VẼ ÁO SƠ MI (M)
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ: VẼ ÁO SƠ MI (M) I. Mục đích, yêu cầu : a) Kiến thức: - Trẻ biết vẽ áo sơ mi b) Kỹ năng: - Trẻ bi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/ve-ao-so-mi-m.html
Lĩnh vực
phát triển thẩm mỹ:
VẼ ÁO SƠ MI (M)
I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức:
- Trẻ biết vẽ áo sơ mi
b) Kỹ năng:
- Trẻ biết cầm bút đúng và ngồi đúng
tư thế.
- Kích thích khả năng sáng tạo của
trẻ.
c) Thái độ:
- Trẻ hứng thú với tiết học
II. Chuẩn bị:
a. Môi trường học tập: cho trẻ ngồi
thành từng nhóm để vẽ
b. Đồ dùng:
+ Đồ dùng của cô: Tranh vẽ gợi ý của cô
+ Đồ dùng của trẻ: giấy A4, bút chì, bút
sáp màu
- Đồ dùng quan sát: Tranh vẽ gợi ý
của cô
- Đồ dùng
tranh trí tạo môi trường: Tranh ảnh chủ điểm bản thân
c. Nội dung:
+ Nội dung
chính: Vẽ áo sơ mi
+ Nội dung
kết hợp:
-
Thơ: Xòe tay
-
Âm nhạc: Cái mũi
- Toán: đếm số lượng
d.
Phối hợp với phụ huynh:
-
Trao đổi với phụ huynh cho trẻ tập vẽ ở nhà.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Cô giới thiệu hội thi: Ai khéo
tay
- Cô giới
thiệu 2 đội chơi và người dẫn chương trình.
- Hội thi
gồm có 3 phần:
* Phần thi 1: Quan sát và trả lời.
- Cách
chơi: Trẻ quan sát và trả lời các câu hỏi qua tranh gợi ý. Đội nào trả lời
đúng là thắng cuộc
- Câu hỏi:
+ Bức
tranh của cô có gì?
+ Cô vẽ
chiếc áo như thế nào?, màu áo như thế nào
+ Cô gợi
hỏi, trẻ định vẽ đồ chơi gì và vẽ như thế nào?
+ Cô hỏi
trẻ về cách ngồi, cách cầm bút?
- Cô nhắc
lại
- Khen và
tặng quà cho 2 đội.
* Phần thi 2: Trổ tài
- Luật
chơi: Đội nào có những bức tranh đẹp là thắng cuộc.
- Cách chơi:
2 đội dùng bút chì vẽ chân dung của bạn mà cháu thích nhất. Sau đó, tô màu
cho bức tranh.
- Cô quan
sát, hướng dẫn trẻ vẽ.
- Cô nhận
xét và khen trẻ, tặng quà cho 2 đội chơi.
* Phần thi 3: Triển lãm tranh
- Luật
chơi: Đội nào có những bức tranh đẹp là thắng cuộc.
- Cách
chơi: 2 đội đem tranh lên trưng bày
- Cho 2
đội nhận xét bài của bạn.
- Cô nhận
xét các bức tranh của trẻ vẽ.
- Khen
trẻ, tặng quà cho trẻ.
* Cô và
trẻ cùng kiểm tra kết quả đạt được của 2 đội thi, cô khen và tặng quà cho 2
đội thi
- Hội thi
kết thúc.
|
- Trẻ nghe
- 2 đội
vẫy tay chào
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ trả
lời
- Trẻ trả
lời
- Trẻ nghe
- 2 đội
lên nhận quà
- Trẻ nghe
- Trẻ vẽ
- trẻ nhận
quà
- Trẻ nghe
- Trẻ treo
tranh trên giá
- Gọi 2 -
3 trẻ nhận xét
- Trẻ giới
thiệu sản phẩm của mình
- Trẻ nhận
quà
- Trẻ đếm
kết quả
- Trẻ về
chỗ
|
3. Chơi, hoạt
động ở các góc:
Post a Comment