PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP TRÒ CHƠI: LÀM THEO TÍN HIỆU I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ xác định được...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-chat-di-theo-duong-hep.html
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP
TRÒ CHƠI: LÀM THEO TÍN HIỆU
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
-
4 tuổi: Trẻ xác định được hướng đi.
- 5 tuổi: Trẻ biết đi theo đường hẹp một cách khéo léo
không dẫm vạch 2 bên.
-
Thông qua trò chơi, củng cố hiểu biết của trẻ về phương tiện giao thông và luật
giao thông.
2. Kĩ năng:
+
4- 5 tuổi:
-
Luyện kĩ năng đi thẳng đầu, lưng, đi theo hướng thẳng.
-
Đi tự nhiên phối hợp tay chân nhịp nhàng.
-
Phát triển thính giác cho trẻ.
-
Giúp trẻ phản ứng nhanh với các giai điệu âm thanh phát ra.
-
Rèn luyện khả năng phản ứng nhanh theo tìn hiệu.
3. Thái độ:
-
Giáo dục trẻ có tinh thần tậpthể và có ý thức thực hiện đúng luật lệ giao
thông.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị cho cô:
-
Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ
2. Chuẩn bị cho
trẻ:
-
Kiểm tra sức khỏe, trang phục của trẻ.
-
Ba thẻ tín hiệu đèn đỏ, đèn vàng, đền xanh.
III.Tổ chức hoạt
động
Họat
động của cô
|
Hoạt
động cuả trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô
trò chuyện với trẻ về chủ đề giao thông.
2. Hoạt động 2: Khởi động
- Cho
trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: đi bằng gót chân, đi bằng
mũi chân, đi bằng má chân, chạy nhanh chậm.
- Sau
đó cho trẻ xếp thành hàng theo tổ.
3. Hoạt động 3: Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Tay:
Hai tay đưa ngang, gập bàn tay sau gáy.
-
Chân: Ngồi khuỵu gối.
- Bụng
: Đứng quay thân sang phải ( trái)
- Bật:
Bật tiến về phía trước.
b. Vận động cơ bản
- Cô
giới thiệu tên vận động: “ Đi theo đường hẹp”
- Cô
làm mẫu lần 1:
- Cô
làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích: người đứng tự nhiên trước vạch xuất phát.
mắt nhìn thẳng, chân cô đi giữa 2 vạch, chú ý khôngđể chân chạm vạch. cô đi
đến hét đường, sau đó cô về đúng cuối hàng.
- Cô
gọi 1 -2 trẻ lên thực hiện, đồng thời cô nhắc trẻ còn lại quan sát và nhận
xét bạn.
- Cô
cho cả lớp thực hiện, lần lượt từngtrẻ , từng nhóm trẻthực hiện mỗi trẻ được
thực hiện 2 – 3 lần.
Lần 1:
Lần lượt 2 trẻ của 2 đội lên thực hiện.
Lần 2:
Cô tạo tình huống thi đua 2 đội.
Lần 3:
Trẻ nói đuôi nhau đi, tổ nào đi đúng, không dẫm vào vạch thì đội đó thắng.
- Cô
quan sát trẻ thực hiện và đưa ra những nhận xét.
c. Trò chơi: Làm theo tín hiệu
- Cô
giới thiệu tên trò chơi, luật chơi và cách chơi.
- Cô
chơi mẫu 1- 2 lần
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Nhận
xét sau khi chơi
- Hỏi
lại tên trò chơi
4. Hoạt động 4: Hồi tĩnh
- Cho
trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 vòng sân.
|
- Trẻ
cùng cô trò chuyện
- Trẻ
khởi động
- Trẻ
xếp hàng theo tổ
- 2l
x8 nhịp
- 3l x
8 nhịp
- 2l x
8 nhịp
- 2l x
8 nhịp
- Trẻ
quan sát
- Trẻ
quan sát và chú ý lắng nghe
-
Trẻ
thực hiện mẫu
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
chơi trò chơi
- Trẻ
đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng sân.
|
Post a Comment