Đề tài: Danh lam thắng cảnh quê hương em

Chủ đề: Quê hương đất nước Bác Hồ  Chủ đề nhánh: Danh lam thắng cảnh   Lĩnh vực: Phát triển nhận thức     Môn :   Khám phá...

Chủ đề: Quê hương đất nước Bác Hồ
 Chủ đề nhánh: Danh lam thắng cảnh
 Lĩnh vực: Phát triển nhận thức  
 Môn:  Khám phá khoa học
 Đề tài: Danh lam thắng cảnh quê hương em

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức :
+ Trẻ 5 tuổi: - Trẻ biết tên những danh lam thắng cảnh của quê hương mình đang ở , sinh ra, đặc điểm xã hội, ngành nghề chính, đặc sản các món ăn, các dân tộc ở Dăk Lăk .
+ Trẻ 4 tuổi: - Trẻ biết tên những danh lam thắng cảnh của quê hương mình đang ở , sinh ra, đặc điểm xã hội, các dân tộc ở Dăk Lăk
2. Kỹ năng:
+ Trẻ 5 tuổi: - Phát triển  khả năng dẫn dắt mô tả, kể lại và so sánh bằng ngôn ngữ mạch lạc
+ Trẻ 4 tuổi: - Phát triển  khả năng dẫn dắt mô tả, kể lại và so sánh bằng ngôn ngữ mạch lạc
3.Giáo dục:
+ Trẻ 5 tuổi, 4 tuổi: - Giáo dục trẻ yêu quý quê hương, làng xóm, yêu cha mẹ, bạn bè, những người gần gũi, ý thức bảo vệ những di sản văn hóa dân tộc
II. CHUẨN BỊ:
1.Đồ dùng của cô: Tranh ảnh về các danh lam thắng cảnh quê hương em.
-Tivi, máy tính, loa, một số tranh ảnh để chơi….
2. Đồ dùng của trẻ : - tranh lô tô, bút màu cho trẻ….

III. PHƯƠNG PHÁP :
- Quan sát -Dùng lời
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY:
1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi sáng
1.1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ
- Hướng dẫn trẻ thực hiện nề nếp lễ giáo. Trẻ tự nguyện vào góc chơi, cô tranh thủ trò chuyện, cho phụ huynh biết kế hoạch học của trẻ ở nhà, ở trường
2. Hoạt động ngoài trời:
- Mục tiêu: Trẻ tham gia hoạt động tích cực, biết trả lời câu hỏi của cô, biết cách chơi và luật chơi của các trò chơi.
- Ôn bài cũ: Nhảy qua vật cản
- Bài mới :  Danh lam thắng cảnh quê hương em                                          
- TCVĐ: Cướp cờ
- TCDG: Bịt mắt bắt dê.
- Chơi trò chơi VĐ: Cướp cờ 
- Trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt dê
- Trò chơi tự do với hột hạt, chơi với bóng , chơi với các trò chơi ngoài trời
3. Hoạt động có chủ đích: Danh lam thắng cảnh quê hương em                   
Mục tiêu: Trẻ biết tên những danh lam thắng cảnh của quê hương mình đang ở , sinh ra.

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
3.1. Hoạt động1: Đố bé biết
- Trò chuyện dẫn dắ vào bài
-Trẻ ngồi quây quần bên cô đọc thơ bàiEm yêu nhà em”
- Hỏi trẻ đọc bài thơ nói đến cái gì? (Trẻ 4 tuổi trả lời )
- Vậy nhà các con ở đâu? (Trẻ 5 tuổi trả lời )
- Gọi là thôn gi? xã gì? tỉnh gì? (Trẻ 4 tuổi trả lời )
- Thế ở đây có nhiều danh lam thắng cảnh không? (Trẻ 5 tuổi trả lời,4 tuổi nhắc lại )
- Vậy bạn nào hãy kể những danh lam thắng cảnh ở Đăk Lăk mình? (Trẻ 5 tuổi trả lời, 4 tuổi nhắc lại)
- Giờ học hôm nay cô cùng lớp mình tìm hiểu về danh làm ở Đăk Lăk mình nhé.
3.2. Hoạt động 2: Cùng thăm quan bảo tàng 
- Cho trẻ quan sát tranh 5-6 phút
+ Các bức tranh: tranh du lịch ở Buôn kôp, tranh du lịch đua voi ở buôn đôn, tranh thác Krông bông,….?
- Cô hỏi trẻ và gợi ý đây là bức tranh vẽ gì ? (Trẻ 5 tuổi trả lời, 4 tuổi nhắc lại)
- Nhừng bức tranh này là ở đâu? (Trẻ 5 tuổi trả lời, 4 tuổi nhắc lại)
- Các con đã được đi chơi nơi này chưa? (Trẻ 4 tuổi trả lời, 5 tuổi bổ sung)
- Vậy thác đây dray nur có phong cảnh như thế nào? (Trẻ 4 tuổi trả lời, 5 tuổi bổ sung)
-Các con được xem hội đua voi ở Buôn Đôn chưa? (Trẻ 5 tuổi trả lời, 4 tuổi nhắc lại)
- Hội đua voi có nhộn nhịp không? (Trẻ 5 tuổi trả lời, 4 tuổi nhắc lại)
- Hãy xem ai biết nhiều ? (Trẻ 5 tuổi trả lời,)
- Trẻ lần lượt lên quan sát tranh cô hỏi trẻ theo nội dung tranh ? (Trẻ 5 tuổi trả lời, 4 tuổi nhắc lại)
 - Vậy những cảnh đó gọi là gì? (Trẻ 4 tuổi trả lời, 5 tuổi bổ sung)
- Cô nói thêm đó gọi là những danh lam thắng cảnh ở Dăk Lăk mình đó.Nếu các con bố mẹ có điều kiện đi ra Hà Nội còn có nhiều danh lam di tích lịch sử nửa đây ở ngoài đó còn có rất nhiều cảnh đẹp, khách nước ngoài đi tham quan.các con có thích không? Thích các con phải học giỏi để làm hướng dẫn viên đưa khách du lịch nhé.
3.3.Hoạt động 3: Thi làm hướng dẫn viên
- Cô mời trẻ lên kể lại hoặc làm hướng dẫn viên du lịch, nêu được một số danh lam thắng cảnh của nơi mình đang ở
- Sau đó cho trẻ nói về những gì trẻ đã quan sát
- Cô hướng cho trẻ gọi tên các danh lam, khu du lịch ở Đăk Lăk
- Tiếp đến chọn mảng:  Nghề truyền thống
                 Chọn mảng : Các lễ hội di sản
- Du lịch ở Tây nguyên
- Cho trẻ đứng dậy làm tiếng cồng, tiếng chiêng hoặc dòng suối chảy
- Cô tóm lại những gì trẻ nói và mở rộng thêm bằng cách “ cô là người hướng dẫn viên du lịch”
* So sánh: danh làm ở Đăk Lăk và danh lam ở Hà Nội.
- Giống nhau: Đều gọi là danh lam thắng cảnh.
- Khác nhau: ở Hà Nội có nhiều di tích lịch sử
                      ở Dăk Lăk ít di tích lịch sử.
- Như vậy ở khu du lịch này có gì khác với khu du lịch khác.
* Mở rộng: Ngoài ra còn có thác drai hling, viện bảo tàng buôn ma thuột…
* Giáo dục trẻ biết bảo vệ những cảnh đẹp của quê hương
* Trò chơi:  Thi chọn tranh về quê hương
 - Cô nêu cách chơi 2 đội thi nhau lên chọn tranh
3.4. Kết thúc hoạt động:
- Cô: Cho trẻ hát: Ánh trăng hòa bình.
- Trẻ : Hát và cùng cô thu dọn đồ dùng.

- Trẻ đọc thơ


- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời


- Trẻ trả lời







- Trẻ đi vòng quanh tranh xem kỹ tranh – Trao đổi và đố nhau
- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời



- Trẻ trả lời



- Trẻ trả lời











- Trẻ kể lại những gì đã quan sát được trong tranh




- Trẻ chọn tranh theo yêu cầu và nêu ý hiểu biết của mình
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô



- Trẻ so sánh
- Trẻ trả lời





- 2 -3 trẻ kể

- 2 đội chơi


- Cả lớp
4. Hoạt động góc:
- Mục tiêu : Trẻ biết cách chơi ở các góc, biết chơi liên kết giữa các góc chơi với nhau, chơi đoàn kết.
* Góc phân vai:  Triển lãm bán tranh ảnh về quê hương đất nước
-Yêu cầu: Trẻ biết chọn tranh xếp bày từng gian hàng, người mua nêu tên tranh để mua, người bán chọn tranh đúng để bán
- Chuẩn bị : Tranh ảnh về quê hương danh lam thắng cảnh quê hương em
- Tổ chức thực hiện: Liên kết với góc xây dựng và góc khác để chơi, đoàn kết trong khi chơi , học tập nhau khi chơi . Biết đổi vai chơi cho nhau
* Góc xây dựng: Trẻ xây dựng hoa viên.
- Yêu cầu : Trẻ chọn các vật liệu, cùng nhau xây một số danh lam thắng cảnh quê hương của bé, trẻ sáng tạo theo ý tưởng
- Chuẩn bị : Các khối gỗ bi tít,đồ lắp ráp, đất nặn và một số cây nhựa to, nhỏ, thảm cỏ, ống hút
- Tổ chức hoạt động: Trẻ nhận vai chơi cùng về góc chơi thảo luận xây gì trước, xây gì sau( Cô bao quát gợi ý. . ) 
* Góc nghệ thuật: Góc nghệ thuật: Hát múa đọc thơ, tô, vẽ nặn theo chủ đề. Nặn trang phục dân tộc, nghe hát dân ca.
- Yêu cầu: Trẻ thể hiện có nghệ thuật, sáng tạo hứng thú và biết hợp tác
- Chuẩn bị: Băng nhạc máy cassec về chủ đề, đất nặn màu, giấy vẽ, bảng con. . .
- Tổ chức hoạt động: Trẻ tự chọn góc chơi, về cùng nhau triển khai trò chơi,cô bao quát trẻ động viên gợi ý để trẻ cùng nhau gợi ý nhóm
 - Chơi có thứ tự đoàn kết, không tranh giành nhau
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây tưới tỉa lá cây, đong nước.
5. Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng
- Mục tiêu: Trẻ được chăm sóc, ăn, ngủ, vệ sinh cơ thể sạch sẽ, trẻ ăn hết suất ngủ đủ giấc, tạo cho trẻ cảm giác am toàn.
- Rèn cho trẻ nề nếp, giữ vệ sinh cơ thể .
- Tập rửa tay, chân, rửa mặt, giáo dục trẻ ăn, uống gọn gàng, hợp vệ sinh.
- Động viên trẻ ăn hết suất .
- Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc.
- Giữ an toàn tuyệt đối cho trẻ.
6. Hoạt động chiều :
- Mục tiêu: Trẻ tham gia hoạt động ôn bài cũ và làm quen bài mới hứng thú và tích cực
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
6.1.Hoạt động 1: Bé biết gì?
- Cô dẫn dắt vào gameshow:
- Cho trẻ hát: Ánh trăng hòa bình
- Giới thiệu về tranh ảnh về danh lam thắng cảnh.
- Cô mời gia đình đến từ thác dray nur cùng trò chuyện với lớp.
- Cô mở hình ảnh: Một số tranh ảnh danh lam thắng cảnh cho trẻ xem.
- Giới thiệu hôm nay chúng ta cùng du lịch nhé.
6.2.Hoạt động 2: Thử tài bé
Thử tài bé yêu.
+ Ôn bài cũ: - Mời 3 đội giới thiệu về danh lam thắng cảnh quê hương mình.
+ Gợi bài mới: Vẽ cảnh biển
- Cô cho trẻ tập vẽ về biển.
6.3.Hoạt động 3: xem ai giỏi
+ Chơi tự do: Cô dẫn dắt vào các góc chơi.
- Nhóm tô màu, vẽ về danh lam thắng cảnh quê hương em .
- Nhóm chơi góc phân vai: Trẻ đóng vai tổ chức buổi triển lãm tranh, bán tranh ảnh về quê hương đất nước.
- Góc nghệ thuật: Cùng tập hát, tập múa .
+ Hoạt động chiều:
- Bình cờ:
- Cô khen trẻ .
- Cô gợi mở để chọn ra bạn nào ngoan, bạn nào giỏi trong ngày để xứng đáng lên cắm cờ, cô mời cả 3 tổ để bình cờ.
- Cô mời cả lớp đọc thơ: Bé được cắm cờ.
- Mời 1 -2 bạn nêu lại các tiêu chuẩn bé ngoan trong 3 tổ xứng đáng được cắm cờ.
- Cô mời lần lượt 3 tổ đứng lên cho cả lớp bình cờ.
- Cô phát cờ cho các thành viên trong 3 tổ được chọn lên cắm cờ theo tổ mình( cô mở nhạc)
- Cả lớp tuyên dương.
- Cô nhận xét và tuyên dương.
6.4. Kết thúc hoạt động:
- Cô: Cho trẻ hát: Ánh trăng hòa bình.
- Trẻ : Hát và cùng cô thu dọn đồ dùng.

Cả lớp hát

Cùng trò chuyện.


Trẻ trả lời






Trẻ thực hiện





Trẻ thực hiện



Trẻ cùng chơi








Trẻ đọc




Trẻ cắm cờ


Cả lớp.
- Vệ sinh,trả trẻ.
V.Nhận xét cuối ngày:
- Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức hoạt động trong ngày:
* Hoạt động vui chơi:……………………………………………………….....
* Hoạt động chung:…………………………………………………………….
- Nội dung chưa dạy được và lý do:…………………………………………..
…………………………………………………………………………………
- Những thay đổi cần thiết:……………………………………………………
………………………………………………………………………………..
- Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng (Có thể hợp tác với gia đình):………………………...............

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 2508961134022143750

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item