúng đích thẳng đứng” là tới đấy. Để tập được các con hãy chú ý xem cô tập
mẫu.
* Cô làm mẫu:
- Lần
1: Cô làm mẫu đúng kỹ thuật.
- Lần
2: Cô làm mẫu và kết hợp giải thích
Tư thế
chuẩn bị đứng trước vạch chuẩn tay cầm túi cát.
Thức
hiện tay cầm túi cát đưa ngang tầm mắt sau đo đưa lên cao ngang đầu và dùng
sức mạnh của tay ném vào trúng đích thẳng đứng khi ném người hơi ngả về phía
sau để tạo đà ném mạnh, ném xong đi nhẹ nhàng lên nhặt túi cát đặt vào đúng nơi quy định và đi nhẹ nhàng
về cuối hàng đứng.
- Lần
3: Hai trẻ khá lên tập
* Trẻ thực hiện:
- Cho
hai trẻ lần lượt lên thực hiện.
- Cho
thi đua hai tổ
- Cô
quan sát động viên khuyến khích trẻ thực hiện.
- 4,
5T: Con vừa tập vận động gì?
c,
Trò chơi: Cáo
và thỏ
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát động viên trẻ chơi.
- Củng
cố nhận xét, khen trẻ
4. Hoạt động 4: Hồi tĩnh.
- Cho
trẻ làm đàn chim bay nhẹ nhàng.
|
- Chủ
đề giao thông.
- Trẻ
kể tên
- Có
ạ.
- Trẻ
thực hiện theo yêu
cầu
của cô.
x x
x x x
x x x
x x
x x
x x x
x x x
x x
x
- Trẻ
tập theo nhịp hô của cô giáo
x x
x x x
x x x
x
x
x x
x x x
x x x
x
- Trẻ
chú ý quan sát cô làm mẫu
- Hai
trẻ khá lên thực hiện .
- Lần
lượt trẻ lên tập
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nghe
- Trẻ
chơi
- Trẻ
đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng sân.
|
Post a Comment