Giáo án âm nhạc: "Em đi chơi thuyền"
Giáo án âm nhạc: "Em đi chơi thuyền" - Nghe hát: Lý kéo chài. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/04/giao-an-am-nhac-em-di-choi-thuyen.html?m=0
Giáo án âm nhạc: "Em đi chơi thuyền"
- Nghe hát: Lý kéo chài.
- TCAN: Tai ai tinh.
1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ thuộc bài hát, hiểu nội
dung bài hát và bài “Em đi chơi thuyền”. Hứng thú nghe cô hát và hưởng ứng cùng
cô.
- Kỹ năng: Luyện kỹ năng hát theo nhạc và sự
chú ý lắng nghe cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ biết ngồi ngoan khi đi
thuyền, tàu xe, ngồi học ngoan, chú ý…
2. Chuẩn bị môi trường hoạt động:
- Đàn ghi sẵn nhạc bài hát “Em đi
chơi thuyền”, “Lý kéo chài”, mũ chóp kín.
- Trang phục cho trẻ gọn gàng.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
- Cả lớp đọc bài thơ "Cô dạy
con". Hỏi trẻ: Các con vừa đọc bài thơ gì?
+ Trong bài thơ nói đến những
loại PTGT nào? Chạy trên đường nào?
* Hoạt động 2: Dạy hát bài “Em đi
chơi thuyền”.
- Không chỉ có những bài thơ hay
viết về các PTGT mà còn có những bài hát viết về các PTGT nữa đấy. Hôm nay, cô
sẽ cho cả lớp chúng mình cùng hát 1 bài hát đó là bài “Em đi chơi thuyền”. Các
con có thích không. Giờ cả lớp hãy cùng lắng nghe cô hát nhé!
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần không
nhạc.
- Lần 2 cô hát theo nhạc đàn. Hỏi
trẻ:
+ Cô vừa hát bài hát gì? Trong
bài hát nói về PTGT gì?
+ Thuyền là PTGT đường gì? Trong
bài hát nói em bé đi chơi gì?
+ Thuyền của em bé là thuyền gì?
Thuyền con Vịt thì làm sao?
+ Thuyền con rồng thì làm sao? Em
bé có thích đi chơi thuyền không?
+ Thế khi ngồi trên thuyền, tàu
xe thì các con phải như thế nào? Cô giáo dục trẻ biết ngồi ngoan khi ngồi trên
thuyền, tàu xe…
* Hoạt động 3: Nghe hát bài “Lý
kéo chài”.
- Cô giới thiệu tên bài hát, làn
điệu dân ca.
- Hát cho trẻ nghe một lần theo
nhạc.
- Hỏi trẻ: Cô vừa hát bài gì? Dân
ca vùng nào? Nội dung bài hát như thế nào?
- Lần 2 cô mở đĩa cho trẻ nghe:
Khuyến khích trẻ hát và hưởng ứng cảm xúc cùng cô.
* Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc:
Tai ai tinh.
- Cô nêu cách chơi và luật chơi
cho trẻ.
- Nghe tiếng động cơ đoán tên
phương tiện và hát bài có phương tiện đó .
- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần, cô động
viên khuyến khích trẻ.
* Kết thúc hoạt động:
- Cho trẻ làm tiếng của các
phương tiện giao thông đi ra ngoài.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội
dung hoạt động: -
Quan sát tranh 1 số PTGT.
- TCVĐ: Bịt mắt bắt
dê. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi
ngoài trời.
1.
Mục đích - yêu cầu:
-
Trẻ biết tên gọi và những nét nổi bật của một số loại PTGT.
-
Chơi trò chơi hứng thú… Biết cách rữa tay và biết tiết kiệm nước.
2.
Chuẩn bị: - Một
số tranh ảnh về một số PTGT: Máy bay, tàu hoả, ô tô khách, tàu thuỷ…
-
Thước chỉ, đ/c ngoài trời: Xích đu, đu quay, cầu trượt… sạch sẽ, an toàn.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
Quan sát tranh về một số PTGT.
-
Cô cất cho cả lớp hát bài “Bạn ơi có biết”, hỏi trẻ:
+
Cả lớp vừa hát bài hát nói về gì? Trong bài hát nói về những PTGT gì?...
-
Cô lần lượt cho trẻ xem tranh quan sát, gọi tên và nêu nhận xét của mình về một
số PTGT:
VD:
Cô có tranh gì đây? Tàu hoả có bộ phận gì? Tàu hoả có nhiều gì? Muốn tàu hoả
chạy được thì cần có nguyên liệu gì? Tàu hoả chạy ở đường gì?… Mời trẻ kể về
những PTGT khác mà trẻ biết (2 - 3 trẻ).
* TCVĐ: Bịt mắt bắt dê”.
-
Cô giới thiêu tên t/c, nêu cách chơi
luật chơi và cho trẻ chơi 3 - 4 lần
*
Chơi tự do: Trẻ
chơi theo ý thích, cô bao quát và nhắc trẻ trong quá trình chơi. Chơi xong cô
cho trẻ xếp hàng đi rữa tay, cô nhắc trẻ khi rữa vặn nhỏ vòi nước, rữa xong tắt
vòi nước.
* Hoạt động góc: Góc học tập
(Chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Chơi theo ý thích ở các góc.
- Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
- Nêu gương cuối tuần.
1. Yêu cầu: Giúp trẻ học cách quan tâm, giữ gìn môi trường lớp học, tự tin thực hiện
công việc được giao..
- Chơi ngoan, tích cực. Biết nhận xét về bạn và mình.
2. Chuẩn bị: Đ/c các góc đầy đủ, khăn lau, chổi, giỏ rác, phiếu bé ngoan.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Chơi theo ý thích ở các góc: Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn
trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao
quát trẻ chơi an toàn. Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo luận về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực hiện…) cô phân công cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
* Nêu gương cuối tuần: Cô cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.
- Cô nhận xét chung cả lớp: Tuyên dương những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ chưa giỏi tuần sau cố gắng hơn.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
……………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment