KPKH: Bé biết gì về mùa thu
KPKH : Bé biết gì về mùa thu 1. Mục đích: * Kiến thức: - Trẻ biết được thời tiết, khí hậu của mùa thu mát mẻ, trời hay có mưa. tran...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/kpkh-be-biet-gi-ve-mua-thu.html?m=0
KPKH: Bé biết gì về mùa thu
1.
Mục đích:
*
Kiến thức:
-
Trẻ biết được thời tiết, khí hậu của mùa thu mát mẻ, trời hay có mưa. trang
phục của mùa thu. Biết được khi mùa thu đến các con sẽ có một ngày vui và sẽ
bước sang một năm học mới được đến trường vui cùng cô và cùng các bạn.
*
Kỹ năng: Trẻ biết
trả lời một số câu hỏi của cô, trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi.
*
Thái độ:
-
Trẻ yêu mùa thu, thích được đến trường, kính trọng lễ phép với các cô, bác
trong trường.
2.
Chuẩn bị:
-
Tranh ảnh về mùa thu. Hình ảnh về 4 mùa trong năm.
-
Hình ảnh trang phục 4 mùa. Hoa cúc, quả bưởi, hồng…
-
Hình ảnh lôt tô về các loại hoa quả, món ăn, cây cối vào mùa thu.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
*Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô đọc câu đố về mùa thu:
“Mùa gì dịu nắng
Lá vàng rơi rụng”.
- Hỏi trẻ: Câu đố của cô nói đến
điều gì? Đó là mùa nào trong năm?
- Cô giáo nói: Mùa thu đến trời
trong xanh, mát mẽ, nắng dịu dàng vì vậy cô mời lớp mình cùng ngắm cảnh mùa thu
nhé.
* Hoạt động 2: Khám phá về mùa
thu.
* Cô cho trẻ quan sát bức tranh vẽ
về mùa thu và hỏi trẻ:
- Cô có bức tranh vẽ gì đây?
Trong tranh cây cối như thế nào?
- Vì sao cây cối trong tranh lại
có nhiều lá vàng rụng?
- Con biết gì về mua thu? Vào mùa
thu thời tiết như thế nào?
- Cây cối ra sao? Hoa nào nở
nhiều vào mùa thu?
- Các loại trái cây nào là đặc
trưng của mùa thu? (Bưởi, hồng…)
* Cô đưa các loại hoa, quả của
mùa thu ra cho trẻ quan sát.
* Cô đưa 4 bức tranh về bốn mùa
ra cho trẻ quan sát, nhận xét:
- Mùa thu có gì khác so với các
mùa khác?
- Có bài hát nào nói về mùa thu
mà các con đã được nghe hoặc đựơc học rồi?
- Cô hát cho trẻ nghe bài “Vườn
trường mùa thu”. Hỏi trẻ:
+ Mùa thu có ngày gì đặc biệt?
Tết trung thu được tổ chức vào ngày nào?
+ Trong ngày tết trung thu các
cháu được vui chơi như thế nào?…
* Cô đưa tranh về trang phục 4
mùa ra cho trẻ quan sát và hỏi trẻ:
- Cô có những bức tranh về gì
đây? Trang phục nào phù hợp với thời tiết mùa thu?
- Chúng ta đang trò chuyện về mùa
nào? Ngoài mùa thu ra các con còn biết mùa nào nữa?
* Giáo dục: Phải biết yêu quý
thiên nhiên, yêu quý mùa thu và phẩi biết giữ gìn vệ sinh trong mùa thu để
tránh một số bệnh tiêu chảy, viêm phổi…
* Hoạt động 3: Cũng cố.
- T/c 1: “Xếp đúng vị trí”: Cô nêu cách chơi và cho trẻ chơi
2 lần.
- T/c 2: “Ai giỏi nhất”: Cô nêu cách chơi, luật chơi và
cho trẻ chơi 2- 3 lần.
*
Kết thúc hoạt động: Cô
cùng trẻ chuyển hoạt động khác.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội
dung hoạt động:
- Vẽ tự do về mùa thu trên sân trường.
-
TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - Chơi tự
do: Chơi với lá, bóng…
1.
Mục đích:
-
Trẻ ra sân được hít thở không khí trong lành.
-
Biết sử dụng các kĩ năng vẽ: nét thẳng, cong… để tạo thành một số đồ chơi, cây
cối… của mùa thu.
2.
Chuẩn bị:
-
Sân chơi bằng phẳng, rộng, sạch sẽ. Phấn đủ cho trẻ, lá, bóng…
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Vẽ tự do về mùa thu trên sân trường.
-
Cô gợi hỏi trẻ về quy định trước khi ra sân phải làm gì? Khi ra sân phải ra
sao?
-
Cô cho trẻ nối đuôi nhau đi ra sân và hát bài “Vườn trường mùa thu”, trẻ đứng
quanh cô cùng trò chuyện về mùa thu, về cây cối...
-
Cô vẽ mẫu 1 số đồ chơi, cây trên sân và hỏi trẻ:
+
Cô đă vẽ gì? Cô vẽ như thế nào?
+
Hỏi ý định trẻ thích vẽ gì? Vẽ như thế nào? (2 - 3 trẻ)
-
Cô phát phấn cho trẻ vẽ, cô bao quát, động viên, giúp trẻ có sản phần.
-
Cô và trẻ cùng nhận xét sản phẩm của trẻ.
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột: Cô cho trẻ nêu cách chơi, luật
chơi và cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
* Chơi tự do: Chơi với lá, bóng… Cô bao quát trẻ chơi ngoan, an
toàn.
* Hoạt động góc:
Góc nghệ thuật (góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Đọc bài thơ: “Trăng đâu”.
- Chơi tự do ở các góc.
1. Yêu cầu:
- Trẻ thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.
- Hứng thú chơi ở các góc, biết xếp đồ chơi gọn gàng sau khi chơi.
2. Chuẩn bị:
- Nội dung bài đồng dao “Trăng đâu”. Đồ chơi ở các góc.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Đọc bài đồng dao “Trăng đâu”.
- Cô giới thiệu bài đồng dao và đọc cho trẻ nghe 1 lần. Và gợi hỏi trẻ:
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Cô đọc lần 2: Đàm thoại về nội dung bài đồng dao.
- Dạy trẻ đọc bài đồng dao.
+ Cho trẻ đọc bài thơ cùng cô 2 lần.
+ Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Chơi theo ý thích ở các góc:
- Cho trẻ về góc chơi theo ý thích của mình, cô đi đến các góc bao quát và động viên trẻ chơi, những trẻ yếu cô giúp đỡ trẻ.
- Khi chơi xong cô hướng dẫn cho trẻ cất đồ chơi gọn gàng, đúng nơi quy định.
* Đánh giá cách hoạt động trong ngày (ăn - ngủ - HĐCCĐ- HĐNT).………………………………………………………………………………………………..
Post a Comment