Giáo án thể dục: Tung bóng lên cao và bắt bóng
Giáo án thể dục: Tung bóng lên cao và bắt bóng - TCVĐ: Cáo và thỏ. 1. Mục đích....
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-the-duc-tung-bong-len-cao-va-bat-bong.html?m=0
Giáo án thể dục: Tung bóng
lên cao và bắt bóng
- TCVĐ: Cáo và thỏ.
1.
Mục đích.
*
Kiến thức:
-
Trẻ biết tên vận động, biết cách cầm bóng bằng 2 tay tung và bắt bóng, không
làm bóng rơi tự do.
*
Kỷ năng:
-
Rèn kỹ năng khéo léo đôi bàn tay và kỹ năng định hướng điểm rơi khi bắt bóng.
*
Thái độ:
-
Giáo dục trẻ hững thú tham gia vận động và trò chơi, có ý thức trong học tập.
2.
Chuẩn bị.
-
Sân bằng phẳng, sạch sẽ, quần áo gọn gàng.
-
5 cây xanh, một số đồ chơi.
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động.
* Hoạt động 1: Vào bài.
-
Cô cùng trò chuyện với trẻ: + Muốn con người khoẻ mạnh để học tập vui chơi thì
các con phải làm gì? Ngoài ăn, uống ra thì cần gì nữa?
+
Các con có muốn có thân hình đẹp, con người khoẻ mạnh không?
* Hoạt động 2: Khởi động.
-
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân, chạy nhanh,
chạy chậm. Sau đó, chuyển đội hình thành 3 hàng ngang theo tổ.
* Hoạt động 3: Trọng động:
*
BTPTC: Tập mỗi ĐT 3l x 8n, riêng ĐT tay tập 4l x 4n.
-
ĐT tay: 2 tay đưa lên cao, ra phía trước và giang ngang.
-
ĐT chân: Hai tay đưa sang ngang sau đó đưa ra phía trước khuỵu gối.
-
ĐT bụng: Chân rộng bằng vai, hai tay đưa lên cao, cúi gập người xuống.
-
ĐT bật: Bật chụm tách chân.
*
VĐCB: Tung bóng lên cao và
bắt bóng.
-
Cho trẻ đứng thành 2 hàng dọc quay mặt vào nhau, cô giới thiệu bài tập.
-
Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích.
-
Cô làm mẫu lần 2: Vừa thực hiện vừa giải thích ĐT: TTCB: Cô đứng trước vạch
chuẩn, khi có hiệu lệnh bắt đầu: Cô cầm bóng bằng 2 tay khi nghe hiệu lệnh bắt
đầu thì cầm bóng bằng 2 tay tung lên cao, mắt nhìn theo bóng và đón bóng bằng 2
tay khi bóng rơi xuống. Nhắc nhở trẻ tung bóng thẳng lên cao, không tung ra
phía trước mặt hoặc phía sau.
-
Cô mời 2 trẻ giỏi của 2 tổ lên làm lại cho các bạn xem, cô gợi ý giúp đỡ trẻ.
*
Trẻ thực hiện:
- Lần lượt cô cho từng trẻ 2 tổ lên thực hiện
theo hiệu lệnh của cô, cô chú ý sửa sai, động viên trẻ thực hiện đúng.
-
Tổ chức cho 2 tổ thi đua xem tổ nào tung và bắt bóng đúng, nhanh hơn.
*
TCVĐ: “Cáo và thỏ”.
-
Cô hỏi trẻ về cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 3 - 4 lần. Cô động viên trẻ trong quá trình
chơi
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh: Cô cho trẻ làm đàn chim bay nhẹ
nhàng dạo chơi 1 - 2 vòng.
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội
dung hoạt động: - Quan sát cây tre.
- TCDG: “Rồng rắn lên mây”. - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1.
Mục đích:
-
Trẻ được hít thở không khí trong lành, an toàn, quan sát và trả lời một số câu
của cô.
-
Trẻ hứng thú tham gia vào các trò chơi, giáo dục trẻ bảo vệ và giữ gìn chăm soc
cây cối.
2.
Chuẩn bị:
-
Cây Tre ở trong vườn trường có chổ đứng rộng, sạch sẽ.
-
Đ/c ngoài trời: Xích đu, đu quay, cầu trượt an toàn, sạch sẽ.
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Quan sát cây Tre.
-
Cô gợi hỏi trẻ về quy định trước khi ra sân phải làm gì? Khi ra sân phải ra
sao?
- Cô dẫn trẻ đến đứng dưới cây
Tre, gợi hỏi:
+
Các cháu đang đứng dưới cây gì đây? Nhiều cây tre được gọi là gì các cháu?
-
Cô hỏi trẻ về các bộ phận của cây Tre. ( thân, cành…)
+
Cây trẻ được trồng để làm gì? ( cây cho bóng mát…)
+
Muốn có cây tre xanh tốt thì chúng ta phải làm gì?
*
GDT: Hỏi trẻ: - Nếu sân trường có nhiều lá rụng và muốn cho sân trường sạch sẽ
và đẹp thì các con phải làm gì? Và làm như thế nào?
* TCDG: “Rồng rắn lên mây”.
-
Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi. Sau đó, cô tổ chức cho trẻ chơi 2 -
3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với xích đu, đu quay, cầu trượt. Cô bao quát
trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ.
Hoạt động góc: Góc
học tập (góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Nội
dung hoạt động: - Học Kidsmart.
- Chơi tự
do ở các góc.
1.
Mục đích.
-
Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú. Chơi đoàn kết với
bạn…
2.
Chuẩn bị.
-
Máy vi tính có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
-
Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động.
* Học Kidsmart.
-
Cô chia trẻ thành 4 nhóm và lần lượt sẽ cho trẻ từng nhóm lại máy để học.
-
Cô hướng dẫn trẻ cách mở máy và chơi cùng trẻ.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
-
Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1
học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 lại học.
-
Cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với
bạn.
-
Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.
-
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày.
(Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………..
Post a Comment