PHÂN BIỆT MỘT SỐ BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ VÀ CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG

TRÒ CHUYỆN: PHÂN BIỆT MỘT SỐ BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ VÀ CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG I. Mục đích, yêu cầu: a) Kiến thức - Trẻ biết c...

TRÒ CHUYỆN: PHÂN BIỆT MỘT SỐ BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ VÀ
CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG

I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức
- Trẻ biết các bộ phận trên cơ thể người và chức năng hoạt động của chúng.
b) Kĩ năng
- Trẻ có kỹ năng nhận xét đặc điểm riêng của các bộ phận trên cơ thể.
- Rèn kỹ năng qua sát và ghi nhớ có chủ định.
c) Thái độ
- Trẻ hứng thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý kiến.
- Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, biết lễ phép trong giao tiếp.
II. Chuẩn bị:
a. Môi trường học tập: Ngoài sân trường
b. Đồ dùng:
+ Đồ dùng của cô: Nhạc cho trẻ hát
+ Đồ dùng của trẻ: Quà tặng trẻ
+ Đồ dùng quan sát: Tranh cơ thể tôi.
+ Đồ dùng trang trí tạo môi trường: Tranh chủ điểm bản thân
c. Nội dung:
+ Nội dung chính: Phân biệt một số bộ phận trên cơ thể và chức năng hoạt động của chúng
+ Nội dung kết hợp:
- Thơ: Xòe tay
- Âm nhạc: Cái mũi
- Toán: đếm số lượng
d. Phối hợp với phụ huynh:
- Trao đổi với phụ huynh rèn luyện cho trẻ thói quen vệ sinh cá nhân.

III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Cô giới thiệu hội thi : Bé khỏe - Bé đẹp:
- Giới thiệu hai đội chơi và các phần thi, người dẫn chương trình, và quà tặng của chương trình
- Hội thi gồm có 3 phần:
*Phần thi : Kể đối đáp
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.
+ Luật chơi:  Đội nào kể giỏi hơn là đội đó thắng cuộc.
+ Cách chơi: Hai đội có nhiệm vụ kể về các bộ phận  trên cơ thể mình gồm những bộ phận gì.
- Cơ thể người gồm có 3 phần: Đầu, thân, chân.
+ Phần đầu gồm những bộ phận gì?
+ Phần thân gồm những bộ phận gì?
+ Phần chân gồm những bộ phận gì?
- Cô nhắc lại
- Cô nhận xét và tặng quà cho trẻ
*Phần thi : Thông minh
- Luật chơi : Đội nào trả lời to, rõ ràng là thắng cuộc.
- Cách chơi: Hai đội kể về chức năng của các bộ phận trên cơ thể.
Ví dụ:  Mắt để nhìn
Mũi để ngửi
Tai để nghe
Tay, chân, miệng
- Cô nhắc lại
- Cho trẻ so sánh chức năng của các bộ phận. Ví dụ: tay và chân:
+ Giống nhau: đều là bộ phận trên cơ thể có 5 ngón
+ Khác nhau: Tay để cầm, sờ, nắm, chân để đi, chạy, nhảy.
- Cô nhắc lại
- Cô nhận xét và tặng quà cho trẻ
*Phần thi : Vui chơi cùng bé
+ Trò chơi vận động: Thi ai nhanh
- Cách chơi : Cô nói tên từng bộ phận trên cơ thể và yêu cầu trẻ làm động tác.
Ví dụ:
+ Cô nói “mắt” trẻ trả lời “Mắt để nhìn”, đồng thời làm động tác đọc sách.
+ Cô nói “Mũi” trẻ trả lời “Mũi để ngửi”, đồng thời làm động tác ngửi.
+ Cô nói “Tai” trẻ trả lời “Tai để nghe”, đồng thời làm động tác nghe.
Tương tự như vậy cô nói tên các bộ phận khác và trẻ trả lời, kèm theo động tác phù hợp.
- Luật chơi: Đội nào trả lời đúng và làm động tác hay nhất là thắng cuộc.
- Cho trẻ chơi 2  - 3 lần
+ Trò chơi tự do :
- Cho trẻ chơi tự do xung quanh trường
- Hết giờ cô nhận xét và tặng quà cho hai đội.
* Kết thúc :
- Cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả của 3 phần thi.
- Trẻ hát bài “Khuôn mặt cười ” và lên nhận quà
- Cô trao phần thưởng và kết thúc hội thi
- Trẻ lắng nghe








- Hai đội kể
- Tai, mắt, mũi,mồm, tóc
- Tay, ngực, bụng
- Hai chân.
- Trẻ lắng nghe
- Hai đội lên nhận quà

- Lắng nghe




-  Hai đội kể

- Trẻ lắng nghe
- Trẻ so sánh



- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lên nhận quà


- Trẻ lắng nghe.













- Trẻ chơi


- Trẻ lên nhận quà

- Trẻ đếm kết quả cùng cô.

- Nhận quà vẫy tay chào.

5. Vệ sinh, ăn, ngủ trư­­a:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trư­ớc và sau khi ăn tr­ưa.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn tr­ưa.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ tr­ưa.
- Cô chăm sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh, ăn bữa phụ:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trư­ớc và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận động
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất..
* Chơi: Cho trẻ chơi trò chơi Mắt mồn tai 3 - 4 lần
* Hoạt động theo ý thích:
- LQBM: Tạo hình: Vẽ áo sơ mi
                - Chơi các trò chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 8741396596582774494

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item