XÁC ĐỊNH PHÍA TRÊN - DƯỚI, TRƯỚC - SAU, PHẢI - TRÁI CỦA ĐỐI TƯỢNG KHÁC
Lĩnh vực phát triển nhận thức XÁC ĐỊNH PHÍA TRÊN - DƯỚI, TRƯỚC - SAU, PHẢI - TRÁI CỦA ĐỐI TƯỢNG KHÁC I. Mục đích, yêu cầu: a) Ki...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/xac-dinh-phia-tren-duoi-truoc-sau-phai-trai-cua-doi-tuong-khac.html
Lĩnh vực phát triển nhận thức
XÁC ĐỊNH
PHÍA TRÊN - DƯỚI, TRƯỚC - SAU, PHẢI - TRÁI CỦA ĐỐI TƯỢNG KHÁC
I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức:
- Trẻ biết xác định được vị trí
trên- dưới- trước- sau của bản thõn mỡnh
- Trẻ xác định được vị trí trên-
dưới- trước- sau của đối tượng khỏc
b) Kỹ năng:
- Trẻ cú kỹ năng định hướng trong khụng gian.
- Phỏt triển khả năng tư duy phán
đoán của trẻ.
c) Giỏo dục thái độ:
- Trẻ biết ước mơ về một nghề cú ớch
- Trẻ có thái độ nghiờm tỳc thực
hiện cỏc yờu cầu của cụ
- Trẻ yờu thớch hoạt động học tập
II.
Chuẩn bị:
a) Môi
trường học tập: Trong lớp học
b) Đồ dựng:
- Đồ dựng
của cụ: Bỳp bờ, ghế, búng
- Đồ dựng
của trẻ: Mỗi trẻ cú một đồ chơi
c) Nội dung:
- Nội dung
trọng tâm: Xác định phía trên, dưới, trước sau, phải trỏi của đối tượng
- Nội dung
kế hợp: Âm nhạc: Mời bạn ăn
d) Phối hợp
với phụ huynh: Cho trẻ tập định hướng khụng gian ở nhà.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Trũ chuyện:
- Cụ cựng
trẻ trũ chuyện về cỏc nhúm thực phẩm phổ biến cần thiết cho cơ thể
- Cụ chốt
lại và giỏo dục trẻ
* Bài mới:
1. Ôn xác định phía trên- dưới-
trước- sau của bản thân.
*Trũ chơi: Dấu tay
- Trước khi vào giờ học cô muốn
cho các con tham gia vào một trũ chơi. Đó là trũ chơi “ Dấu tay”
+ Khi cô nói: Tay đâu, tay đâu
+ Cỏc con hóy trả lời: Tay đây,
tay đây- giơ hai tay về phía trước
+ Khi cụ núi: Dấu tay, dấu tay
+ Cỏc con sẽ trả lời: Dấu đâu, dấu
đâu?
+Cô:- Dấu tay ở dưới.
-
Dấu
tay ở trờn
-
Để
tay phía trước.
-
Dấu
tay phớa sau.
Phía sau các con cô đó đặt một rổ
đồ chơi. Các con lấy xem đó là đồ chơi gỡ nào?
+ Các con đặt đồ chơi phía trước
nào.
+ Cỏc con làm nhanh theo cụ nhộ:
Phía trên- phía dưới- phía trước- phía
sau. Chơi 2-3 lần (Hiệu lệnh tăng
nhanh dần và xen kẽ nhau)
2.
Xác định phía trên- dưới- trước- sau của đối tượng khác:
Xác định
phái phải - phía trái, phía trước- phía sau, phía trên- phía dưới của đối
tượng có sự định hướng trong không gian:
- Cô đưa búp bê ra và hỏi trẻ về
các bộ phận trên cơ thể của búp bê
- Hỏi trẻ búp bê ngồi ở đâu? Cô
đặt đồ dùng quả bóng, con gà, sắc sô trước mặt bạn búp bê và hỏi trẻ: Phía
trước bạn búp bê có gì?
- Đặt bạn sư tử, Hổ
đứng thành 1 hàng dọc. Hỏi trẻ:
+ Bạn sư tử hỏi: Ai đứng trước/ Sau tôi?
+ Bạn Hổ hỏi: Ai đứng trước tôi? (
Tương tự đặt thay đổi con vật ở các hướng khác nhau hỏi trẻ ).
- Cho trẻ quan sát lớp và cho 1
bạn khác lên chơi để trẻ nói về các phía của bạn đó có gì?
*3: Củng cố:
TC1:
Về đúng phía theo yêu cầu của cô
+ Cho trẻ
đứng vòng quanh cô trẻ vừa đi vừa hát và khi nghe cô nói về phía nào thì trẻ
chạy về đúng phía theo yêu cầu của cô.
- Nếu trẻ về sai cho mình bạn đó
chơi lại hoặc cho trẻ nhảy lò cò
- TC2: "Thi ai nhanh "
- Cô đặt 2 bạn Búp bê ngồi ở 2
vị trí khác nhau. Mời 2 đội lên chơi khi nghe cô nói đặt
ĐC ở vị trí nào của bạn Búp Bê thì trẻ phải đặt đúng ở vị trí đó
VD: Cô nói " Đặt khối vuông ở
phía trước của bạn Búp Bê "
-
Nhận xột chung
- Cho trẻ
hát và đi về góc chơi
|
- Trẻ thi
đua kể
- Lắng
nghe
- Trẻ lắng
nghe
- Trẻ chơi
trũ chơi
- Tay đây, tay đây
- Dấu đâu, dấu đâu
- Trẻ dấu tay các hướng theo hiệu
lệnh của cô
- Trẻ lấy rổ đồ chơi
- Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của
cụ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả
lời
- Trẻ trả lời
- Cho
trẻ chơi
- Trẻ nghe
cô phổ biến cách chơi và luật chơi
- Trẻ hát và vận động
|
3. Chơi, hoạt
động ở các góc:
Như đã soạn thứ
2 ngày 15/9/2016
4. Hoạt động ngoài trời :
Như đã soạn thứ
3 đó soạn
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động
viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm
sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh,
ăn bữa phụ:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận
động
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và
hết xuất..
* Chơi: Cho
trẻ chơi trò chơi dân gian lần
* Hoạt động
theo ý thích:
- LQBM: Âm nhạc bài Mời bạn ăn
- Chơi các trò chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Hoạt
động
|
Nhận
xét
|
- Chuyên
cần.
-Trẻ
tích cực tham gia hoạt động:
- Nhận
thức của trẻ:
- Sự
hứng thú của trẻ:
- Mục
đích giáo dục đặt ra:
- Những
điều cần lưu ý:
- Chăm sóc
sức khỏe:
|
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
|
Post a Comment