GDÂN: Dạy vận động bài “Rước đèn dưới ánh trăng”
GDÂN: Dạy vận động bài “Rước đèn dưới ánh trăng” Nghe hát: Chiếc đèn ông sao. TCÂN: Tai ai tinh. 1. Mục đích: * Kiến thức : -...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/gdan-day-van-dong-bai-ruoc-den-duoi-anh-trang.html?m=0
GDÂN: Dạy vận động bài “Rước
đèn dưới ánh trăng”
Nghe hát: Chiếc đèn ông sao.
TCÂN: Tai
ai tinh.
1. Mục đích:
*
Kiến thức:
-
Trẻ nhớ được tên bài hát, tên tác giả, nhớ giai điệu và lời ca của bài hát.
*
Kỹ năng:
-
Trẻ vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chơi trò chơi đúng cách, đúng luật.
*
Thái độ:
-
Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, hưởng ứng cảm xúc cùng cô.
2. Chuẩn bị:
- Đàn organ.
-
Một số đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ,....
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Quà trung thu.
-
Cô mời cả lớp cùng đọc bài thơ “Quà trung thu” và gợi hỏi trẻ:
+
Các cháu vừa đọc bài thơ gì? Ai sáng tác? Bài thơ nói về gì?
+
Các cháu đã bao giờ nhận được quà trung thu chưa?
+
Đó là những món quà gì? Những món quà đó dùng để làm gì?...
* Hoạt động 2: Dạy vận động bài: “Rước đèn dưới ánh
trăng”.
-
Cô mở một đoạn nhạc bài hát “Rước đèn dưới ánh trăng” cho trẻ nghe và hỏi trẻ:
+
Các cháu vừa nghe đoạn nhạc của bài hát gì? Do ai sáng tác?...
-
Cô mở nhạc và mời cả lớp cùng cô vừa hát vừa nhún nhảy theo lời bài hát (2 lần
).
-
Cô hát và hướng dẫn trẻ các động tác vận động minh họa theo lời bài hát.
-
Đoạn 1: Tùng
dinh dinh dinh, cắc tùng dinh dinh dinh.
+
Động tác: Hai tay đưa ra 2 bên, lòng bàn tay mở đưa ra đưa vào theo nhịp câu
hát.
-
Đoạn 2: Rước
vui…rồi phá cỗ linh đình.
+
Động tác: 2 tay đưa ra phía trước, tay cao tay thấp và cuộn tay theo nhịp câu
hát.
-
Đoạn 3: Kìa ông…
trời mây bao la.
+
Động tác: 2 tay đưa lên trên đầu cuộn và nhún chân theo nhịp câu hát.
-
Đoạn 4: ắnh
trăng vàng……sáng sân nhà.
+
Động tác: Vỗ tay và đá lần lượt từng chân về phía trước theo nhịp câu hát.
-
Cô mời trẻ đứng
dậy tập cùng cô động tác từng câu cho đến hết bài hát. Khi trẻ biết phối hợp
các động tác nhịp nhàng cô cho trẻ thi đua biểu diễn dưới hình thức tổ, nhóm,
cá nhân.
* Hoạt động 3: Nghe hát “Chiếc đèn ông sao”.
-
Cô hát cho trẻ nghe lần 1: Vừa hát vừa sử dụng đèn ông sao biểu diễn cho trẻ
xem, giới thiệu với trẻ về tên bài hát, tên tác giả và gợi hỏi trẻ về nội dung
bài hát.
-
Lần 2: Cô mời trẻ đứng dậy tham gia hưởng ứng cùng cô (Phát đèn ông sao... cho
trẻ).
* Hoạt động 4: Trò chơi “ Tai ai tinh”
-
Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi, sau đó cô nhắc lại.
-
Tổ chức cho trẻ chơi theo 4 - 5 lần.
* Kết thúc: Cả lớp cùng hát
bài “Rước đèn dưới ánh trăng” và đi ra sân để tận hưởng không khí trong
lành của mùa thu.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội dung hoạt động: - Lao động nhổ cỏ bồn hoa của
lớp.
- TCVĐ: Kéo co. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi xếp hình,
bóng.
1.
Mục đích:
- Trẻ ra sân được hít thở không
khí trong lành, hứng thú tham gia lao động, bỏ rác vào đúng nơi quy định... vui
chơi thoải mái, an toàn. Biết rữa tay sạch sẽ, biết tiết kiệm nước.
2.
Chuẩn bị:
-
Bồn hoa của lớp; kéo; giỏ rác; bình tưới; nước sạch.
-
Đ/c xếp hình, bóng....
3
Tiến hành:
* Lao động nhổ cỏ bồn hoa của
lớp.
-
Cô gợi hỏi trẻ
ra sân phải như thế nào? Phải tắt gì và tắt gì?
-
Cô giao nhiệm vụ: Trẻ nào sử dụng kéo tốt cô nhờ trẻ cắt tĩa cây. Một số trẻ
nhặt cỏ… bỏ vào giỏ, tưới cây. Những trẻ còn lại nhổ cỏ cùng cô: Khi trẻ nhổ cỏ
cô hướng dẫn, nhắc nhở trẻ nhổ xong phải bỏ lại một nơi để cho bạn dễ thu gom
bỏ vào giỏ rác.
-
Khi trẻ nhổ cỏ xong cô mời những bạn được giao nhiệm vụ tưới cây đi múc nước để
tưới. Cô cùng tham gia giúp đỡ trẻ (Múc nước lại cho trẻ lấy).
-
Buổi lao động kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
-
Cho trẻ đi rữa tay bằng xà phòng.
* TCVĐ: Rồng rắn.
- Cô nêu cách chơi, luật chơi và chơi cùng trẻ
3 - 4 lần.
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi xếp hình, bóng.
- Cô bao quát trẻ chơi ngoan, an
toàn.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay
bằng xà phòng sạch sẽ.
* Hoạt động góc:
Góc học tập ( Góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI
DUNG HOẠT ĐỘNG:
- Chơi theo ý thích ở các góc.
- Sắp
xếp lại đồ chơi ở các góc.
1. Yêu cầu.
- Giúp trẻ học cách
quan tâm, giữ gìn môi trường lớp học, tự tin thực hiện công việc được giao.
- Chơi ngoan, tích
cực.
2. Chuẩn bị: - Khăn lau, chổi, giỏ rác.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Chơi theo ý
thích ở các góc.
-
Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi.
Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an
toàn.
-
Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
-
Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Sắp xếp lại
đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo luận
về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực hiện…)
cô phân công cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện công
việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày.
(Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………………………………………………………………………..
Post a Comment