Đề tài : Kể chuyện: Đôi bạn nhỏ
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Đề tài : Kể chuyện: Đôi bạn nhỏ Chủ đề : Những con vật đáng yêu Loại tiết : Đa số trẻ chưa bi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-ke-chuyen-doi-ban-nho.html
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Đề tài : Kể chuyện: Đôi bạn nhỏ
Chủ đề : Những con vật đáng yêu
Loại tiết : Đa số trẻ chưa biết
Đối tượng trẻ : 19-24 tháng
Giáo viên thực hiện: ...................
I.Mục
đích yêu cầu:
1.Kiến thức
- Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên nhân vật trong
truyện
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện
2.Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ: Trẻ nói to rõ từ
- Giúp
trẻ có kỹ năng chú ý lắng nghe và kỹ năng nghe hiểu
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện
- Trẻ chơi đoàn kết cùng bạn , biết giúp đỡ bạn.
II./Chuẩn bị:
- Cô:
giáo án, GAĐT, nội dung các bài hát: Gà con sợ nước, đàn vị con, mô hình câu
chuyện: Đôi bạn nhỏ
- Trẻ:
chỗ học trẻ ngồi ngế hình chữ u
3./Tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.Ổn định tổ chức lớp:
-
Cho trẻ hát bài : “Gà con sợ nước” vào chỗ ngồi.Cô trò chuyện:
+ Các
con hát bài hát nói về con vật gì?
+
Gà, vịt là những con vật sống ở đâu?
Cô
chốt lại: Gà, vịt là những con vật nuôi, sống trong gia đình. Gà, vịt còn là
đôi bạn thân thiết và chúng còn biết giúp đỡ
nhau lúc khó khăn hoạn nạn nữa đấy. Để biết gà, vịt đã giúp đỡ nhau
như thế nào cô mời các con đến với câu chuyện: “ Đôi bạn nhỏ”, câu chuyện
“Đôi bạn nhỏ được bắt đầu:
2.
Nội dung
* Hoạt
động 1: Cô kể chuyện, đàm thoại
a/-
Cô kể lần1: Cô kể diễn cảm bằng lời, cô hỏi trẻ:
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
b/-
Cô kể lần 2, đàm thoại nội dung câu chuyện: Kể trên màn hình.
Bây giờ cô mời các con cùng gặp mặt bạn gà,
bạn vịt trong câu chuyện “Đôi bạn nhỏ”. Cô mời các lớp cùng hướng lên màn
hình để đón xem câu chuyện: “ Đôi bạn nhỏ”
- Cô
giảng nội dung câu chuyện: Câu chuyện: “ Đôi bạn nhỏ” kể về hai bạn gà con,
vịt con rủ nhau đi kiếm ăn không may
gà con bị con cáo đuổi bắt nhưng vịt con đã rất tốt bụng và dũng cảm đã đến
cứu gà con thoát nạn đấy.
- Cô
giảng từ khó:
* Đàm thoại:
- Cô
vừa kể câu chuyện gì?
- Trong
câu chuyện có những nhân vật nào?
- Gà
con và vịt con rủ nhau đi đâu?
- Gà
con kiếm ăn ở đâu? Còn vịt con kiếm ăn ở đâu?
-
Khi gà con đang kiếm ăn thì bị con gì đuổi bắt?
- Gà con sợ quá..... ai đã cứu gà con?
-
Vịt con bơi vào bờ và gọi bạn như thế nào?
-
Con cáo có bắt được gà con nữa không?
-
Con cáo không đuổi bắt được gà nữa nó ....vịt gà như thế nào?
*
Trò chơi : bắt chước tiếng kêu của gà, vịt
c/
cô kể lần 3: kể bằng mô hình
- Giáo
dục trẻ:
Trong
câu chuyện các con yêu thích nhân vật nào? Vì sao?
Các
con học tập bạn nào? Vì sao?
Cô
chốt lại: Qua câu chuyện: “ đôi bạn nhỏ” các con học tập hai bạn gà vịt chơi
với nhau đoàn kết. Đặc biệt là bạn vịt con rất nhanh trí, dũng cảm không sợ
nguy hiểm để cứu bạn. Còn con cáo rất đáng chê vì đã ức hiếp, bắt nạt người
yếu hơn mình.
*
Củng cố: hôm nay cô con mình đã được gặp vịt con, gà con, con cáo trong câu
chuyện gì?
3.Kết
thúc.
-Nhận
xét, tuyên dương cô cho trẻ hát bài đàn vịt con ra ngoài
|
-Trẻ
hát
-
Trẻ trả lời: Con gà, con vịt
-Trẻ
trả lời.
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ trả
lời
Trẻ
xem trên màn hình
-Trẻ
lắng nghe
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Vịt
con
Trẻ
trả lời
Trẻ
lắng nghe
Trẻ
hát cùng cô
|
Post a Comment