HÁT CÁI MŨI
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ : HÁT : CÁI MŨI I . Mục đích, yêu cầu : a ) Kiến thức: - Trẻ thuộc bài hát và hiểu được nội dung bài há...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/hat-cai-mui.html
Lĩnh vực phát
triển thẩm mỹ :
HÁT : CÁI
MŨI
I.
Mục đích, yêu cầu:
a)
Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài hát và hiểu được nội
dung bài hát “Cái mũi”
b)
Kỹ năng:
- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát
- Chơi thành thạo trò chơi
c)
Thái độ:
- Trẻ hứng thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý
kiến.
- Biết quan tâm
chia sẻ với người khác. Biết giữ gìn quần áo sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
a.
Môi trường học tập:
Trong lớp
học, cho trẻ ngồi theo hình chữ u
b.
Đồ dùng:
+ Đồ dùng
của cô: đĩa nhạc cho trẻ và cô hát, mũ chóp.
+ Đồ dùng của trẻ: Mũ chóp, quà tặng
+ Đồ dùng
quan sát: Tranh dán hình khuôn mặt cười
+ Đồ dùng
trang trí tạo môi trường: Tranh chủ điểm bản thân
c.
Nội dung:
+ Nội dung chính: Dạy hát “Cái mũi”
+ Nội dung
kết hợp:
-
Thơ: Xòe tay
- Toán: đếm số lượng
d.
Phối hợp với phụ huynh:
-
Trao đổi với phụ huynh cho trẻ tập
hát ở nhà.
III.
Tổ chức hoạt động:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Cô giới thiệu hội thi : Đồ rê mý
- Giơi thiệu
hai đội chơi và người dẫn chương trình cùng với phần quà tặng.
- Cô giới thiệu 2 đội chơi và
người dẫn chương trình
- Hội thi gồm 3 phần:
* Phần thi 1: Bé tập làm ca sỹ
- Cách
chơi : Hai đội cùng hát và nhún nhảy theo nhịp bài : Cái mũi
- Luật
chơi: Đội nào có nhiều bạn hát hay nhún nhảy nhịp nhàng là thắng cuộc.
- Cô hát
và múa mẫu 1-2 lần và giới thiệu tên bài hát,nội dung bài nói về cái mũi và
chức năng của mũi
- Cô mời
các đội lần lượt hát và nhún nhảy theo nhịp bài hát 1-2 lần
- Mời luân
phiên từng đội hát và nhún nhảy
- Mời đại
diên nhóm trẻ của mỗi đội lên hát và nhún nhảy.
- Mời cá nhân
lên hát và nhún nhảy
- Giáo dục
trẻ ngoan biết vâng lời cha mẹ, lúc nào cũng luôn tươi vui.
- Nhận xét và
tặng quà cho trẻ.
* Phần thi 2: Vui cùng
người dẫn chương trình
- Cách
chơi : hai đội lắng nghe và hát hòa
theo cô.
- Luật
chơi : Đội nào ngoan và hát giống cô là thắng.
- Cô hát lần
1: Gới thiệu tên bài hát , tác giả Trần Văn Thụ
- Cô hát lần
2 : Giới thệu nội dung:Năn ngón tay ngoan biết phân công việc hợp lý.
- Hát lần ba
mời trẻ hát và thể hiện tình cảm qua bài hát cùng cô.
- Cô nhận xét
và tặng quà cho trẻ.
* Phần thi 3: Bao nhiêu bạn hát
- Cô giới
thiệu cách chơi và luật chơi
- Cho 2
đội thi đua
- Cho trẻ
chơi 2-3 lần
- Cô nhận
xét và tặng quà cho 2 đội
* Kết thúc: Cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả
đạt được của 3 đội thi, cô khen và tặng quà cho 3 đội thi
- Hội thi
kết thúc.
|
- Trẻ nghe
- 2 đội vẫy
tay chào
- Trẻ nghe
- Nghe và nhìn cô hát và nhún nhảy
theo nhịp bài hát
- Lớp hát
nhún nhảy
- Từng đội
hát và nhún nhảy
- 1-2 nhóm
hát và múa
- 1-2 trẻ hát
và múa
- Lắng nghe.
- Trẻ nhận
quà
- Lắng nghe
- Nghe và vỗ tay hòa theo cô
- Hát hòa theo cô
- Hát và thể
hiện tình cảm cùng cô
- Nhận quà
-Nghe cô phổ biến cách chơi và
luật chơi.Trẻ chơi 2-3 lần
-Nhận quà
- Trẻ đếm cùng cô
- Trẻ lên nhận quà
-Vẫy
tay chào
|
3. Chơi, hoạt
động ở các góc:
Như đã soạn thứ
hai tuần 1 ngày 15/9/2017
4. Hoạt động ngoài trời :
Như đã soạn thứ
tư
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động
viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm
sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh,
ăn bữa phụ:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận
động
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và
hết xuất..
* Chơi: Cho
trẻ chơi trò chơi Bịt mắt bắt dê 3 - 4 lần
* Hoạt động
theo ý thích:
- LQBM: bài thứ 2 tuần tới
- Chơi các trò
chơi lắp ghép xây dựng
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Hoạt
động
|
Nhận
xét
|
- Chuyên
cần.
-Trẻ
tích cực tham gia hoạt động:
- Nhận
thức của trẻ:
- Sự
hứng thú của trẻ:
- Mục
đích giáo dục đặt ra:
- Những
điều cần lưu ý:
- Chăm
sóc sức khỏe:
|
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
|
Post a Comment