THÊM BỚT, TẠO NHÓM TRONG PHẠM VI 5
Lĩnh vực phát triển nhận thức: THÊM BỚT, TẠO NHÓM TRONG PHẠM VI 5 I. Mục đích, yêu cầu: a ) Kiến thức : - Trẻ biết mối quan hệ hơ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/them-bot-tao-nhom-trong-pham-vi-5.html
Lĩnh vực phát triển nhận thức:
THÊM BỚT, TẠO NHÓM TRONG PHẠM VI 5
I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến
thức :
- Trẻ biết
mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 5
b) Kỹ năng :
- Rèn khả
năng ghi nhớ có chủ định của trẻ.
c) Thái độ :
- Trẻ hứng
thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý kiến.
- Giáo dục
tính chính xác, cẩn thận.
II. Chuẩn bị:
a.
Môi trường học tập:
Trong lớp
học, cho trẻ ngồi theo hình chữ u
b.
Đồ dùng:
+ Đồ dùng
của cô: Giống của
trẻ, kích thước
+ Đồ dùng của trẻ: mỗi trẻ bạn trai, 5 cái mũ(1 mũ khác
màu), các thẻ số từ 1 - 5
+ Đồ dùng
quan sát: Tranh cơ thể tôi.
+ Đồ dùng
trang trí tạo môi trường: Tranh chủ điểm bản thân
c.
Nội dung:
+ Nội dung chính: Thêm bớt, tạo nhóm trong phạm vi 5
+ Nội dung
kết hợp:
-
Thơ: Xòe tay
-
Âm nhạc: Khuôn mặt
cười
- Toán: đếm số lượng
d.
Phối hợp với phụ huynh:
-
Trao đổi với phụ huynh cho trẻ đếm
số lượng trong phạm vi 5.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Cô giới thiệu hội thi : Bé
chăm học toán
- Cô giới
thiệu các đội thi gồm có 3 đội chơi
- Giới
thiệu hội thi gồm 3 phần : Tinh mắt, thông minh và ai nhanh.
- Giới
thiệu người dẫn chương trình và các phần quà của chương trình.
* Phần thi 1 : Tinh mắt
- Cô giới
thiệu cách chơi và luật chơi .
Cách
chơi : Cho trẻ đi tham quan mô hình của cô có các đồ dùng đồ chơi có số
lượng 4, 5. Trẻ đi đến quan sát khi có hiệu lệnh của cô thì 3 đội gõ xắc xô
thật nhanh và trả lời theo yêu cầu của cô.
Luật
chơi : Đội nào gõ sắc sô trước, đội đó giành quyền trả lời.
- Cho trẻ
chơi.
- Khen và
tặng quà cho 3 đội.
* Phần thi 2 : Thông minh
- Luật
chơi : Đội nào xếp nhanh, đúng là thắng.
- Cách
chơi : 3 đội quan sát và thực hiện cùng cô.
- Cho trẻ
chọn hình bạn trai xếp thành hàng ngang và đếm, sau đó cho trẻ chọn những
chiếc mũ cùng màu và đếm.
- Cho trẻ
so sánh số lượng bạn trai và những chiếc mũ
- Muốn
bằng nhau phải làm như thế nào ?
- Cho trẻ
lấy thêm 1 chiếc mũ
- Sau đó
cô cho trẻ gài thẻ số giống cô.
- Sau đó
cho trẻ bớt 1 chiếc mũ, so sánh 2 số lượng và gài thẻ số tương ứng.
- Sau đó
cho trẻ bớt (thêm) cho đủ 5 (cho trẻ làm 3 - 4 lần), sau mỗi lần cho trẻ so sánh và gài thẻ số
tương ứng.
- Cho cất
đồ dùng vào rổ.
- Cô cho
trẻ nhận xét và tặng quà cho 3 đội.
* Phần thi 3 : Ai nhanh
- Cô giới
thiệu cách chơi và luật chơi.
- Cách
chơi : Chia trẻ thành 3 đội, mỗi đội có nhiệm vụ bật qua 3 vòng thể dục
và lên dán các bộ phận trên cơ thể cho đủ số lượng là 5
Luật
chơi : Đội nào dán nhanh và đúng là thắng cuộc.
- Cho trẻ
chơi
- Cô và trẻ nhận xét, khen và tặng quà 3 đội.
* Kết thúc hội thi:
- Sau đó
cô cùng trẻ kiểm tra kết quả đạt được của 3 đội trong hội thi.
- Cô khen
và tặng quà cho 3 đội.
- Kết thúc
hội thi.
|
- Ba đội
vẫy tay chào.
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ tìm
đồ dùng đồ chơi có số lượng 4, 5 và gài thẻ số.
- Trẻ cùng
cô kiểm tra và lên nhận quà.
- Trẻ nghe
- Trẻ đếm
và xếp hình bạn trai
- Trẻ chọn
và xếp theo cô.
- Trẻ so
sánh.
- Phải
thêm 1 chiếc mũ
- Trẻ lấy
thêm 1 chiếc mũ
- Trẻ gài
thẻ số
- Trẻ quan
sát
- Trẻ nhận
xét
- Trẻ bớt
dần và gài thẻ số tương ứng
- Trẻ cất
đồ dùng.
- Trẻ nhận
quà.
- Trẻ nghe
- Ba đội
thi đua nhau.
- Ba đội
lên nhận quà
- Trẻ đếm
kết quả
- Ba đội
đọc thơ và lên nhận quà.
- Hai đội
vẫy tay chào.
|
3. Chơi, hoạt
động ở các góc:
Như đã soạn thứ
hai tuần 1 ngày 15/9/2014
4. Hoạt động ngoài trời :
Như đã soạn thứ
ba
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động
viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm
sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh,
ăn bữa phụ:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận
động
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và
hết xuất..
* Chơi: Cho
trẻ chơi trò chơi Mắt mồn tai 3 - 4 lần
* Hoạt động
theo ý thích:
- LQBM: Âm nhạc: Cái mũi
- Chơi các trò
chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Hoạt
động
|
Nhận
xét
|
- Chuyên
cần.
-Trẻ
tích cực tham gia hoạt động:
- Nhận
thức của trẻ:
- Sự
hứng thú của trẻ:
- Mục
đích giáo dục đặt ra:
- Những
điều cần lưu ý:
- Chăm
sóc sức khỏe:
|
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
|
Post a Comment