KỂ TÊN CÁC MÓN ĂN MÀ CHÁU THÍCH
KỂ TÊN CÁC MÓN ĂN MÀ CHÁU THÍCH I. Yêu cầu -Trẻ biết các loại món ăn thông thường và ăn hết xuất không làm rơi vãi cơm. II. Chuẩn bị ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/ke-ten-cac-mon-ma-chau-thich.html
KỂ TÊN CÁC MÓN ĂN MÀ CHÁU THÍCH
I. Yêu cầu
-Trẻ biết các loại món ăn thông
thường và ăn hết xuất không làm rơi vãi cơm.
II. Chuẩn bị
- Môi trường
học tập: Ngoài sân
- Đồ dùng:
Mũ, dép cho trẻ ra sân
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động có mục đích :
- Cho trẻ vừa đi vừa hát bài Mời bạn ăn và nối đuôi nhau ra
sân.
- Cho trẻ kể về các loại món ăn mà trẻ biết.
- Cho trẻ kể các nhóm thực phẩm phổ biến
- Giáo dục trẻ ăn chín uống sôi và ăn hết xuất cơm.
2. Trò chơi: Ai nhanh hơn
- Cách chơi: hai đội bật qua vạch kẻ
để thực phẩm theo yêu cầu của cô( đội đỏ chọn thực phẩm giàu chất đạm và bột
đường, đội xanh chọn thực phẩm giàu vitamin và mỡ)
- Luật chơi : Đội nào chọn được nhiều hơn là thắng.
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần cô đếm số lượng và động viên khen trẻ
3. Chơi tự do
- Cô hướng
cho trẻ chơi các đồ chơi ngoài trời. Cô chú ý quản trẻ.
- Kết thúc
cô nhận xét chung và cho trẻ rửa tay vào lớp.
- Trước
khi rửa tay cô nhắc trẻ phải tiết kiệm nước: Vặn nước đủ dùng, rửa xong phải
khóa chặt vòi nước lại.
|
- Trẻ hát
và đi ra sân
- 6 - 7
trẻ kể
-Lắng nghe
- Lắng
nghe
- Hai đội thi đua chơi và đếm số tranh cùng cô
- Trẻ dùng phấn để vẽ món băn mà trẻ
thích.
- Trẻ rửa
tay vào lớp
|
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động
viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm
sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh,
ăn bữa phụ:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận
động
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và
hết xuất..
* Chơi: Cho
trẻ chơi trò chơi Mắt mồn tai 3 - 4 lần
* Hoạt động
theo ý thích:
- LQBM: Toán: Xác định phía trên, dưới, trước sau, phía
phải, trái của đối tượng
- Chơi các trò
chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Hoạt
động
|
Nhận
xét
|
- Chuyên
cần.
-Trẻ
tích cực tham gia hoạt động:
- Nhận
thức của trẻ:
- Sự
hứng thú của trẻ:
- Mục
đích giáo dục đặt ra:
- Những
điều cần lưu ý:
- Chăm
sóc sức khỏe:
|
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
|
Post a Comment