TRƯỜN SẤP KẾT HỢP CHUI QUA CỔNG
Lĩnh vực phát triển thể chất TRƯỜN SẤP KẾT HỢP CHUI QUA CỔNG I. Mục đích, yêu cầu: a) Kiến thức: - Trẻ biết dùng sức chân và tay...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/truon-sap-ket-hop-chui-qua-cong.html
Lĩnh vực phát
triển thể chất
TRƯỜN SẤP KẾT HỢP CHUI QUA CỔNG
I. Mục đích,
yêu cầu:
a) Kiến thức:
- Trẻ biết dùng sức chân và tay để
trườn sấp và
chui qua cổng một cách nhẹ nhàng
b) Kĩ năng:
- Trẻ biết
phối hợp chân, tay, mắt để thực hiện động tác nhịp nhàng.
- Rèn khả
năng định hướng và sự nhanh nhẹn.
c) Thái độ:
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, kỷ luật
- Trẻ nhiệt
tình tham gia đến hết buổi tập
II. Chuẩn
bị:
a.
Môi trường học tập:
sân trường bằng phẳng
b.
Đồ dùng:
+ Đồ dùng
của cô: Nhạc cho trẻ hát
+ Đồ dùng
của trẻ: Cổng chui 4
cái
c.
Nội dung:
+ Nội dung
chính: Trườn sấp kết
hợp chui qua cổng
+ Nội dung
kết hợp:
- Âm nhạc: Nào
cùng tập thể dục, Múa cho mẹ
xem
- Thơ: Xoè tay
- Trò chơi: Về đúng nhà
- Toán: đếm số lượng
d.
Phối hợp với phụ huynh:
-
Trao đổi với phụ huynh cho trẻ rèn luyện cơ thể.
III. Tổ chức
hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*Cô giới thiệu hội thi : Bé khỏe
- Giới thiệu hội thi và các phần chơi cùng với quà tặng của chương trình và người
dẫn chương trình.
+ Hội thi gồm có 3 phần :
+ Giới thiệu cô giáo là người dẫn chương trình và cùng
đồng hành trong xuất hội thi của trẻ.
+ Ban tổ chức đã chuẩn bị rất nhiều các loại hoa quả để
làm quà cho hai đội chơi.
* Phần thi khởi động
- Cách chơi :
Hai đội vừa đi vừa hát theo nhịp bài
khi cô hát nhanh thì đi nhanh khi cô hát chậm thì đi chậm và đi theo các kiểu
đi.
- Luật chơi: đội nào đi đúng theo hiệu lệnh của cô là thắng.
- Cho trẻ vừa hát và đi theo nhịp bài Múa cho mẹ xem
- Cô nhận xét và tặng quà cho trẻ
* Phần
thi chung sức
- Cho trẻ đứng thành hai hàng ngang
đối diện theo tổ.
- Bài tập phát triển chung: cho trẻ
tập các động tác thể dục sáng trừ hô hấp(tập nhấn mạnh động tác tay và chân)
- Vận
động cơ bản: Trườn sấp
kết hợp chui qua cổng
+ Cách
chơi: Khi trườn, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi, tay chân phối hợp nhịp nhàng,
trườn bằng bàn tay, cẳng chân theo hướng thẳng. Khi đến gần cổng thì bò chui
qua cổng, lưng không chạm vào cổng.
- Luật
chơi: Đội nào làm không đúng yêu cầu của cô là thua cuộc.
+ Cô tập mẫu 1-2 lần
+ Mời 1-2 trẻ lên tập
mẫu
+ Cho luân phiên trẻ tập cho đến hết lớp (cô chú ý sửa sai
cho trẻ)
- Cho trẻ trò chơi : Tìm về đúng nhà
+ Chuẩn
bị: Vẽ trên sàn nhà hai khu vực tượng trưng cho hai ngôi nhà
+ Cách
chơi: Cho cả lớp
chơi. Cô cho trẻ biết có hai ngôi nhà. Một ngôi nhà dành cho các bạn gái, một
ngôi nhà dành bạn trai. Trẻ vừa đi vừa đọc thơ “Xòe tay” và chú ý nghe hiệu
lệnh của cô. Khi cô nói “Trời mưa!”
thì ai cũng phải mau chóng về đúng nhà của mình. Lần 2 có thể đổi ngôi
nhà của các bạn mặc áo cộc tay và ngôi nhà của các bạn mặc áo dài tay.
- Luật chơi: Bạn nào không về đúng nhà của mình
sẽ bị nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần
- Cô khen và tặng quà cho trẻ
* Phần thi Về đích
- Cách
chơi : hai đội vừa đi vừa hát theo nhịp bài hát cái mũi.
- Luật chơi: đội nào hát to và đi
đúng nhịp là thắng.
- Cho trẻ vừa đi vừa hát cùng cô.
- Cô nhận xét tặng quà -Đếm quà -Phát thưởng và kết thúc hội
thi.
|
- Trẻ lắng
nghe.
- Lắng
nghe
- Trẻ tập
cùng cô
- Trẻ lên
nhận quà
- Trẻ hát
và đi về 2 hàng ngang đối diện theo tổ
- Trẻ tập
- Chú ý
lắng nghe.
- Trẻ quan
sát
- 2 trẻ
lên tập
- Cả lớp
tập luôn phiên nhau.
- Lắng
nghe.
- Trẻ chơi
2 - 3 lần
- Hai đội
lên nhận quà
- Trẻ lắng
nghe
- Trẻ vừa
đi vừa hát.
- Trẻ đếm
quà và lên nhận quà.
|
3. Chơi, hoạt
động ở các góc:
4. Hoạt động ngoài trời :
Post a Comment