MÚA CHO MẸ XEM

Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ : MÚA CHO MẸ XEM I . Mục đích, yêu cầu : a ) Kiến thức: - Trẻ hát múa theo nhịp bài hát nhịp nhàng. ...

Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ :
MÚA CHO MẸ XEM

I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức:
- Trẻ hát múa theo nhịp bài hát nhịp nhàng.
b) Kỹ năng:
- Trẻ múa được theo cô
- Chơi thành thạo trò chơi
c) Thái độ:
- Trẻ hứng thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý kiến.
II. Chuẩn bị:
a. Môi trường học tập: Trong lớp
b. Đồ dùng:
+ Đồ dùng của cô: Nhạc để trẻ hát
+ Đồ dùng của trẻ: Mũ chóp, quà tặng cho trẻ
- Đồ dùng quan sát: Tranh chủ điểm bản thân
- Đồ dùng tranh trí tạo môi trường: Tranh ảnh chủ điểm bản thân
c. Nội dung:
+ Nội dung chính: Dạy múa Múa cho mẹ xem
+ Nội dung kết hợp:
- Nghe hát Lý chiều chiều
- TCAN: Bao nhiêu bạn hát
- Thơ: Xòe tay
- Âm nhạc: Cái mũi
- Toán: đếm số lượng
d. Phối hợp với phụ huynh:
- Trao đổi với phụ huynh cho trẻ tập múa, hát

III. Cách tổ chức:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Cô giới thiệu hội thi: Nghệ sỹ múa tí hon
- Cô giới thiệu 2 đội chơi và người dẫn chương trình
- Hội thi gồm 3 phần:
* Phần thi 1: Ai múa đẹp.
- Luật chơi: Đội nào múa đẹp là thắng cuộc
- Cách chơi: 2 đội cùng thi đua hát và múa cùng cô.
- Sau đó mời cả lớp hát bài Múa cho mẹ xem. Cô giới thiệu tên bài, tên tác giả (Xuân Giao)
- Sau đó mời trẻ hát và múa cùng cô 2 lần.
- Cô giới thiệu nội dung: Bài hát nói về em bé múa cho mẹ xem bằng những điệu múa mềm mại của đôi bàn tay.
- Cô mời 2 đội thi đua múa và hát:
+ Mời tổ
+ Nhóm
+ Cá nhân
- Cô hỏi các câu hỏi phụ: Bài hát có tên là gì? Bài hát do ai sáng tác? Nội dung của bài hát như thế nào?
- Cô khen và tặng quà cho 2 đội
* Phần thi 2: Hát cùng người dẫn chương trình
- Luật chơi: Trẻ phải ngồi ngoan và hát cùng cô, trả lời được các câu hỏi của chương trình đưa ra.
- Cách chơi: Trẻ nghe cô hát và hưởng ứng theo cô. Đội nào trả lời được câu hỏi là thắng cuộc
- Cô hát lần 1, giới thiệu tên bài, tên tác giả.
- Cô hát lần 2, giới thiệu nội dung bài hát: Bài hát nói về làn điệu dân ca nam bộ mượt mà và tình cảm.
- Lần 3, cô mời trẻ hát cùng cô
- Cô có câu hỏi phụ cho 2 đội:
+ Bài hát có tên là gì? Thuộc loại dân ca nào?
+ Nội dung bài hát nói lên điều gì?
- Cô khen và tặng quà cho 2 đội
* Phần thi 3: Bao nhiêu bạn hát
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
- Cho 2 đội thi đua
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô nhận xét và tặng quà cho 2 đội

* Kết thúc:
 Cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả đạt được của 3 đội thi, cô khen và tặng quà cho 2 đội thi
- Hội thi kết thúc.

- 2 đội vẫy tay chào


- Trẻ nghe

- Trẻ hát

- Trẻ múa 2 lần
- Trẻ nghe


- Tổ múa và hát
- Nhóm múa và hát
-Cá nhân múa và hát
- 2 đội trả lời

- Trẻ lên nhận quà

- Trẻ nghe



- Trẻ nghe
- Trẻ hát cùng cô



- Trẻ trả lời

- Trẻ nghe và nhận quà
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi 2-3 lần

- Trẻ nghe và nhận quà
- Trẻ đếm kết quả

- Trẻ nhận quà và vẫy tay chào

3. Chơi, hoạt động ở các góc:
          Như thứ 2 đã soạn
4. Hoạt động ngoài trời :
Như thứ 3 đã soạn
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trư­­a:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trư­ớc và sau khi ăn tr­ưa.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn tr­ưa.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ tr­ưa.
- Cô chăm sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh, ăn bữa phụ:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trư­ớc và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận động
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất..
* Chơi: Cho trẻ chơi trò chơi Kết nhóm, cùng chơi chốn tìm
* Hoạt động theo ý thích:
- Cho trẻ đọc thơ: Xòe tay, cái lưỡi
- LQBM: Làm quen bài thứ 2 tuần tới
- Chơi trò chơi nấu ăn, ghép hình hoa
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày

NHẬN XÉT CUỐI NGÀY

Hoạt động
Nhận xét
- Chuyên cần.
-Trẻ tích cực tham gia hoạt động:
- Nhận thức của trẻ:
- Sự hứng thú của trẻ:
- Mục đích giáo dục đặt ra:
- Những điều cần lưu ý:
- Chăm sóc sức khỏe:
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 2339918705374531345

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item