Đề tài: Chuyện BẠN MỚI
Lĩnh vực: Giáo dục phát triển ngôn ngữ Làm quen văn học Đề tài : Chuyện : BẠN MỚI (Chỉ số 64) I/ Mục đích yêu cầu : -Kiến thức: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-chuyen-ban-moi.html
Lĩnh vực: Giáo dục
phát triển ngôn ngữ
Làm quen văn học
Đề tài: Chuyện : BẠN MỚI (Chỉ số
64)
I/ Mục đích yêu cầu:
-Kiến thức: Trẻ hiều nội dung chuyện
- Kỹ năng: Nghe, hiểu được ngôn ngữ chuyện. phát triển khả
năng chú ý, cảm xúc tư duy.
-Thái độ: Giáo dục trẻ thương yêu với các bạn .
-Thái độ: Giáo dục trẻ thương yêu với các bạn .
II/ Chuẩn
bị:
Tranh minh họa chuyện Bạn mới
III/ Tổ chức hoạt
động :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
Hoạt động 1: Ổn định : Hát : “Vui đến trường”
Giới thiệu: Cô có câu chuyện về một người
bạn, các con có muốn biết về người bạn đấy là ai và làm gì không?
Con lắng nghe cô kể chuyện nhe!
Hoạt động 2:
Cô kể chuyện:
Cô Kể Lần 1 : Kể diễn cảm với điệu bộ , thái độ , cử chỉ.
Giảng nội dung:Chuyện kể người
bạn mới của, tay bạn mới có tật, nên
các bạn trong lớp không muốn đến gần .
nhưng khi nghe cô giáo giới thiệu về bạn mới này , từ đó bạn mới này
là bạn bè mà các bạn luôn yêu mến.
Cô Kể Lần 2 :
Đàm thoại:
-Chuyện cô vừa kể nói về ai?
-Trong chuyện gồm những nhân vật nào?
-Người bạn mới đến lớp tâm trạng ra sao? - Các bạn ở lớp đã giới thiệu cho bạn mới đến lớp về lớp học của mình như thế nào?
Cô vừa kể cho các con nghe
chuyện gì?
Cô giới thiệu tên chuyện “Bạn
mới’
Nhận xét lớp – Tuyên dương
|
Trẻ hát
Trẻ về nhóm
Bạn trai, bạn gái
Cháu tự đặt
Trẻ lắng nghe
Bạn Hoa
Treû keå
Buồn sợ bạn cười
Cắm hoa
|
HOẠT ĐỘNG CHƠI
Trò chơi : Rồng rắn lên mây
Cách chơi:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
rồng rắn". Các trẻ khác túm
đuôi áo nhau (hoặc tay ôm lưng nhau) thành " rồng rắn", tư thế này
giúp trẻ cảm nhận các hướng của người khác. Trẻ đứng đầu chọn cháu lớn nhất,
khoẻ nhất trong nhóm, " rồng rắn" đi lượn vòng vèo, vừa đi vừa đọc
đồng dao:
Rồng rắn lên mây Có cây núc nắc Có nhà hiển binh Thầy thuốc có nhà hay không? Đến câu cuối cùng thì dừng lại trước mặt thay thuốc". "Rồng rắn" và "thầy thuốc" đối thoại nhau: - Thầy thuốc: Có, mẹ con rồng rắn đi đâu? - Rồng rắn: rồng rắn đi lấy thuốc cho con - Thầy thuốc: con lên mấy? - Rồng rắn: con lên một - Thầy thuốc: thuốc chẳng ngon - Rồng rắn: con lên hai - Thầy thuốc: thuốc chẳng ngon - Rồng rắn: con lên ba - Thầy thuốc: thuốc chẳng ngon - Rồng rắn: con lên bốn - Thầy thuốc: thuốc chẳng ngon - Rồng rắn: con lên năm - Thầy thuốc: thuốc chẳng ngon - Rồng rắn: con lên sáu - Thầy thuốc: thuốc chẳng ngon - Rồng rắn: con lên bảy - Thầy thuốc: thuốc chẳng ngon - Rồng rắn: con lên tám - Thầy thuốc: thuốc chẳng ngon - Rồng rắn: con lên chín - Thầy thuốc: thuốc chẳng ngon - Rồng rắn: con lên mười - Thầy thuốc: thuốc ngon vậy, xin khúc đầu - Rồng rắn: cùng xương cùng xẩu. - Thầy thuốc: xin khúc giữa. - Rồng rắn: cùng máu cùng me
Thầy thuốc: xin khúc đuôi
- Rồng rắn: tha hồ mà đuổi. "Thầy thuốc" đuổi bắt "rồng rắn", trẻ đứng đầu dang tay cản "thầy thuốc", " Thầy thuốc" tìm mọi cách để bắt được " khúc đuôi" (trẻ cuối cùng). Nếu thầy thuốc bắt được khúc đuôi thì bạn khúc đuôi bị loại khỏi cuộc chơi. Trò chơi lại bắt đầu từ đầu nhưng lúc này rồng rắn chỉ còn 7 bạn chơi, cứ chơi như thế đến khi rồng rắn ngắn dần vì mất bạn chơi. Nếu " rồng rắn" bị đứt khuc hoặc bị ngã thì cũng bị thua |
NÊU GƯƠNG CUỐI
TUẦN:
Cả lớp hát bài hoa bé ngoan
Cô nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé
ngoan
Nhận xét cháu đạt 2 hoa chấm
vào sổ bé ngoan
Tổng kết cháu ngoan trong tuần
Động viên cháu chưa ngoan
Cả lớp hát kết thúc
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Post a Comment