MÚA CHO MẸ XEM
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ : MÚA CHO MẸ XEM I . Mục đích, yêu cầu : a ) Kiến thức: - Trẻ hát múa theo nhịp bài hát nhịp nhàng. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/mua-cho-me-xem.html
Lĩnh vực phát
triển thẩm mỹ :
MÚA CHO MẸ XEM
I.
Mục đích, yêu cầu:
a)
Kiến thức:
- Trẻ hát múa theo nhịp bài hát nhịp
nhàng.
b)
Kỹ năng:
- Trẻ múa được theo cô
- Chơi thành thạo trò chơi
c)
Thái độ:
- Trẻ hứng thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý
kiến.
II.
Chuẩn bị:
a.
Môi trường học tập:
Trong lớp
b.
Đồ dùng:
+ Đồ dùng của cô: Nhạc để trẻ hát
+ Đồ dùng của trẻ: Mũ chóp, quà tặng cho trẻ
- Đồ dùng quan sát: Tranh chủ điểm
bản thân
- Đồ dùng
tranh trí tạo môi trường: Tranh ảnh chủ điểm bản thân
c.
Nội dung:
+ Nội dung
chính: Dạy múa Múa cho mẹ xem
+ Nội dung
kết hợp:
- Nghe hát Lý chiều chiều
- TCAN: Bao nhiêu bạn hát
-
Thơ: Xòe tay
-
Âm nhạc: Cái mũi
- Toán: đếm số lượng
d.
Phối hợp với phụ huynh:
-
Trao đổi với phụ huynh cho trẻ tập múa, hát
III.
Cách tổ chức:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Cô giới
thiệu hội thi: Nghệ sỹ múa tí hon
- Cô giới thiệu 2 đội chơi và
người dẫn chương trình
- Hội thi gồm 3 phần:
* Phần thi 1: Ai múa đẹp.
- Luật
chơi: Đội nào múa đẹp là thắng cuộc
- Cách
chơi: 2 đội cùng thi đua hát và múa cùng cô.
- Sau đó
mời cả lớp hát bài Múa cho mẹ xem.
Cô giới thiệu tên bài, tên tác giả (Xuân Giao)
- Sau đó
mời trẻ hát và múa cùng cô 2 lần.
- Cô giới
thiệu nội dung: Bài hát nói về em bé múa cho mẹ xem bằng những điệu múa mềm
mại của đôi bàn tay.
- Cô mời 2
đội thi đua múa và hát:
+ Mời tổ
+ Nhóm
+ Cá nhân
- Cô hỏi
các câu hỏi phụ: Bài hát có tên là gì? Bài hát do ai sáng tác? Nội dung của
bài hát như thế nào?
- Cô khen
và tặng quà cho 2 đội
* Phần thi 2: Hát cùng người dẫn
chương trình
- Luật
chơi: Trẻ phải ngồi ngoan và hát cùng cô, trả lời được các câu hỏi của chương
trình đưa ra.
- Cách
chơi: Trẻ nghe cô hát và hưởng ứng theo cô. Đội nào trả lời được câu hỏi là
thắng cuộc
- Cô hát
lần 1, giới thiệu tên bài, tên tác giả.
- Cô hát
lần 2, giới thiệu nội dung bài hát: Bài
hát nói về làn điệu dân ca nam bộ mượt mà và tình cảm.
- Lần 3,
cô mời trẻ hát cùng cô
- Cô có
câu hỏi phụ cho 2 đội:
+ Bài hát có tên là gì? Thuộc loại
dân ca nào?
+ Nội dung bài hát nói lên điều
gì?
- Cô khen
và tặng quà cho 2 đội
* Phần thi 3: Bao nhiêu bạn hát
- Cô giới
thiệu cách chơi và luật chơi
- Cho 2
đội thi đua
- Cho trẻ
chơi 2-3 lần
- Cô nhận
xét và tặng quà cho 2 đội
* Kết thúc:
Cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả đạt được của
3 đội thi, cô khen và tặng quà cho 2 đội thi
- Hội thi
kết thúc.
|
- 2 đội vẫy
tay chào
- Trẻ nghe
- Trẻ hát
- Trẻ múa 2 lần
- Trẻ nghe
- Tổ múa
và hát
- Nhóm múa
và hát
-Cá nhân
múa và hát
- 2 đội
trả lời
- Trẻ lên nhận quà
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe và nhận quà
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi 2-3 lần
- Trẻ nghe và nhận quà
- Trẻ đếm kết quả
- Trẻ nhận quà và vẫy tay chào
|
3. Chơi, hoạt
động ở các góc:
Như thứ 2 đã
soạn
4. Hoạt động ngoài trời :
Như thứ 3 đã soạn
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động
viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm
sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh,
ăn bữa phụ:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận
động
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và
hết xuất..
* Chơi: Cho
trẻ chơi trò chơi Kết nhóm, cùng chơi chốn tìm
* Hoạt động
theo ý thích:
- Cho trẻ
đọc thơ: Xòe tay, cái lưỡi
- LQBM: Làm quen bài thứ 2 tuần tới
- Chơi trò chơi nấu ăn, ghép hình hoa
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Hoạt
động
|
Nhận
xét
|
- Chuyên
cần.
-Trẻ
tích cực tham gia hoạt động:
- Nhận
thức của trẻ:
- Sự
hứng thú của trẻ:
- Mục
đích giáo dục đặt ra:
- Những
điều cần lưu ý:
- Chăm
sóc sức khỏe:
|
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
|
Post a Comment