MỜI BẠN ĂN
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ MỜI BẠN ĂN I . Mục tiêu giáo dục: a) Kiến thức: - Trẻ thuộc bài hát và hiểu được nội dung bài hát “Mờ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/moi-ban-an.html
Lĩnh vực phát
triển thẩm mỹ
MỜI BẠN ĂN
I.
Mục tiêu giáo dục:
a) Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài hát và hiểu được nội
dung bài hát “Mời bạn ăn”
b) Kỹ năng:
- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát
- Chơi thành thạo trò chơi
c) Thái độ:
- Trẻ hứng thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý
kiến.
- Biết quan tâm chia sẻ với người khác và biết ăn uống
hợp vệ sinh.
II.
Chuẩn bị:
- Môi trường hoạt động: cho trẻ ngồi trên ghế theo hình chữ
U
- Đồ dùng phương tiện: đĩa nhạc cho trẻ và cô hát, mũ chóp.
- Nội dung trọng tâm: Dạy hát mời bạn ăn
- Nội dung kết hợp:+ Nghe hát Thật đáng chê
+ Trò chơi:
Bạn nào hát
+ Toán: đếm
số lượng
III.
Cách tổ chức:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Cô
giới thiệu hội thi : Đồ rê mý
- Giới
thiệu hai đội chơi và người dẫn chương trình cùng với phần quà tặng.
- Cô giới thiệu 2 đội chơi và
người dẫn chương trình
- Hội thi gồm 3 phần:
+ Phần thi: Tài năng của bé
+ Phần thi: Vui cùng người dẫn CT
+ Phần thi: Trò chơi âm nhạc
* Phần
thi : Tài năng
của bé
- Cách chơi : Hai
đội cùng hát và vỗ tay theo nhịp bài : Mời bạn ăn
- Luật chơi: Đội nào có nhiều bạn hát hay nhún nhảy nhịp
nhàng là thắng cuộc.
- Cô hát và vỗ tay theo
nhịp 1-2 lần và giới thiệu tên bài hát tác giả Trần Ngọc. Nội dung bài nói lên Mời bạn ăn thịt, rau, trứng, đậu, cá tôm để cho cơ thể lớn nhanh và khỏe mạnh.
- Cô mời các đội lần lượt hát và vỗ tay theo nhịp bài hát
1-2 lần
- Mời luân phiên từng đội hát và vỗ tay
- Mời đại diện
nhóm trẻ của mỗi đội lên hát và vỗ tay.
- Mời cá nhân
lên hát và vỗ tay
- Giáo dục
trẻ ngoan biết vâng lời cha mẹ, biết ăn chín uống sôi và ăn đầy đủ các chất
để lớn nhanh và khỏe mạnh.
- Nhận xét và
tặng quà cho trẻ.
* Phần thi : Vui cùng
người dẫn chương trình
- Cách chơi : hai đội lắng nghe và hát hòa
theo cô.
- Luật chơi : Đội nào ngoan và hát giống cô là thắng.
- Cô hát lần 1: Gới thiệu tên bài hát, dân ca nam bộ
- Cô hát lần 2 : Giới thệu nội dung: có con chim chích chòe buổi trưa đi nắng không chịu đội mũ và ăn quả xanh uống, nước lã nên bị ốm.
- Hát lần ba
mời trẻ hát và thể hiện tình cảm qua bài hát cùng cô.
- Cô nhận xét
và tặng quà cho trẻ.
* Phần thi: Trò chơi
âm nhạc( TC: Bạn nào hát)
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi sau đó cho trẻ chơi
2-3 lần
- Cô nhận xét và tặng quà cho trẻ.
- Cô đếm quà phát thưởng và kết thúc
hội thi.
* Kết thúc:
- Cô và
trẻ cùng kiểm tra kết quả đạt được của 2 đội thi, cô khen và tặng quà cho 2
đội thi
- Hội thi
kết thúc.
|
- Hai đội vẫy tay chào
- Lắng nghe
- Lắng
nghe
- Nghe và nhìn cô hát và vỗ tay theo nhịp bài hát
- Lớp hát vỗ
tay 1-2 lần
- Từng đội
hát và vỗ tay
- 2 nhóm hát
và vỗ tay
- 2 trẻ hát
và vỗ tay
- Lắng nghe
- Đại diện lên nhận quà
- Lắng nghe
- Nghe và vỗ tay hòa theo cô
- Hát hòa theo cô
-Hát và thể
hiện tình cảm cùng cô
-Nhận quà
- Nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi.Trẻ chơi 2-3 lần
- Nhận quà
- Trẻ đếm
kết quả
-Vẫy tay chào
|
3. Chơi, hoạt
động ở các góc:
Như đã soạn thứ
2 ngày 15/9/2014
4. Hoạt động ngoài trời :
Như đã soạn thứ 4
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động
viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm
sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh,
ăn bữa phụ:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận
động
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và
hết xuất..
* Chơi: Cho
trẻ chơi trò chơi Mắt mồn tai 3 - 4 lần
* Hoạt động
theo ý thích:
- Cho trẻ ôn
các bài hát trong chủ đề
- LQBM: Thứ hai tuần tới
- Chơi các trò
chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Hoạt
động
|
Nhận
xét
|
- Chuyên
cần.
-Trẻ
tích cực tham gia hoạt động:
- Nhận
thức của trẻ:
- Sự
hứng thú của trẻ:
- Mục
đích giáo dục đặt ra:
- Những
điều cần lưu ý:
- Chăm
sóc sức khỏe:
|
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
|
Post a Comment