Đề tài: Vẽ cảnh biển
Chủ đề : Quê hương đất nước Bác Hồ Chủ đề nhánh: Danh lam thắng cảnh Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ Môn: Hoạt động tạ...
+ Cảnh bình minh trên biển, tàu thuyền.
HOẠT
ĐỘNG CỦA CÔ
|
HĐ
CỦA TRẺ
|
3.1.Hoạt động 1: Cùng tìm hiểu
- Cô đọc câu đố về biển:
Nơi
nào tàu chạy sóng xô
Mênh
mông xa tít không bờ bạn ơi?
-Hỏi trẻ co đọc câu đố về gì? (Trẻ 4 tuổi
trả lời , 5 tuổi bổ sung.)
- Cô mở băng hình cho trẻ vừa xem vừa đàm thoại
+ Các con
đang xem những hình ảnh gì đây? (Trẻ 5tuổi trả lời , 4 tuổi nhắc lại.)
+ Các con thấy biển như thế nào?
+ Còn gì nữa đây? (Trẻ 5tuổi trả lời , 4 tuổi nhắc lại.
+ Các con thường đi tắm biển vào mùa nào?
(Trẻ 5tuổi
trả lời , 4 tuổi nhắc lại)
+ Các con đã được đi những biển nào rồi
3.2.Hoạt động 2:Bé xem tranh gì
+ Các con vừa được xem những hình ảnh về biển rồi. Cô
cũng được đi tắm biển rồi đấy và cô rất yêu biển cô đã vẽ lại những ấn tượng
của cô về biển thành những bức tranh rất đẹp
- Cho trẻ xem tranh cô vẽ về biển
- Các con thích bức tranh nào
nhất? Vì sao? (Trẻ 5tuổi trả
lời , 4 tuổi nhắc lại)
*Tranh 1
- Các con có nhận xét gì về bức
tranh này?
- À có rất nhiều tàu, thuyền, núi
này!
- Các con có nhận xét gì về những
chiếc thuyền và những ngọn núi này thế nào? (Trẻ 5tuổi trả lời , 4 tuổi nhắc
lại.)
- Vì sao lại thế? (Trẻ 5tuổi trả lời , 4 tuổi nhắc lại)
- Bức tranh
này cô dùng luật xa gần để vẽ đấy, thuyền và núi ở gần thì sao nhỉ? (Trẻ
5tuổi trả lời , 4 tuổi nhắc lại)
- Cô sẽ vẽ to
hơn và vẽ ở phía dưới. Còn những thuyền và núi xa hơn thì sao nhỉ? (Trẻ 5tuổi
trả lời , 4 tuổi nhắc lại)
- Các con có biết bức tranh này cô vẽ biển vào lúc nào
không? (Trẻ 5tuổi trả lời , 4 tuổi nhắc lại)
- Vì sao con
biết? (Trẻ 4 tuổi trả lời , 5 tuổi bổ sung.)
- Vậy chúng
ta nên đặt tên bức tranh này là gì nhỉ? (Trẻ 4 tuổi trả lời , 5 tuổi bổ
sung.)
- Các con có
nhận xét gì về màu sắc của bức tranh này nhỉ? (Trẻ 4 tuổi trả lời , 5 tuổi bổ
sung.)
* Tranh 2:
- Các con thấy bức tranh này như thế nào nhỉ? (Trẻ
5tuổi trả lời , 4 tuổi nhắc lại)
- Các con có nhận xét gì về màu sắc tranh này? (Trẻ 5tuổi
trả lời , 4 tuổi nhắc lại)
- Vì sao? (Trẻ 5tuổi trả lời , 4 tuổi nhắc lại)
- Bức tranh này cô vẽ và tô màu cho những người đi chơi
và tắm biển với những bộ quần áo sặc sỡ, bãi cát mầu vàng trải rộng, nước
biển xanh biếc. Vì thế bức tranh trở nên rất sinh
động.
- Khi tô màu cô tô thật mịn và
không bị chờm ra ngoài, cô chọn rất nhiều màu sắc để tô cho bức tranh thật
sinh động
* Tranh
3:
- Các con cùng ngắm bức tranh của
1 bạn trong lớp đã vẽ
- Các con có nhận xét gì nào? (Trẻ 5tuổi
trả lời , 4 tuổi nhắc lại)
- Bức tranh của bạn rất sinh động với rất nhiều các
loài động vật sống dưới nước
- Màu sắc của bức tranh như thế nào? (Trẻ 5tuổi trả lời
, 4 tuổi nhắc lại)
- Các con thử hỏi chủ nhân của bức tranh xem tên của
tranh là gì? (Trẻ 5tuổi trả lời , 4 tuổi nhắc lại)
+Cho trẻ nói ý
định của trẻ
- Sắp tới sẽ có một cuộc triển lãm
tranh về biển, các con có muốn cùng nhau vẽ những bức tranh thật đẹp về biển
để gửi đến triển lãm không?
- Cô hỏi ý định của trẻ: Con định
vẽ gì?
- Con vẽ như thế nào? (bố cục, màu
sắc)
- Cô nhắc trẻ: Khi vẽ ngồi ngay
ngắn , dùng bút đậm nét để vẽ và tô màu mịn không chờm ra ngoài
3.3.Hoạt
động 3: Bé Thi tài.
+Trẻ
thực hiện
- Cô bao quát, giúp trẻ khi cần
thiết
- Với trẻ tốt cô hướng mở ý
tưởng, trẻ yếu cô gợi ý cho trẻ
+ Nhận
xét tranh
- Cho trẻ treo tranh lên giá
- Các con thích bức tranh nào
nhất? Vì sao?
- Cô gợi ý cho trẻ nhận xét về nội
dung, màu sắc, bố cục tên tranh
- Cô khuyến khích động viên trẻ
3.4. Kết thúc
hoạt động:
- Cô: Cho trẻ
hát: Ánh trăng hòa bình.
- Trẻ : Hát và cùng cô thu dọn đồ dùng cho cô
|
Trẻ đoán
Đó là biển ạ
hình ảnh biển và thuyền
Nước biển trong xanh
Còn có nhiều thuyền
Thường đi tắm biển vào mùa hè
Trẻ kể
Trẻ trả lời
Tranh vẽ nhiều thuyền và núi
Có thuyền to, thuyền nhỏ, núi to,
núi nhỏ
Vì thuyền này xa thì vẽ vẽ nhỏ
hơn…
Thuyền và núi ở gần thì vẽ to hơn
thuyền và núi xa hơn thì vẽ nhỏ
hơn và ở trên
..vào lúc bình minh ạ
Vì mặt trời đang nhô lên ạ
Bình minh trên biển
Trẻ trả lời
…Có nhiều người đi tắm biển
Trẻ nhận xét
Trẻ nêu ý nhận xét của mình
Trẻ trả lời
Trẻ hỏi bạn
Trẻ nêu ý tưởng
Trẻ thực hiện
Trẻ nhận xét
Trẻ hát
|
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
6.1.Hoạt động 1: Bé biết gì?
- Cô dẫn dắt vào gameshow:
- Cho trẻ hát: Ánh trăng hòa bình
- Giới thiệu về tranh ảnh về danh
lam thắng cảnh.
- Cô mời gia đình đến từ thác dray
nur cùng trò chuyện với lớp.
- Cô mở hình ảnh: Một số tranh ảnh
danh lam thắng cảnh cho trẻ xem.
- Giới thiệu hôm nay chúng ta cùng
du lịch nhé.
6.2.Hoạt động 2: Thử tài bé
Thử tài bé yêu.
+ Ôn bài cũ: Vẽ cảnh biển
- Cô cho trẻ vẽ lại về biển.
+ Gợi bài mới: Cho trẻ hát : Ánh
trăng hòa bình.
-Kể chuyện : Ông gióng.
6.3.Hoạt động 3: xem ai giỏi
+ Chơi tự do: Cô dẫn dắt vào các
góc chơi.
- Nhóm tô màu, vẽ về danh lam
thắng cảnh quê hương em .
- Nhóm chơi góc phân vai: Trẻ đóng vai tổ chức buổi triển
lãm tranh, bán tranh ảnh về quê hương đất nước.
- Góc nghệ
thuật: Cùng tập hát, tập múa .
+ Hoạt động
chiều:
- Bình cờ:
- Cô khen trẻ
.
- Cô gợi mở
để chọn ra bạn nào ngoan, bạn nào giỏi trong ngày để xứng đáng lên cắm cờ, cô
mời cả 3 tổ để bình cờ.
- Cô mời cả
lớp đọc thơ: Bé được cắm cờ.
- Mời 1 -2
bạn nêu lại các tiêu chuẩn bé ngoan trong 3 tổ xứng đáng được cắm cờ.
- Cô mời lần
lượt 3 tổ đứng lên cho cả lớp bình cờ.
- Cô phát cờ
cho các thành viên trong 3 tổ được chọn lên cắm cờ theo tổ mình( cô mở nhạc)
- Cả lớp
tuyên dương.
- Cô nhận xét
và tuyên dương.
6.4. Kết thúc
hoạt động:
- Cô: Cho trẻ
hát: Ánh trăng hòa bình.
- Trẻ : Hát
và cùng cô thu dọn đồ dùng.
|
Cả lớp hát
Cùng trò
chuyện.
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ cùng chơi
Trẻ đọc
Trẻ cắm cờ
Cả lớp.
|
Post a Comment