PHÂN BIỆT MỘT SỐ BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ VÀ CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG
TRÒ CHUYỆN: PHÂN BIỆT MỘT SỐ BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ VÀ CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG I. Mục đích, yêu cầu: a) Kiến thức - Trẻ biết c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/phan-biet-mot-so-bo-phan-tren-co-va-chuc-nang-hoat-dong-cua-chung.html
TRÒ CHUYỆN: PHÂN BIỆT MỘT SỐ BỘ
PHẬN TRÊN CƠ THỂ VÀ
CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG
I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức
- Trẻ biết
các bộ phận trên cơ thể người và chức năng hoạt động của chúng.
b) Kĩ năng
- Trẻ có kỹ
năng nhận xét đặc điểm riêng của các bộ phận trên cơ thể.
- Rèn kỹ
năng qua sát và ghi nhớ có chủ định.
c) Thái độ
- Trẻ hứng
thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý kiến.
- Giáo dục
trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, biết lễ phép
trong giao tiếp.
II. Chuẩn bị:
a.
Môi trường học tập:
Ngoài sân
trường
b.
Đồ dùng:
+ Đồ dùng
của cô: Nhạc cho trẻ hát
+ Đồ dùng
của trẻ: Quà tặng trẻ
+ Đồ dùng
quan sát: Tranh cơ thể tôi.
+ Đồ dùng
trang trí tạo môi trường: Tranh chủ điểm bản thân
c.
Nội dung:
+ Nội dung chính: Phân biệt một số bộ phận trên cơ thể
và chức năng hoạt động của chúng
+ Nội dung
kết hợp:
-
Thơ: Xòe tay
-
Âm nhạc: Cái mũi
- Toán: đếm số lượng
d.
Phối hợp với phụ huynh:
-
Trao đổi với phụ huynh rèn luyện
cho trẻ thói quen vệ sinh cá nhân.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
*Cô giới thiệu hội thi : Bé khỏe - Bé đẹp:
- Giới thiệu hai đội chơi và các phần thi, người dẫn chương
trình, và quà tặng của chương trình
- Hội thi
gồm có 3 phần:
*Phần thi : Kể đối đáp
- Cô giới
thiệu cách chơi và luật chơi.
+ Luật chơi: Đội nào kể giỏi hơn là đội đó thắng cuộc.
+ Cách chơi: Hai đội có nhiệm vụ kể về các bộ
phận trên cơ thể mình gồm những bộ
phận gì.
- Cơ thể
người gồm có 3 phần: Đầu, thân, chân.
+ Phần đầu
gồm những bộ phận gì?
+ Phần
thân gồm những bộ phận gì?
+ Phần
chân gồm những bộ phận gì?
- Cô nhắc
lại
- Cô nhận xét và tặng quà cho trẻ
*Phần thi : Thông minh
- Luật chơi : Đội nào trả lời to, rõ ràng là thắng cuộc.
- Cách chơi: Hai đội kể về chức năng của các
bộ phận trên cơ thể.
Ví
dụ: Mắt để nhìn
Mũi để ngửi
Tai để nghe
Tay, chân, miệng
- Cô nhắc
lại
- Cho trẻ
so sánh chức năng của các bộ phận. Ví dụ: tay và chân:
+ Giống
nhau: đều là bộ phận trên cơ thể có 5 ngón
+ Khác
nhau: Tay để cầm, sờ, nắm, chân để đi, chạy, nhảy.
- Cô nhắc
lại
- Cô nhận xét và tặng quà cho trẻ
*Phần thi :
Vui chơi cùng bé
+ Trò chơi
vận động: Thi ai nhanh
- Cách chơi :
Cô nói tên
từng bộ phận trên cơ thể và yêu cầu trẻ làm động tác.
Ví dụ:
+ Cô nói
“mắt” trẻ trả lời “Mắt để nhìn”, đồng thời làm động tác đọc sách.
+ Cô nói
“Mũi” trẻ trả lời “Mũi để ngửi”, đồng thời làm động tác ngửi.
+ Cô nói
“Tai” trẻ trả lời “Tai để nghe”, đồng thời làm động tác nghe.
Tương tự
như vậy cô nói tên các bộ phận khác và trẻ trả lời, kèm theo động tác phù
hợp.
- Luật chơi: Đội nào trả lời đúng và làm động tác hay
nhất là thắng cuộc.
- Cho trẻ chơi 2
- 3 lần
+ Trò chơi tự do :
- Cho trẻ chơi tự do xung quanh trường
- Hết giờ cô nhận xét và tặng quà cho hai đội.
* Kết thúc :
- Cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả của 3
phần thi.
- Trẻ hát
bài “Khuôn mặt cười ” và lên nhận quà
- Cô trao
phần thưởng và kết thúc hội thi
|
- Trẻ lắng nghe
- Hai đội kể
- Tai, mắt, mũi,mồm, tóc
- Tay, ngực, bụng
- Hai chân.
- Trẻ lắng nghe
- Hai đội lên nhận quà
- Lắng nghe
-
Hai đội kể
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ so sánh
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lên nhận quà
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi
- Trẻ lên nhận quà
- Trẻ đếm kết quả cùng cô.
- Nhận quà vẫy tay chào.
|
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động
viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm
sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh,
ăn bữa phụ:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận
động
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và
hết xuất..
* Chơi: Cho
trẻ chơi trò chơi Mắt mồn tai 3 - 4 lần
* Hoạt động
theo ý thích:
- LQBM: Tạo hình: Vẽ áo sơ mi
- Chơi các trò
chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ trong ngày
Post a Comment